Thực phẩm đông lạnh được chia thành hoa quả đông lạnh, rau đông lạnh và thực phẩm đông lạnh đã nấu chín.
Khi nhập khẩu mật ong với mục đích để bán cần làm các thủ tục nhập khẩu theo Luật Vệ sinh thực phẩm.
Hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu Nhật Bản 6 tháng đầu năm nay sụt giảm nhẹ 6,78% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt kim ngạch trên 6,72 tỷ USD.
Doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu hàng hóa vào Nhật Bản muốn được hưởng các ưu đãi về thuế quan phải xin cấp giấy chứng nhận xuất xứ theo Hiệp định VJEPA.
Sau đây là một vài lưu ý khi thâm nhập vào thị trường Nhật Bản
Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi của Nhật Bản được phân loại theo Hệ thống phân loại hàng hóa hài hòa (HS) của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) và được áp dụng trong năm tài khóa, tức là từ ngày 1 tháng 4 năm dương lịch và kết thúc là ngày 1 tháng 4 năm dương lịch tiếp theo.
Theo Reuters, GDP của Nhật Bản đã giảm 7.1% vào quý II, tồi tệ hơn so với dự báo trước đó là 6.8%, đây là mức giảm lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2009, cuộc khủng hoảng đã tác động mạnh tới xuất khẩu của Nhật Bản.
Nhằm giúp các doanh nghiệp nắm bắt được các thông tin về thị trường cũng như thị hiếu của người tiêu dùng Nhật Bản, ông Yasuzumi Hirokata Giám đốc điều hành Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản TP. HCM sẽ phần nào giải đáp được các vấn đề này
Ngày 19/8/201, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP.HCM (VCCI-HCM) đã tổ chức hội thảo “Kinh nghiệm Xúc tiến thương mại Kinh doanh với thị trường Nhật Bản” với sự hỗ trợ của dự án nâng cao vai trò của doanh nhân nữ trong phát triển kinh tế và thúc đẩy bình đẳng giới và tài trợ của công ty BSO Nhật Bản.
Trong văn bản gần đây gửi Tiểu ban các vấn đề thương mại Hạ viện Mỹ, Ủy ban quốc gia sản xuất thịt heo của Mỹ (NNPC) đã nhắc lại tầm quan trọng của ngành công nghiệp thịt heo trong đàm phàn phán Hiệp định quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) nhằm loại bỏ các rào cản thuế quan và phi thuế quan cho thịt heo của Mỹ.
Trang 6 trong 7 trang