Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnTrung Quốc sẽ trở thành đối tác quan trọng của Bangladesh

Trung Quốc sẽ trở thành đối tác quan trọng của Bangladesh

china bangladesh

Chuyên gia của Bangladesh cho rằng, những thành tích tăng trưởng thần kỳ và lịch sử phát triển của Trung Quốc mang đến cơ hội học hỏi cho Bangladesh.

Trong khi hầu hết các nền kinh tế phát triển bao gồm Hoa Kỳ, Anh và Liên minh châu Âu trải qua sự sụt giảm sản xuất do đại dịch Covid-19, Trung Quốc cho thấy khả năng phục hồi của mình bằng cách duy trì đà tăng trưởng trong năm ngoái, Abdur Razzaque, giám đốc nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu chính sách của Bangladesh cho biết tại một cuộc thảo luận trực tuyến gần đây.

Trung Quốc nổi lên như một cường quốc kinh tế toàn cầu khi đạt được những chuyển biến đáng kể về kinh tế và đang trong quá trình trở thành quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới và là một trong những nhà đầu tư nước ngoài quan trọng nhất.

Xét đến sự gần gũi về địa lý và triển vọng kinh tế mạnh mẽ giữa Bangladesh và Trung Quốc, Razzaque cho rằng Trung Quốc dự kiến sẽ trở thành đối tác thương mại quan trọng và tiềm năng phát triển của Bangladesh trong những năm tới.

Việc Bangladesh trưởng thành từ nhóm các nước kém phát triển nhất (LDC) sẽ diễn ra vào năm 2026 là minh chứng cho quá trình phát triển kinh tế vững chắc của nước này.

Đối phó hiệu quả với dịch Covid-19, phục hồi tăng trưởng dựa trên xuất khẩu, và làm sôi động lại các hoạt động đầu tư, là những động lực quan trọng nhất có thể đưa Bangladesh trở lại thành tích gần đây về tăng trưởng kinh tế, xoá đói giảm nghèo và đạt được nhiều tiến bộ đối với Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), theo Razzaque.

Khi Bangladesh đặt mục tiêu để trở thành Quốc gia có thu nhập trung bình cao (UMIC) vào năm tài chính 2031 vào quốc gia có thu nhập cao (HIC) vào năm tài chính 2041, ông cho biết Trung Quốc có thể trở thành đối tác thương mại và đầu tư quan trọng, hỗ trợ cho triển vọng tăng trưởng và chuyển đổi kinh tế quan trọng của Bangladesh sau đại dịch.

Là một phần trong kế hoạch tiếp cận thị trường đơn phương dành cho các nước LDC, chính phủ Trung Quốc cho phép hàng hoá xuất khẩu của Bangladesh sang Trung Quốc được miễn thuế miễn hạn ngạch đối với 97% dòng thuế của nước này kể từ ngày 1/7/2020.

Theo sáng kiến này, 8.256 sản phẩm của Bangladesh được hưởng thuế suất bằng 0 khi xuất khẩu vào Trung Quốc, theo Razzaque.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh sự cần thiết đối với việc thiết lập một hiệp định thương mại tự do (FTA) với Trung Quốc để duy trì khả năng tiếp cận thị trường như hiện có.

Theo Bộ trưởng Bộ Thương mại, Tipu Munshi cho biết, Bộ thương mại của hai nước đã ký một biên bản ghi nhớ về việc Khởi động nghiên cứu tính khả thi chung về Hiệp định thương mại tự do (FTA) Trung Quốc – Bangladesh vào tháng 10/2016.

FTA sẽ giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh, đẩy mạnh khả năng tiếp cận thị trường đối với hàng hoá và dịch vụ, củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư ở mức độ cao, xây dựng sự bền vững cho nền kinh tế của Bangladesh, theo Bộ trưởng.

Mặc dù đã đạt được một số tiến bộ chung, nhưng cần phải nỗ lực hơn nữa để kết thúc đàm phán và thực hiện hoá triển vọng của FTA, bộ trưởng cho biết.

Nguồn: Tân Hoa xã

Từ khóa: quan hệ Trung Quốc- Bangladesh

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387923
Go to top