Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngThị trường ASEANPhilippines quyết định giảm thuế đối với gạo và thịt lợn nhập khẩu

Philippines quyết định giảm thuế đối với gạo và thịt lợn nhập khẩu

ttxvngao

Philippines giảm thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) đối với gạo xuống còn 35% từ 40% khi giao dịch mua trong hạn ngạch và từ 50% đối với khối lượng ngoài hạn ngạch trong một năm.

Ngày 15/5, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ban hành quyết định giảm thuế đối với gạo nhập khẩu để đảm bảo an ninh lương thực và bảo vệ người tiêu dùng ở thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới này.

Theo thông báo của Văn phòng Tổng thống Philippines, quốc gia Đông Nam Á vốn đang phải chống chọi với tình trạng lạm phát tăng này đã xem xét việc giá gạo toàn cầu tăng và những bất ổn trong nguồn cung gạo trong nước.

Trong sắc lệnh hành pháp, ông Duterte đã giảm thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) đối với gạo xuống còn 35% từ 40% khi giao dịch mua trong hạn ngạch và từ 50% đối với khối lượng ngoài hạn ngạch trong một năm "để đa dạng hóa các nguồn thị trường của nước này, tăng nguồn cung gạo, duy trì giá cả phải chăng và giảm sức ép về lạm phát."

Hồi tháng Một vừa qua, Bộ Nông nghiệp Philippines đã dự kiến nhập khẩu ít nhất 1,7 triệu tấn lương thực cơ bản trong năm nay để đáp ứng đầy đủ nhu cầu nội địa.

Theo số liệu của Chính phủ Philippines, sản lượng lúa gạo của nước này trong năm ngoái đã tăng 2,6%, lên mức kỷ lục là hơn 19 triệu tấn. Bộ Nông nghiệp Philippines đặt mục tiêu sản lượng gạo chưa xay xát ở mức 20,5 triệu tấn trong năm nay. Tuy nhiên, mỗi năm nước này phải hứng chịu tới hơn 20 cơn bão nhiệt đới đổ bộ, trong đó những cơn bão mạnh nhất xảy ra vào đúng mùa thu hoạch cao điểm.

Tổng thống Duterte cũng điều chỉnh thuế nhập khẩu ứu đãi đối với các sản phẩm thịt lợn xuống 10% khi giao dịch mua trong hạn ngạch và 20% đối với khối lượng ngoài hạn ngạch trong ba tháng đầu tiên và 15% đối với trong giao dịch trong hạn ngạch và 25% đối với ngoài hạn ngạch từ tháng Tư đến tháng 12 trong năm.

Chính phủ Philippines đang gấp rút giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn cung thịt lợn, vốn bị ảnh hưởng nặng nề do các đợt bùng phát dịch tả lợn châu Phi./.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Từ khóa: nguồn cung gạo, bất ổn, thuế nhập khẩu ưu đãi, khan hiếm, nguồn cung thịt lợn

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007370800
Go to top