Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường Nhật BảnCách gia nhập thị trường Nhật Bản thông qua thương mại điện tử

Cách gia nhập thị trường Nhật Bản thông qua thương mại điện tử

Nhật Bản là quốc gia Châu Á phát triển nhất và mang lại nhiều cơ hội phát triển cho các công ty Thương mại điện tử muốn tham gia thị trường.

japan reit

Thị trường thương mại điện tử Nhật Bản lớn thứ ba trên thế giới, trước Anh và chỉ sau Trung Quốc và Mỹ. Riêng trong năm 2020, nó đã tăng tới 26%.

Tương tự như đối với Hoa Kỳ, Amazon là một thị trường lớn nhưng cũng có một số tùy chọn khác có sẵn. Trong bài viết này, giải thích những thông tin quan trọng nhất cho những người nước ngoài muốn tham gia vào thị trường Thương mại điện tử Nhật Bản.

Các chủ đề được đề cập:

  • Chiến lược thâm nhập thị trường
  • Những trở ngại khi gia nhập thị trường Nhật Bản
  • Nghiên cứu gia nhập thị trường
  • Tổ chức

Chiến lược thâm nhập thị trường

Việc tham gia vào một thị trường có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau và phụ thuộc nhiều vào mức độ tham gia của bạn.

Ví dụ: trong khi một số công ty bắt đầu thâm nhập thị trường bằng cách tiếp thị và nâng cao thương hiệu, các thương hiệu lớn hơn có thể dốc toàn lực, cố gắng giành được doanh số bán hàng lớn ngay từ ngày đầu tiên.

Quốc gia bạn muốn nhập cảnh cũng sẽ xác định thời gian quy trình nhập cảnh. Ví dụ, Nhật Bản và Trung Quốc được coi là cạnh tranh hơn vì các quốc gia này phát triển hơn và có sức mua mạnh hơn.

Mặt khác, ở Đông Nam Á, một số người có thể bắt đầu bán hàng trực tuyến với giá chỉ vài trăm đô la.

Hãy xem xét các tùy chọn mà các công ty thường có khi thâm nhập thị trường mới.

Các chiến dịch tiếp thị ban đầu

Các chiến dịch tiếp thị ban đầu nhằm mục đích xây dựng nhận thức về thương hiệu địa phương hoặc thậm chí cho người mua tiềm năng biết rằng một thương hiệu sẽ sớm được tung ra thị trường.

Trải nghiệm điều này ở Việt Nam trước khi Decathlon ra mắt, nơi họ cho học sinh Việt Nam chạy xe đạp liên tiếp, mang biểu tượng Decathlon.

Bạn cũng có thể nhận thấy các chương trình khuyến mãi và quảng cáo thương hiệu rộng lớn nói rằng cửa hàng đầu tiên sẽ sớm mở cửa.

Các chiến dịch tiếp thị ban đầu có thể được quản lý cả ngoại tuyến và trực tuyến. Thông thường, các công ty tặng đồ miễn phí hoặc giảm giá.

Các sự kiện và cửa hàng pop-up là một cách để tạo nhận thức về thương hiệu, chẳng hạn như để đám đông nếm thử các mẫu thực phẩm trong siêu thị.

Một ví dụ khác có thể là thuê các nhà lãnh đạo quan điểm chính (KOLs) để quảng cáo thương hiệu, đánh giá các sản phẩm. Tham quan hội chợ thương mại cũng là điều phổ biến đối với các công ty muốn kết nối và tiếp cận nhiều đối tượng ngoại tuyến trong vài ngày.

Nhìn vào các chiến dịch tiếp thị trực tuyến, những chiến dịch này được quản lý tốt nhất cùng với các đại lý tiếp thị địa phương có thể giúp dịch tài liệu. Họ cũng hiểu khán giả địa phương và cách trình bày sản phẩm.

Thương mại điện tử xuyên biên giới

Bán hàng xuyên biên giới ở Nhật Bản đòi hỏi nỗ lực hơn một chút so với các nước khác vì chỉ có 10% mua sắm trên các trang web nước ngoài.

Ai cũng biết rằng người Nhật thích mua hàng từ những người bán hàng địa phương, điều mà rất có thể xuất phát từ lý do văn hóa và rào cản ngôn ngữ.

Phải nói rằng, bạn vẫn có tùy chọn bán hàng xuyên biên giới trên các trang web như Amazon Nhật Bản (sẽ nói thêm về điều đó ở phần sau).

Quan điểm là nếu bạn định thu hút người mua vào trang web của mình, tốt hơn bạn nên làm việc với bên thứ ba để giúp bạn thiết kế cửa hàng và quản lý bản dịch.

Ví dụ: nếu bạn bán hàng trên Amazon Nhật Bản, bạn có thể bán hàng ở nhiều thị trường nhờ công cụ Xây dựng danh sách quốc tế (BIL).

Bạn có thể thêm ưu đãi và đồng bộ hóa giá trên toàn bộ nền tảng. Bên cạnh đó, bạn không nhất thiết phải sử dụng các dịch vụ vận chuyển và thực hiện của Amazon.

Bạn có thể sử dụng bên thứ ba riêng biệt, Amazon hoặc kết hợp cả hai.

Hoạt động thương mại điện tử trong nước

Như đã đề cập, người Nhật thích mua hàng từ những người bán và trang web địa phương. Bạn không nhất thiết phải nhập cảnh ở Nhật Bản, nhưng có thể để nhà phân phối hoặc đại lý nhập khẩu địa phương quản lý các thủ tục và đăng ký giấy tờ cần thiết.

Nếu bạn có kế hoạch kết hợp nó ở Nhật Bản, tôi muốn nhấn mạnh rằng nó đi kèm với những thách thức nhất định.

Lợi ích của việc sử dụng thiết lập Thương mại điện tử trong nước là bạn có thể bán ngoại tuyến cho các cửa hàng thực, cũng như trên nhiều trang web. Điều này sẽ giúp bạn tiếp xúc và thâm nhập thị trường tối đa.

Các thương hiệu lớn hơn nổi tiếng khi thực hiện cách tiếp cận này, tận hưởng lợi thế kinh tế theo quy mô bằng cách bán hàng trên nhiều kênh.

Những trở ngại khi gia nhập thị trường Nhật Bản

Việc thâm nhập thị trường Nhật Bản có thể sinh lợi nhưng cũng đi kèm với một số thách thức và rào cản, như đã đề cập.

Điều quan trọng không chỉ là hiểu năm lực lượng như tác giả nổi tiếng Michael Porter đã giải thích. Ví dụ, bao gồm quyền lực của nhà cung cấp, sản phẩm thay thế và sự cạnh tranh giữa các đối thủ cạnh tranh hiện tại.

Rào cản gia nhập cuối cùng có thể xác định liệu thị trường có phải là sự lựa chọn đúng đắn cho bạn hay không. Dưới đây, bạn có thể tìm thấy một số trong số những cái đáng chú ý nhất.

Thuế quan

Người bán phải chịu thuế nhập khẩu và các loại thuế khác nhau tùy theo loại sản phẩm và quốc gia sản xuất của bạn.

Thuế VAT được gọi là thuế tiêu dùng và chủ yếu được quy định ở mức cố định là 10%. Ngoại lệ duy nhất là thực phẩm, đồ uống và đăng ký báo, nơi tỷ lệ này là 8%. Tỷ lệ 10% áp dụng cho đồ uống có cồn và nếu bạn dùng bữa bên ngoài.

Để tìm hiểu thêm về thuế nhập khẩu và thuế suất áp dụng, tôi khuyên bạn nên truy cập trang web Hải quan Nhật Bản .

Thiết lập chi phí

Các công ty muốn thành lập một tổ chức địa phương tại Nhật Bản để nhập khẩu sản phẩm phải phân bổ ngân sách cho chi phí thiết lập. Đây là điều mà chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn trong phần sau của bài viết.

Yêu cầu về Tiêu chuẩn & Ghi nhãn Sản phẩm

Các yêu cầu về nhãn mác, chứng nhận và tiêu chuẩn quốc gia được sử dụng ở các thị trường khác nhau và Nhật Bản không phải là một ngoại lệ.

Là một trong những quốc gia phát triển nhất trên thế giới và nổi tiếng về quản lý cấp cao, Nhật Bản có một loạt các tiêu chuẩn chất lượng địa phương.

Ngay cả khi Nhật Bản và các quốc gia khác cố gắng hài hòa các quy định quốc gia theo ISO- và các tiêu chuẩn phương Tây khác, vẫn thường có một số điểm khác biệt.

Trong khi EU sử dụng nhãn hiệu CE và Mỹ là nhãn hiệu FC, thì Nhật Bản có nhãn hiệu được gọi là nhãn hiệu JIS. Ví dụ, nhãn hiệu JIS là cần thiết cho các sản phẩm như dệt may, điện tử, đồ nội thất, thiết bị văn phòng và dụng cụ. Tương tự như đối với các nhãn hiệu tương đương ở các quốc gia khác.

Các cơ quan sau đây cần được xem xét để có thông tin cập nhật về các yêu cầu ghi nhãn:

  • Cơ quan Vấn đề Người tiêu dùng (CAA)
  • Tổ chức ngoại thương Nhật Bản (JETRO)

20% sản phẩm không tuân thủ các quy định ghi nhãn địa phương ở Nhật Bản. Tại Trung Quốc, có tới 40% sản phẩm thực phẩm bị từ chối do không tuân thủ các quy định ghi nhãn của địa phương.

Ví dụ A: Bao bì thực phẩm

CAA chịu trách nhiệm về việc ghi nhãn bao bì thực phẩm, bạn có thể đọc thêm thông tin tại đây . Nhãn thực phẩm phải bao gồm, theo thứ tự thời gian, hàm lượng năng lượng, protein, chất béo, carbohydrate và natri.

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng sau có thể được khai báo:

  • Các chất dinh dưỡng được công bố tự nguyện (ví dụ: khoáng chất và vitamin)
  • Các chất dinh dưỡng được khuyến nghị công bố (ví dụ: axit béo bão hòa, chất xơ

Ví dụ B: Ghi nhãn quần áo

Bộ Kinh tế và Thương mại Quốc tế và Công nghiệp – METI đã liệt kê các yêu cầu liên quan đến loại thông tin cần thiết trên nhãn quần áo. Thông tin nói chung là:

  • Hướng dẫn chăm sóc và giặt
  • Tên nhà sản xuất / nhà cung cấp hoặc số đăng ký chính thức với – METI
  • Loại vải, hàm lượng sợi dệt và tỷ lệ lớp lót, chỉ, vật liệu, v.v.

Nghiên cứu gia nhập thị trường

Dưới đây là tổng quan về những điểm khác nhau quan trọng đối với chiến lược thâm nhập thị trường.

Nghiên cứu thị trường

Lựa chọn một thị trường phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo thành công trong bán hàng và giao hàng hoàn hảo sau này. Nhật Bản không phải là quê hương của nhiều nền tảng Thương mại điện tử như Trung Quốc.

Rakuten và Amazon là hai lựa chọn nổi tiếng nhất, trong khi bạn cũng có sẵn một số trang đấu giá.

Vì vậy, Amazon hoặc Rakuten rất có thể sẽ ở đầu danh sách của bạn.

Các mục cần xác nhận trước khi chọn thị trường bao gồm các tùy chọn thanh toán có sẵn, tùy chọn giao hàng, nếu bạn thậm chí có thể bán xuyên biên giới, v.v. Các hạn chế về sản phẩm cũng quan trọng không kém để xác nhận.

Amazon Nhật Bản

Amazon Nhật Bản là một trong những lựa chọn phổ biến nhất đối với người bán hàng nước ngoài tại Nhật Bản. Lợi ích của việc bán hàng trên Amazon là các hướng dẫn, tài liệu và hỗ trợ đều có sẵn bằng tiếng Anh. Như đã đề cập, bạn cũng có thể sao chép cửa hàng của mình trên nhiều thị trường.

Nhờ Fulfillment-By-Amazon (FBA), người gửi hàng có thể sử dụng các giải pháp end-to-end và quản lý việc giao hàng nhanh chóng tới người tiêu dùng cuối cùng.

Nếu bạn có tài khoản ngân hàng Nhật Bản, Amazon có thể ghi có trực tiếp vào tài khoản của bạn tại địa phương. Nhưng nó không cần thiết. Họ cũng có thể chuyển đổi doanh thu bằng Yên Nhật sang tài khoản ngân hàng của bạn ở nước ngoài, bằng nội tệ của bạn.

Rakuten

Rakuten được ra mắt vào đầu năm 1997 và là trang web Thương mại điện tử nổi tiếng nhất tại Nhật Bản.

Công ty là nhà tài trợ của Barcelona FC và đã được như vậy trong một vài năm. Mặc dù Rakuten đã hoạt động được một thời gian, nhưng nó bắt đầu thành công vào năm 2005 nhờ hoạt động mua bán và sáp nhập tại Nhật Bản.

Đây là một trong những thị trường lớn nhất trên thế giới với doanh thu khoảng 75 tỷ USD. Ví dụ về các giải thưởng mà công ty đã giành được trong những năm gần đây bao gồm:

  • Các công ty được xếp hạng hàng đầu của Forbes 2019
  • Các công ty sáng tạo nhất thế giới năm 2017 của Forbes

Rakuten chấp nhận cả người bán địa phương và xuyên biên giới. Để đọc thêm, tôi khuyên bạn nên đọc bài viết này, nơi tôi liệt kê một số trang web Thương mại điện tử hàng đầu ở Nhật Bản .

Thiết lập chi phí

Khi bạn lập một kế hoạch thâm nhập thị trường, bạn phải ước tính chi phí thiết lập để hiểu được gánh nặng tài chính của mình.

Chi phí thiết lập có thể rất lớn vì điều này thường sẽ bao gồm nhiều hoạt động tiếp thị, thành lập và phân tích thị trường ban đầu của các bên thứ ba.

Các chi phí sau đây phải được bao gồm ở mức tối thiểu:

  • Phí đăng ký nhãn hiệu
  • Phân tích thị trường
  • Phí tiếp thị
  • Chi phí cho các cơ quan Thương mại điện tử
  • Ký quỹ cho các trung tâm thực hiện và các đối tác liên quan
  • Bản dịch
  • Đăng ký và kiểm tra

Nghiên cứu phân tích chi phí đối thủ cạnh tranh

Trước khi chọn một trang web, bạn phải phân tích từng trang web và xác nhận tùy chọn nào là tốt nhất. Như đã đề cập, Rakuten và Amazon Nhật Bản chắc chắn là hai trong số những lựa chọn phổ biến nhất và dễ điều hướng.

Bằng cách tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn hiểu rõ hơn về tỷ suất lợi nhuận và sự cạnh tranh trên thị trường. Bạn có thể thực hiện phân tích giá cơ bản bằng cách kiểm tra sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trong siêu thị hoặc trên các trang web được đề cập.

Để có phân tích chuyên sâu hơn, tôi khuyên bạn nên thuê một bên thứ ba hoặc tự mình tiến hành nghiên cứu.

Vận chuyển & Logistics

Bán hàng xuyên biên giới hoặc trên Thương mại điện tử trong nước, các chợ sẽ xác định tùy chọn vận chuyển nào để sử dụng. Nếu bạn nhập khẩu các sản phẩm đến Nhật Bản và bán chúng tại địa phương, thì lựa chọn tốt nhất là vận chuyển chúng với số lượng lớn và lưu trữ chúng tại một trung tâm thực hiện tại địa phương.

Ví dụ, người bán xuyên biên giới có thể lưu trữ sản phẩm của họ trong kho ngoại quan ở Nhật Bản hoặc quản lý việc giao hàng từ một trung tâm thực hiện ở Hồng Kông. Như đã đề cập, Amazon cung cấp khả năng thực hiện ngay trong nhà được sử dụng rộng rãi giữa các thương gia.

Tổ chức

Bằng cách kết hợp tại Nhật Bản, bạn có thể xây dựng sự hiện diện của thương hiệu địa phương mạnh mẽ và giảm nhu cầu về các bên thứ ba, chẳng hạn như đại lý nhập khẩu.

Bạn có thể thiết lập cơ sở kho hàng của riêng mình và thuê nhân viên tại địa phương. Công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn là những hình thức công ty được ưa chuộng.

yêu cầu chung

Mở công ty ở Nhật Bản yêu cầu những điều sau:

  • Đảm bảo một Giám đốc Đại diện thường trú
  • Có tài khoản ngân hàng địa phương
  • Điều khoản thành lập (cách công ty sẽ được quản lý)
  • Công chứng các điều khoản thành lập
  • Đặt cọc vốn
  • Hồ sơ đăng ký công ty
  • Nộp đơn đăng ký công ty
  • Thuế và bảo hiểm xã hội

Tài liệu

Các tài liệu sau đây là cần thiết cho các công ty:

  • Giấy chứng nhận đăng ký của công ty mẹ được cấp trong vòng 3 tháng
  • Chứng thực Chữ ký của người đại diện công ty mẹ
  • Giấy chứng nhận con dấu (Inkan shomeisho) được cấp trong vòng 3 tháng, từ mỗi giám đốc hoặc nhà đầu tư tư nhân
  • Chữ ký (hoặc con dấu) của Người đại diện công ty mẹ và từng Giám đốc
  • Tài khoản ngân hàng của Giám đốc đại diện và sổ tiết kiệm của họ
  • Con dấu công ty, được đăng ký tại cơ quan đăng ký

Nguồn: Thương gia thị trường

Từ khóa: yêu cầu, tiếp cận thị trường, Nhật Bản

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007371639
Go to top