Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnThị trườngẤn Độ vụt sáng trên thị trường đồng thế giới

Ấn Độ vụt sáng trên thị trường đồng thế giới

dong

Ấn Độ sẽ trở thành một trong những thị trường đồng phát triển nhanh nhất thế giới trong năm 2022, vượt xa tốc độ tăng nhu cầu ở những nơi khác, bao gồm cả Trung Quốc – nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang chậm lại.

Bất chấp suy thoái toàn cầu, nền kinh tế Ấn Độ đang phát triển mạnh mẽ từ sản xuất đến cơ sở hạ tầng và bất động sản, do nhu cầu bị dồn nén sau đại dịch COVID-19, thu nhập tăng và một loạt chính sách của chính phủ đã thúc đẩy tiêu dùng.

Tiêu thụ đồng tinh chế ở Ấn Độ trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay đã tăng 45% so với cùng kỳ năm 2021 lên 435.466 tấn, vượt xa mức tăng trưởng 4% trên toàn cầu và mức tăng 5% ở Trung Quốc trong cùng kỳ, theo dữ liệu của Cơ quan Thống kê Kim loại Thế giới.

Satish Pai, giám đốc điều hành hãng sản xuất kim loại Hindalco Industries cho biết: "Nhu cầu đồng đã trở lại mức trước COVID-19.

"Chúng tôi thấy một chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ trong nước (Ấn Độ) được thúc đẩy bởi sự phục hồi nhu cầu nhà ở, tự động hóa và chuyển hướng sang phương tiện di chuyển điện tử (bao gồm điện khí hóa đường sắt và tàu điện ngầm) cũng như một loạt các dự án cơ sở hạ tầng và năng lượng tái tạo."

Mặc dù mức sử dụng đồng của nước này còn thấp so với Trung Quốc, quốc gia chiếm 55% nhu cầu kim loại đỏ của thế giới vào năm ngoái, nhưng sự gia tăng của Ấn Độ có thể dẫn đến mức tiêu thụ đạt kỷ lục trong năm nay, trái ngược với xu hướng của các nơi khác trên thế giới, cho thấy sức mạnh phục hồi kinh tế của đất nước sau đại dịch COVID-19.

Những lĩnh vực tiêu thụ đồng chính bao gồm bất động sản, các nhà sản xuất thiết bị gia dụng và các ngành chuyển đổi năng lượng xanh như xe điện, nhà máy năng lượng mặt trời và gió.

"Chúng tôi không nhận thấy bất kỳ sự chậm lại đáng chú ý nào," ông Pai nói trong cuộc họp báo.

Hindalco báo cáo doanh số bán kim loại đồng và thanh đồng cao kỷ lục trong nửa đầu năm tài chính 2022/2023 (tháng 4 đến tháng 9).

Nhà phân tích Bhavya Laul của Wood Mackenzie cho biết, nhu cầu đồng mạnh ở Ấn Độ được củng cố bởi thị trường tiêu dùng trong nước đang phát triển trong bối cảnh đô thị hóa và công nghiệp hóa cũng như các biện pháp kích thích của chính phủ.

Bà nói: "Chương trình khuyến khích (của chính phủ) liên kết sản xuất các hàng hóa trắng (thiết bị gia dụng) cũng như khuyến khích sản xuất ống đồng điều hòa không khí đang thu hút đầu tư.

Bà Laul cho biết thêm rằng công suất và tỷ lệ sử dụng ngày càng tăng tại các nhà máy sản xuất thanh dây, bao gồm nhà máy Ryker của Hindalco và một nhà máy mới do Kutch Copper, một công ty con của Adani Enterprises Ltd phát triển, cũng sẽ thúc đẩy mức tiêu thụ đồng ở Ấn Độ.

Wood Mackenzie dự báo mức tiêu thụ đồng tinh luyện của Ấn Độ vào năm 2022 sẽ tăng hơn 15% so với một năm trước đó lên khoảng 620.000 tấn và tốc độ tăng trưởng hàng năm trong giai đoạn 2022-2027 được cho là sẽ đạt trung bình hơn 12%.

Con số này được so sánh với mức tăng dự kiến ​​0,7% trong tiêu thụ đồng tinh chế toàn cầu trong năm nay và mức tăng trưởng toàn cầu trung bình hàng năm là 2,5% trong giai đoạn 2022-2027, bà Laul cho biết.

Kinh tế Ấn Độ tăng trưởng bùng nổ

Nền kinh tế Ấn Độ tăng trưởng 13,5% trong quý hai, tốc độ nhanh nhất trong một năm, nhờ sự mở rộng trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ.

Hoạt động của các nhà máy nước này, vốn liên tục mở rộng kể từ tháng 7 năm ngoái, đã tăng tốc vào tháng 10, khiến các công ty tuyển dụng công nhân với tốc độ nhanh nhất trong gần ba năm.

Dữ liệu của chính phủ cho thấy tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng trong quý 2 năm nay đã tăng gần 26% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn gấp đôi so với mức 12,3% của quý 1.

Snehdeep Bohra, giám đốc của Fitch Ratings ở Ấn Độ cho biết: "Chúng tôi đang chứng kiến ​​​​sự bùng nổ ở hầu hết các lĩnh vực sau COVID do người tiêu dùng thúc đẩy.

Ông cho biết: "Việc bán đồ gia dụng đã tăng mạnh kể từ sau COVID và điều đó phù hợp với mức thu nhập ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu," đồng thời cho biết thêm rằng nhu cầu về hàng tiêu dùng lâu bền sẽ tăng đáng kể trong vài năm tới.

Bà Laul của Wood Mackenzie cho biết thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm chế tạo bằng đồng cũng hỗ trợ sản xuất bán thành phẩm trong nước, vốn tiêu thụ đồng tinh luyện.

Giá đồng thế giới đi xuống - giảm khoảng 23% kể từ mức cao kỷ lục vào tháng 3 - cũng khuyến khích những người tham gia thị trường nhận đơn đặt hàng và dự án trở lại, một người tiêu dùng đồng tinh chế có trụ sở tại Ấn Độ cho biết.

Tuy nhiên, thị trường đồng tinh luyện của Ấn Độ không thiếu hụt do sản xuất trong nước tăng và nhập khẩu tăng mạnh từ Nhật Bản, quốc gia có hiệp định thương mại tự do với Ấn Độ.

Theo Liên đoàn Công nghiệp Khoáng sản Ấn Độ, công suất luyện đồng sơ cấp của nước này được dự báo sẽ tăng lên 1,6 triệu tấn trong thời gian tới, từ mức khoảng 1 triệu tấn hiện nay.

Nguồn: Cafef/Nhịp sống thị trường

Từ khóa: Ấn Độ, đồng

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007370941
Go to top