Vietnam Competitiveness Report 2010

Tác Giả: Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương và Học viện Năng lực cạnh tranh châu Á
Năm XB: 2010
Nhà XB: Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương và Học viện Năng lực cạnh tranh châu Á
Chủ Đề: Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
Ngôn ngữ: Tiếng Anh
Nguồn trích: Không
Mô tả ngắn:
Cuốn sách “Vietnam Competitiveness Report 2010” tạm dịch (Báo cáo năng lực cạnh tranh Việt Nam 2010) do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương và Học viện Năng lực cạnh tranh châu Á thực hiện, dưới sự hướng dẫn của giáo sư Michael Porter

Cuốn sách “Vietnam Competitiveness Report2010” tạm dịch (Báo cáo năng lực cạnh tranh Việt Nam 2010) do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương và Học viện Năng lực cạnh tranh châu Á thực hiện, dưới sự hướng dẫn của giáo sư Michael Porter.

Báo cáo nhằm mục tiêu cung cấp đầu vào cho quá trình ra quyết định và lựa chọn chính sách của các nhà lãnh đạo Việt nam trên ba khía cạnh:

  • Một bộ dữ liệu về các kết quả kinh tế, hoạt động của nền kinh tế cũng như các yếu tố nền tảng của năng lực cạnh tranh Việt Nam;
  • Một khung phân tích nhằm phân tích các số liệu và mối liên hệ tương quan giữa các yếu tố của năng lực cạnh tranh;
  • Những đề xuất cụ thể về các ưu tiên chính sách và các bước thực hiện chi tiết

Mỗi khía cạnh nói trên đều có tầm quan trọng riêng. Nhiều, nếu không nói là tất cả, các vấn đề chính sách của Việt Nam hiện nay không thể giải quyết chỉ bằng lý thuyết chung chung, mà đòi hỏi phải đi sâu phân tích Việt Nam hiện đang đứng ở vị trí nào. Do đó, việc cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách số liệu để đưa ra được các chính sách dựa trên luận cứ khoa học và khách quan là vô cùng quan trọng.

Năng lực cạnh tranh có rất nhiều khía cạnh và cấu phần, vì thế nếu chỉ dựa vào số liệu thì khó có thể chuyển các phân tích thành những gợi ý chính sách cụ thể. Một khung phân tích dựa trên nghiên cứu khoa học nhưng không bị chi phối bởi các yếu tố tư tưởng ý thức hệ là một công cụ quan trọng giúp các nhà hoạch định chính sách xử lý được những vấn đề phức tạp.

Kết quả quan trọng cuối cùng chính là các quyết định chính sách. Các quyết định này cần phải do những cơ quan, tổ chức có liên quan của Việt Nam đưa ra, dựa trên điều kiện và hoàn cảnh cụ thể của Việt Nam. Báo cáo này giúp phục vụ cho quá trình ra quyết định chinh sách thông qua việc đề xuất các khuyến nghị hành động để các nhà hoạch định chính sách tham khảo và vận dụng.

Cuốn sách là tài liệu hữu ích cho các nhà nghiên cứu, sinh viên kinh tế và bạn đọc quan tâm. Cuốn sách này gồm 124 trang, do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương và Học viện Năng lực cạnh tranh châu Á thực hiện năm 2010 bằng ngôn ngữ Tiếng Anh. Sách đang có tại Tủ sách Hội nhập Kinh tế quốc tế - Trung tâm WTO. Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ Tủ sách Hội nhập – Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO TP.HCM theo địa chỉ 149 Pasteur, Phường 6, Quận 3 - Điện thoại: 08. 38205051 để được hướng dẫn chi tiết.

Thư viện Hội nhập quốc tế
(trực thuộc Viện Nghiên cứu phát triển)
Địa chỉ: 149 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 38205051 - Fax: (08) 39325669
Email: hcc@wto.org.vn