Chứng kiến hoạt động sản xuất tại Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc bị thu hẹp, sản xuất ở nhiều nước châu Á khác cũng bị đình trệ. Điều đó cho thấy thách thức to lớn mà châu Á đang phải đối mặt trong lúc cố gắng vượt qua những cơn gió ngược từ nhu cầu toàn cầu.
Xem tiếp...Trong 5 tháng đầu năm 2024, ngành xuất khẩu tôm Việt Nam đã ghi nhận một sự tăng trưởng đáng kể khi kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Mỹ tăng 17% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là một tín hiệu tích cực, cho thấy tôm Việt Nam vẫn giữ vững được vị thế và sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Xem tiếp...Tại nhà máy của Fujian Jie Ao Industrial ở tỉnh Phúc Kiến, các nhân viên vẩy những vệt màu sơn vào những bức tranh in bông hoa trên vải canvas (vải bố). Đó là một điều chỉnh nhỏ, được thiết kế để tăng biên lợi nhuận cho sản phẩm trang trí nhà cửa và làm quà tặng này khi nhu cầu toàn cầu suy yếu.
Xem tiếp...Việt Nam - Ấn Độ, hai quốc gia có mối liên kết bắt nguồn từ xa xưa, đang ngày trở nên gần gũi, sâu sắc. Đó là nền tảng để hai đất nước có thể mở ra nhiều sự hợp tác, trao đổi, đồng thuận. Đây là nhận định của Giáo sư Srikanth Kondapalli, nhà nghiên cứu về khu vực Đông Á của Trường Nghiên cứu quốc tế, Đại học Jawaharlal Nehru, Ấn Độ khi đánh giá về quan hệ song phương Việt Nam.
Xem tiếp...Có thể nói thị trường Ấn Độ đang là cửa ngõ để hàng hóa của Việt Nam thâm nhập và tiếp cận vào thị trường các nước Nam Á. Chiều ngược lại, Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 23 trên thế giới và lớn thứ 4 trong khu vực ASEAN của Ấn Độ.
Xem tiếp...Một chương mới đầy hứa hẹn, đối với lĩnh vực tín chỉ carbon toàn cầu vừa mở ra, với sự hợp tác của một loạt đối tác lớn, có tài chính và công nghệ mạnh.
Xem tiếp...Đài Loan (Trung Quốc) khẳng định công nghiệp bán dẫn, chăm sóc sức khỏe AI, máy công cụ, xe điện, xe đạp và dệt may là sáu ngành công nghiệp nổi bật của Đài Loan.
Xem tiếp...Trong 6 tháng năm 2024, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất sang Singapore. Tuy nhiên, để giữ vững vị trí "quán quân" này, doanh nghiệp gạo Việt Nam phải tiếp tục nỗ lực tìm cách nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm gạo...
Xem tiếp...Số hóa và quản lý rủi ro hợp lý có thể giúp các doanh nghiệp ở Đông Nam Á phòng ngừa những cú sốc tiếp theo.
Xem tiếp...Thị trường Halal (với các sản phẩm dành cho người Hồi giáo) có giá trị lên tới hàng nghìn tỷ USD song còn rất mới mẻ với doanh nghiệp Việt Nam.
Xem tiếp...Trang 7 trong 228 trang