Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phòng vệ thương mạiSợi Việt Nam bị điều tra chống bán phá giá tại Thổ Nhĩ Kỳ

Sợi Việt Nam bị điều tra chống bán phá giá tại Thổ Nhĩ Kỳ

soi VN chong ban pha gia TNK 7.6.21

Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ (Cơ quan điều tra) đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi kéo dãn toàn phần có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam và Hàn Quốc.

Thông tin về vụ việc này, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết sản phẩm bị điều tra là sợi kéo dãn toàn phần (Polyester fully draw yarn) thuộc mã HS 5402.47. Nguyên đơn là Công ty Korteks Mensucat Sanayi ve Ticaret A.Ş. Thời kỳ điều tra, từ 1/1/2020-31/12/2020 đối với bán phá giá; và 1/1/2018-31/12/2020 đối với thiệt hại.

Theo luật pháp Thổ Nhĩ Kỳ, các nhà sản xuất, xuất khẩu nước ngoài; Chính phủ của nước xuất khẩu, các nhà nhập khẩu, hiệp hội, các nhà sản xuất hàng hóa tương tự tại Thổ Nhĩ Kỳ... được coi là các bên quan tâm. Tuy nhiên chỉ các bên trình diện với Cơ quan điều tra bằng cách trả lời bản câu hỏi điều tra hoặc nộp bình luận, ý kiến trong thời hạn quy định mới được coi là bên liên quan trong cuộc điều tra.

Các nhà sản xuất, xuất khẩu quan tâm cần gửi đăng ký tham gia vụ việc, các thông tin, bằng chứng liên quan và trả lời bản câu hỏi điều tra theo đúng thể thức và thời hạn quy định.

Trước tình hình trên, Cục Phòng vệ thương mại nhấn mạnh, các nhà sản xuất, xuất khẩu quan tâm cần gửi đăng ký tham gia vụ việc, các thông tin, bằng chứng liên quan và trả lời bản câu hỏi điều tra theo đúng thể thức và thời hạn quy định.

Thời hạn gửi Bản trả lời câu hỏi điều tra là 37 ngày kể từ ngày thông báo khởi xướng điều tra. Ngôn ngữ bắt buộc là tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoại trừ bản trả lời câu hỏi có thể được nộp bằng tiếng Anh hoặc tiếng Thổ Nhĩ Kỳ; mọi thông tin, tài liệu, ý kiến, trao đổi… phải sử dụng bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.

Để ứng phó với vụ việc, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu: Gửi yêu cầu, đăng ký tham gia vụ việc tới Cơ quan điều tra để được xem xét là bên liên quan chính thức trong vụ việc; cân nhắc phối hợp với đơn vị tư vấn, luật sư có kinh nghiệm xử lý vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ; Đọc kỹ các tài liệu liên quan; trả lời đầy đủ và nộp Bản trả lời câu hỏi điều tra theo đúng hình thức và thời hạn quy định.

Đặc biệt, cần liên lạc thường xuyên, hợp tác toàn diện với Cơ quan điều tra trong suốt quá trình vụ việc diễn ra. Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị cần làm rõ các yêu cầu của Cơ quan điều tra trước khi có bất kỳ hành động nào.

Đồng thời, thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin hiệp hội, tổ chức đại diện cho doanh nghiệp tại Việt Nam; với các đối tác nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ để nâng cao tiếng nói, yêu cầu Cơ quan điều tra xem xét đầy đủ lợi ích kinh tế xã hội và quyền lợi của người tiêu dùng; trao đổi với Cục Phòng vệ thương mại để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

“Bất kỳ hành động thể hiện sự bất hợp tác hoặc hợp tác không đầy đủ trong bất cứ giai đoạn nào của quá trình điều tra sẽ dẫn tới việc Cơ quan điều tra sử dụng các chứng cứ sẵn có (thường là bất lợi). Việc bị áp dụng biện pháp biện pháp chống bán phá giá sẽ làm giảm lợi thế cạnh tranh, có nguy cơ mất một phần hoặc toàn bộ thị trường xuất khẩu cho ngành sản xuất trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ và/hoặc các đối thủ từ các quốc gia khác”- đại diện Cục Phòng vệ thương mại khuyến cáo.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm thương mại quốc tế ITC và thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, trị giá xuất khẩu mặt hàng sợi polyester flat yarn từ Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỹ có xu hướng tăng rất nhanh qua từng năm.

Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu năm 2018 đạt khoảng 1,69 triệu USD, năm 2019 đạt khoảng 4,65 triệu USD trước khi tăng mạnh vào năm 2020 với kim ngạch đạt khoảng 11 triệu USD.

Nguồn: Báo đầu tư

Từ khóa: sợi Việt Nam, chống bán phá giá, Thổ Nhĩ Kỳ

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007371102
Go to top