Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcOECD cảnh báo Việt Nam sẽ chịu thiệt hại nặng nề vì biến đổi khí hậu

OECD cảnh báo Việt Nam sẽ chịu thiệt hại nặng nề vì biến đổi khí hậu

Hai thành phố lớn của Việt Nam nằm trong top 10 thành phố ở châu Á đối mặt với nguy cơ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì mưa, lũ, nước biển dâng, biến đổi khí hậu...

tp hcm

Kênh thông tin Mỹ CNBC vừa dẫn nghiên cứu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho biết, Việt Nam có 2 thành phố lớn là Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh nằm trong top 10 thành phố ở châu Á đối mặt nguy cơ chìm dần do nước biển dâng, mưa, lũ...

Theo phân tích của các nhà khoa học hàng đầu thế giới về khí hậu, các thành phố có nguy cơ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của ngập lụt ven biển trong những thập kỷ tới nằm hầu hết ở châu Á, trong đó Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam.

Các nhà nghiên cứu của OECD, Công ty mô hình rủi ro khí hậu RMS và Trung tâm nghiên cứu biến đổi khí hậu Tyndall cùng các cộng sự đã chỉ ra 4 yếu tố chính tạo ra mối đe dọa: tình trạng khẩn cấp về khí hậu, đất bị nước biển xâm nhập, dân số gia tăng và sự di cư của người dân từ nông thôn lên thành thị. Các hiện tượng thời tiết ngày càng khắc nghiệt, nước biển tiếp tục dâng cao được cho là những yếu tố khiến các thành phố ven biển chịu thiệt hại nặng nề.

TP.HCM và Hải Phòng của Việt Nam nằm trong top 10 thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ sự xâm nhập của nước biển (tính theo số dân bị ảnh hưởng tại thời điểm hiện tại và trong tưởng lai - những năm 2070).

Tính theo số dân bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu trong tương lai (những năm 2070) thì Việt Nam xếp thứ 4.

Việt Nam đứng thứ 7 về thiệt hại tài sản do biến đổi khí hâu gây ra trong tương lai (những năm 2070).

Theo miêu tả của CNBC, thành phố Hải Phòng nằm trên đồng bằng sông Hồng, cách Vịnh Bắc Bộ chỉ 16km và là thành phố cảng quan trọng của Việt Nam. Hải Phòng đang dần trở thành một trung tâm công nghệ và sản xuất quan trọng đối với các công ty nước ngoài. Các công ty trong nước tại Hải Phòng tập trung sản xuất hàng tiêu dùng, dệt may và các sản phẩm khác.

CNBC cho biết, đến năm 2070, ước tính hơn 4,7 triệu dân sẽ đối mặt với nguy cơ ngập lụt và giá trị tài sản bị ảnh hưởng là khoảng 334 tỷ USD.

TP. Hồ Chí Minh là thành phố đông dân nhất Việt Nam. Nằm cách Biển Đông khoảng 50km, TP.HCM thuộc hạ lưu hệ thống sông Đồng Nai – Sài Gòn và nằm ngay phía bắc của Đồng bằng Sông Cửu Long. Ước tính đến năm 2070, sẽ có khoảng 9,22 triệu người dân TP.HCM đối mặt với nguy cơ ngập lụt và thiệt hại tài sản khoảng 653 tỷ USD.

Trong danh sách top 10 thành phố châu Á chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ mưa, lũ, nước biển dâng, biến đổi khí hậu..., còn có Thiên Tân (Trung Quốc), Quảng Châu (Trung Quốc), Thượng Hải (Trung Quốc), Mumbai (Ấn Độ), Kolkata (Ấn Độ), Bangkok (Thái Lan), Yangon (Myanmar) và Dhaka (Bangladesh)./.

Nguồn: CNBC, OECD/ VOV

Từ khoá: ảnh hưởng nặng nề, biến đổi khí hậu, nguy cơ, thiệt hại

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007386579
Go to top