Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếMỹ lần đầu tiên công bố Chiến lược đối tác Thái Bình Dương

Mỹ lần đầu tiên công bố Chiến lược đối tác Thái Bình Dương

biden thai binh duong.jpeg

Ngày 29/9, Mỹ đã lần đầu tiên công bố Chiến lược đối tác Thái Bình Dương nằm trong chiến lược tổng thể Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở của mình.

Chiến lược đối tác Thái Bình Dương của Mỹ nêu rõ đây là một tiểu khu vực quan trọng của Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và tương lai của Thái Bình Dương liên kết với tương lai nước Mỹ. Thịnh vượng và an ninh của Mỹ phụ thuộc vào một khu vực Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Chính vì vậy, chính quyền Biden-Harris đang tăng cường can dự với các quốc đảo Thái Bình Dương và coi đây là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của mình. Chiến lược đối tác Thái Bình Dương phản ánh và thúc đẩy các cam kết của Mỹ đối với các quốc đảo Thái Bình Dương, ủng hộ Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ và có chung các mục tiêu của Chiến lược 2050 của Diễn đàn các quốc đảo Thái Bình Dương.

Là một quốc gia ở Thái Bình Dương, Mỹ quan tâm tới việc làm đối tác với các quốc đảo Thái Bình Dương nhằm thúc đẩy hành động toàn cầu chống biến đổi khí hậu. Mỹ quan tâm tới việc duy trì các tuyến đường tự do, mở và hòa bình ở Thái Bình Dương nơi các quyền tự do hàng hải và hàng không được công nhận và tôn trọng. Mỹ cũng quan tâm tới việc đảm bảo rằng cạnh tranh địa chính trị đang gia tăng không cản trở chủ quyền và an ninh của các quốc đảo Thái Bình Dương, của Mỹ, hoặc của các đối tác và đồng minh của Mỹ.

Chiến lược đối tác Thái Bình Dương của Mỹ có 4 mục tiêu chính.

Thứ nhất đó là xây dựng một quan hệ đối tác mạnh mẽ giữa Mỹ và các quốc đảo Thái Bình Dương thông qua việc tăng cường hiện diện ngoại giao cũng như can dự của Mỹ ở khu vực.

Mục tiêu thứ hai đó là kết nối các quần đảo Thái Bình Dương với thế giới trong đó Diễn đàn các quốc đảo Thái Bình Dương là nơi để các bên cùng chung tiếng nói nhằm thúc đẩy các ưu tiên và can dự với các đối tác khác bao gồm Mỹ.

Mục tiêu thứ 3 đó là xây dựng khu vực các quốc đảo Thái Bình Dương bền vững và sẵn sàng ứng phó với cuộc khủng hoảng khí hậu và các thách thức khác của thế kỷ 21. Với mục tiêu này, Mỹ cam kết duy trì sự lãnh đạo toàn cầu của mình trong ứng phó với biến đổi khí hậu đồng thời phối hợp với các quốc đảo Thái Bình Dương trong thích ứng và quản lý các tác động của biến đổi khí hậu. Nội dung mục tiêu này cũng nêu rõ khu vực cũng phải đối mặt với các thách thức về an ninh và chủ quyền bao gồm cả trong lĩnh vực hàng hải và Mỹ sẽ cùng chính phủ và người dân các nước Thái Bình Dương đảm bảo họ có sự tự chủ và an ninh để thúc đẩy các lợi ích riêng của mình.

Mục tiêu cuối cùng của chiến lược Thái Bình Dương của Mỹ đó là trao quyền và mang lại thịnh vượng cho người dân các quốc đảo Thái Bình Dương. Mỹ cam kết tăng cường thương mại và đầu tư với các quốc đảo Thái Bình Dương, mở rộng quan hệ nhân dân, cải thiện cấu trúc y tế ở Thái Bình Dương, mang lại cơ hội phát triển và giáo dục cho người dân Thái Bình Dương với sự tập trung dành cho phụ nữ và thanh niên.

Với chiến lược đối tác Thái Bình Dương lần đầu tiên được công bố, Mỹ cam kết sẽ tiếp tục xây dựng một nền tảng vững chắc cho các mối quan hệ lịch sử, văn hóa và nhân dân với các quốc đảo Thái Bình Dương. Mỹ nhấn mạnh rằng, trong thập kỷ mang tính quyết định này, Mỹ sẽ xích lại gần hơn với các quốc đảo Thái Bình Dương về mặt cá nhân cũng như khu vực, phối hợp với các đối tác và đồng minh đồng thời tạo ra cơ hội và cùng hợp tác nhằm ứng phó với các thách thức của khu vực, đặc biệt là cuộc khủng hoảng khí hậu./.

Nguồn: VOV

Từ khóa: chiến lược đối tác Thái Bình Dương

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371676
Go to top