Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếCác doanh nghiệp sản xuất hàng may sẵn của Ấn Độ yêu cầu cấm xuất khẩu bông

Các doanh nghiệp sản xuất hàng may sẵn của Ấn Độ yêu cầu cấm xuất khẩu bông

may20mac 15859310736071049388065 crop 1585931083705983227109Các doanh nghiệp xuất khẩu quần áo may sẵn của Ấn Độ muốn có lệnh cấm xuất khẩu bông, do cuộc khủng hoảng tăng giá bông và sợi nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc giao hàng cho người mua ở nước ngoài đúng hạn.

Một số người mua nước ngoài đã tìm cách giảm giá tới 30% nếu hàng hóa bị chậm quá 15 ngày hoặc yêu cầu vận chuyển bằng đường hàng không với chi phí riêng, điều này sẽ làm mất đi lợi nhuận cho người bán, nguồn tin trong ngành nói với tờ ET.

Ngành công nghiệp này muốn có lệnh cấm xuất khẩu bông từ Ấn Độ để kiểm soát giá tăng. Hôm 13/5, Ấn Độ đã cấm xuất khẩu lúa mì sau khi giá cả trong nước tăng mạnh.

Bộ trưởng Dệt may Piyush Goyal đã triệu tập một cuộc họp vào ngày 17 tháng 5 để thảo luận về việc tăng giá bông và sợi. Ngành công nghiệp đã đề xuất lệnh cấm xuất khẩu để khắc phục khủng hoảng.

Giá bông đã tăng 40% vào năm 2022 và ở mức cao nhất trong 11 năm qua do cung cầu không phù hợp. Điều này đang làm ảnh hưởng đến toàn bộ chuỗi giá trị bông, bao gồm cả các nhà sản xuất sợi và bông.

Giá một cây bông (335 kg) đã phá vỡ mốc 1,00,000 Rs trong những tuần gần đây, khiến nguồn nguyên liệu thô bị khóa chặt, điều này đã tạo ra một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng

“Bị ảnh hưởng nặng nề nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (MSME), chiếm hơn 80% cơ sở sản xuất,” Lalit Thukral, Chủ tịch Cụm xuất khẩu hàng may mặc Noida cho biết.

“Việc giao hàng cho người mua nước ngoài đang bị trì hoãn.”

Thukral cho biết các quốc gia như Bangladesh, Việt Nam và Thái Lan cùng nhiều quốc gia khác đang nhập khẩu bông giá rẻ từ Ấn Độ và gây ra sự cạnh tranh gay gắt với Ấn Độ trên thị trường hàng may mặc toàn cầu, khiến họ bị cấm xuất khẩu.

Xuất khẩu bông của Ấn Độ đã tăng lên 9,9 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 2 năm tài chính 2022 so với 6,3 USD trong cả năm tài chính 2021. Chỉ riêng tháng 4 năm 2022, xuất khẩu đã tăng 57,6% lên 52,5 triệu USD so với năm ngoái.

Khoảng 18 tháng trước, các nhà sản xuất hàng dệt kim có thể mua một kg sợi với giá 200 Rs trong khi cùng một khoản tiền này hiện chỉ có thể mua 400 gm sợi, Raja M Shanmugam, Chủ tịch, Hiệp hội các nhà xuất khẩu Tirupur (TEA) cho biết.

Hiệp hội cũng đã viết thư cho các ngân hàng để tìm kiếm sự giúp đỡ để giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính mà các nhà xuất khẩu hàng dệt kim đang phải đối mặt.

Cụm xuất khẩu hàng may mặc Tirupur xuất khẩu hàng may mặc dệt kim trị giá 35.000 Rs hàng năm. Các nhà xuất khẩu hàng dệt kim cảm thấy họ sẽ gặp khó khăn nếu vấn đề này không được giải quyết ngay lập tức.

Nguồn: Economic Times

Từ khóa: cấm xuất khẩu bông, khủng hoảng, dệt kim, MSME

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390571
Go to top