(Chinhphu.vn) - Các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam, ngày càng trở nên quan trọng đối với các nhà đầu tư quốc tế, đang nổi lên như một điểm sáng về cơ hội đầu tư.
Theo Phòng Thương mại và Đầu tư Indonesia (Kadin), các công ty bảo hiểm nước này cần nhanh chóng tăng cường khả năng cạnh tranh trước thềm hội nhập Công đồng kinh tế ASEAN (AEC) 2015, nếu không muốn bị mất thị phần ngay trên sân nhà.
Hội nghị lần thứ nhất nhóm đặc trách Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) xây dựng tầm nhìn mới về thực phẩm, nông nghiệp và lâm nghiệp tới năm 2020 vừa diễn ra tại trụ sở Ban Thư ký ASEAN ở Jakarta, với sự hỗ trợ của Tổ chức Nông - lương thế giới (FAO) và Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ).
Bất chấp những khó khăn kinh tế do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và nợ công ở hai đối tác thương mại chủ chốt là Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) khiến đồng rupiah giảm trên 17% giá trị so với đồng USD kể từ đầu năm đến nay, trong quý III/2013, tỷ lệ lạm phát ở Indonesia (In-đô-nê-xi-a) cao 8,5%, thất nghiệp trên 6,2%, tăng trưởng kinh tế giảm xuống mức thấp nhất trong những năm gần đây 5,62%, song Indonesia vẫn là một điểm đến đầu tư hấp dẫn.
Theo Cơ quan Thống kê Singapore, trong 7 tháng đầu năm 2013, giá trị nhập khẩu từ Việt Nam vào thị trường Singapore đạt hơn 1,794 tỷ SGD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Singapore, trung tâm tài chính hàng đầu thế giới, đang trên đường trở thành trung tâm giao dịch vàng của thế giới với bước đi gần đây nhất là việc Ngân hàng Deutsche Bank vừa khai trương kho dự trữ vàng tại đảo quốc Sư tử này."
Phát biểu tại một cuộc hội thảo cuối tuần qua tại Bandung, tỉnh Tây Java, Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia Hidayat cho biết 9 mặt hàng của nước này hiện đã sẵn sàng bước vào và cạnh tranh với các nước thành viên khác trên thị trường tự do khu vực Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN), bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 2015.
Bài 1: ASEAN và niềm tin hàng Việt. “Chưa bao giờ người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN) lại biết nhiều đến hàng hóa mang thương hiệu “Made in Vietnam” như hiện nay. Hàng Việt đã có sức cạnh tranh rất lớn, trở thành đối thủ đáng gờm của Thái Lan, Trung Quốc tại nhiều nước ASEAN”, đây là nhận xét chung của các đối tác về vị thế của hàng Việt tại các hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư tổ chức tại Ấn Độ, Myanmar và Campuchia.
Trang 13 trong 13 trang