Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tiếp cận thị trườngCơ hội xuất khẩu đồ gỗ nội thất sang thị trường Hàn Quốc rất lớn

Cơ hội xuất khẩu đồ gỗ nội thất sang thị trường Hàn Quốc rất lớn

Xuat Khau Do Go 21621

Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Hàn Quốc tăng 7% so với cùng kỳ năm 2020. Dư địa xuất khẩu sang Hàn Quốc vẫn rất lớn.

Theo Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Hàn Quốc đạt 369,2 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2020. Các doanh nghiệp đang đẩy mạnh xuất khẩu sang quốc gia này.

Đáng chú ý, mặc dù năm 2020 nền kinh tế Hàn Quốc chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng nhu cầu đồ nội thất, đặc biệt là các mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ vẫn tăng trưởng tốt tại thị trường này.

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (Kita), nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Hàn Quốc trong năm 2020 đạt 1,22 tỉ USD, tăng 7,9% so với năm 2020. Lý giải nguyên nhân nhu cầu nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ tại Hàn Quốc tăng, Kita cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến mọi người phải dành nhiều thời gian hơn ở nhà, vì vậy nhu cầu cải tạo không gian sinh hoạt và làm việc tại nhà tăng.

Bên cạnh đó, sự gia tăng thu nhập hộ gia đình, cũng như số lượng hộ gia đình độc thân ngày càng tăng cũng tác động tích cực tới nhu cầu tiêu thụ đồ nội thất tại Hàn Quốc.

Số hộ gia đình độc thân tăng với tốc độ nhanh trong những năm gần đây. Những người sống một mình chiếm hơn 30% số hộ gia đình vào năm 2019, tăng gần gấp đôi so với năm 2000. Do sự gia tăng của các hộ gia đình độc thân ở Hàn Quốc, đồ nội thất có kích thước nhỏ và đa năng để phù hợp với những ngôi nhà nhỏ đơn lẻ đang có nhu cầu cao.

Thêm một tín hiệu lạc quan cho xuất khẩu đồ gỗ sang Hàn Quốc trong thời gian tới, là Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu xây dựng lại các khu chung cư cũ trên 30 năm tuổi, do đó nhu cầu về các sản phẩm nội thất gia đình cũng tăng.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến khó lường, khả năng cung cấp nhiều thị trường sẽ bị gián đoạn, nhưng xu hướng tiêu thụ đồ nội thất bằng gỗ của Hàn Quốc vẫn tăng trưởng khả quan, sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ nội thất của Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc trong thời gian tới.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam trong tháng 5.2021 đạt 1,4 tỉ USD, tăng 82,1% so với tháng 5.2020. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 1,09 tỉ USD, tăng 98,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong 5 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 6,63 tỉ USD, tăng 62% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 5,13 tỉ USD, tăng 80,4% so với cùng kỳ năm 2020.

Nguồn: Lao động

Từ khóa: xuất khẩu, đồ gỗ, nội thất, thị trường Hàn Quốc

Chuyên mục RCEP

Menu

Tiếp cận thị trường

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007371750
Go to top