Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếĐơn đặt hàng sản xuất của Mỹ từ Trung Quốc giảm 40%

Đơn đặt hàng sản xuất của Mỹ từ Trung Quốc giảm 40%

Các nhà quản lý logistic của Mỹ đang chuẩn bị cho diễn biến bị đình trệ hàng từ Trung Quốc vào đầu tháng 01 do các chuyến tàu chở hàng bị hủy bỏ và các hãng vận tải biển tạm ngừng hoạt động,

Các hãng vận chuyển đã và đang thực hiện chiến lược quản lý linh động bằng cách thông báo thêm các chuyến đi trống và tạm dừng các nhiệm vụ để cân bằng với nhu cầu. Joe Monaghan, Giám đốc điều hành của Worldwide Logistics Group cho biết: “Sự sụt giảm không ngừng về giá cước vận tải container từ châu Á, do nhu cầu sụt giảm, đang buộc các hãng vận tải biển phải bỏ trống nhiều chuyến đi hơn bao giờ hết vì mức sử dụng tàu đạt mức thấp mới”.

Theo dữ liệu từ Bản đồ Nhiệt về chuỗi cung cấp ứng dụng mới nhất của CNBC, đơn đặt hàng sản xuất của Mỹ tại Trung Quốc đã giảm 40%. Do đơn đặt hàng giảm, Worldwide Logistics dự kiến ​​các nhà máy Trung Quốc sẽ đóng cửa sớm hơn hai tuần so với thường lợi trong thời gian Tết Nguyên Đán của Trung Quốc. – vào ngày 21 tháng 1 năm sau và 7 ngày sau kỳ nghỉ là những ngày lễ quốc gia.

Monaghan cho biết: “Các nhà sản xuất sẽ đóng cửa vào đầu tháng 01 để nghỉ lễ, tức là sớm hơn nhiều so với hàng năm,”

Công ty nghiên cứu chuỗi cung ứng Project44 phát biểu với CNBC rằng sau khi đạt mức thương mại kỷ lục trong thời gian phong tỏa do đại dịch, khối lượng TEU (đơn vị tương đương 1 conteiner 20 foot) của tàu vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc đến Mỹ đã giảm đáng kể kể từ cuối mùa hè năm 2022 —giảm 21% trong tổng khối lượng container từ giữa tháng 8 và tháng 11.

đơn hàng

Công ty vận chuyển toàn cầu HLS có trụ sở tại Châu Á đã cảnh báo khách hàng trong một thông báo gần đây về môi trường kinh doanh vận tải biển.

″ Có vẻ như đây là thời điểm rất tồi tệ đối với ngành vận tải biển, bởi vì có sự sụt giảm về nhu cầu cùng với công suất dư thừa khi mà có công ty vận chuyển mới gia nhập thị trường,”

Các nhà phân tích của HLS dự đoán sản lượng container sẽ giảm thêm 2,5% và công suất dư thừa tăng gần 5-6% vào năm 2023, điều này sẽ tiếp tục tác động tiêu cực đến giá cước vào năm 2023.

HLS viết: “Thị trường vận tải container sẽ phức tạp hơn bởi sự bất ổn về kinh tế, những lo lắng về địa chính trị và cả sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường”.

Giám đốc điều hành của OL USA Alan Baer nói với CNBC rằng có một số dấu hiệu ban đầu về việc điều chỉnh hàng tồn kho. Khối lượng kinh doanh tổng thể và dòng đơn đặt hàng xuất từ châu Á tiếp tục giảm do các cơ sở vận tải hủy bỏ nhiều đơn hàng và có rất ít khả năng tăng trước Tết Nguyên Đán. Nhưng Baer cho biết, “việc các tàu vận chuyển trống đã thắt chặt, vì vậy mặc dù nhu cầu hạn chế, trong khoảng thời gian này có thể đạt mức cao trong tháng 1 và trong suốt Quý 1. Về mặt tích cực, tình trạng cạn kiệt hàng tồn kho và nhu cầu sẽ bắt đầu lại chu kỳ đặt hàng và vận chuyển giao hàng đang tăng lên.”

Khu vực bờ biển phía Tây nước Mỹ có khả năng bị ảnh hưởng nặng nề nhất

HLS trích dẫn dữ liệu thương mại chỉ ra nhập khẩu của Mỹ từ châu Á đã giảm trong tháng 10 xuống mức thấp nhất trong 20 tháng. Cước phí giao ngay cho một container từ châu Á đến Bờ Tây Mỹ đã vượt qua điểm hòa vốn, “rất ít khả năng giảm thêm,”

Theo Josh Brazil, phó chủ tịch phụ trách chuỗi cung ứng theo Dự án 44 (Project 44), cho biết các bến cảng lớn ở Bờ Tây như Los Angeles và Long Beach đã trải qua sự kiện suy giảm thương mại lớn nhất, các chủ hàng cũng đổi tuyến một số chuyến hàng của họ đến Bờ Đông để tránh rủi ro đình công lớn của công đoàn tại cảng Bờ Tây.

HLS dự đoán ​​​​hầu hết các hãng vận tải sẽ gia hạn giá cước đối với khu vực Bờ biển phía Tây cho đến ngày 14 tháng 12, giữ ở mức $1.300-$1.400 cho mỗi công-ten-nơ tương đương 40 feet (FEU). Tuy nhiên, giá cước tại khu vực Bờ Đông dự kiến ​​sẽ giảm $200 hoặc $300, mức trung bình khoảng $3.200-3.300/FEU vào nửa đầu tháng 12.

Sự gia tăng các đợt đóng cửa vì Covid ở Trung Quốc tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và làm chậm sản lượng hàng hóa. Ngoài ra còn có những trở ngại tiếp cận cục bộ đối với vận tải đường bộ liên tỉnh và liên thành phố, chủ yếu liên quan đến yêu cầu sát hạch lái xe tải, vì vậy năng lực tải bộ đường bộ chịu ảnh hưởng lớn.

Cuộc chiến về dung tích xếp hàng, chuyển hóa hàng hóa và chuyển đổi vận tải chậm được theo dõi trên Bản đồ Phản ứng chuỗi nhiệt của CNBC.

Dữ liệu về các chuyến đi trống (bị hủy) cho thấy việc cắt giảm công suất tàu trên tuyến đường Thái Bình Dương (Trung Quốc đến Mỹ) vẫn đáng kể. Liên minh các hãng tàu 2M của Maersk và MSC đã đình chỉ gần một nửa số tuyến đến Bờ Tây Hoa Kỳ vào tháng 12. Liên minh Đại dương (CMA CGM, Cosco Shipping, OOCL và Evergreen) và Liên minh THE (Ocean Network Express, Hapag-Lloyd, HMM và Yang Ming Line) đã cắt giảm tổng công suất tàu từ 40-50% cho đến Tết Nguyên đán.

Do đó, dung tích xếp hàng trên tàu càng khó hơn đối với hàng hóa đi Tây Nam Thái Bình Dương và độ tin cậy của dịch vụ bị giảm, với các hãng vận tải tải bao gồm MSC và tuyến Hapag-Lloyd (không nhận) hàng hóa trên các chuyến đi để nỗ lực bù đắp thời gian. Theo các nhà quản lý hậu cần, điều này dẫn đến các chuyến hàng có khả năng bị chậm hai tuần. MSC cho biết trong thông báo mới nhất gửi tới khách hàng, “ETA là chỉ định và có thể thay đổi mà không cần thông báo trước.”

Sự việc giảm các đơn đặt hàng sản xuất từ ​​Mỹ và EU đang ảnh hưởng đến Việt Nam, quốc gia đang mới nổi được xem như một trung tâm sản xuất khi mà nhiều hoạt động thương mại rời khỏi Trung Quốc.

Kể từ đầu năm nay, 12.500 công ty đóng cửa mỗi tháng, tăng 24,8% so với cùng kỳ, theo báo cáo của Tổng cục Thống kê Việt Nam. Theo HLS, sự kết hợp của việc thiếu đơn hàng sản xuất và lãi suất cho vay tăng từ 6,5% lên 13,2% tại Việt Nam khiến nhiều công ty phải đóng cửa nhà máy thay vì ký hợp đồng đặt hàng mới . Các chuyến đi biển bị hủy đến Việt Nam tăng 50% trong tháng 12.

Tăng sản xuất bất ngờ của Châu Âu

Không giống như sự kiện giảm đơn đặt hàng từ Trung Quốc, dữ liệu thương mại do Project44 phân tích chỉ ra rằng tuyến đường từ châu Âu đến Mỹ là “một trong những bước phát triển đáng ngạc nhiên nhất và chắc chắn là quan trọng nhất kể từ đầu năm 2020,” Brazil cho biết.

“Sự kiện gia tăng sức mạnh này không thể chỉ giải thích bằng đại dịch. Nhưng sự thay đổi chiến lược từ sự phụ thuộc quá mức vào thương mại Trung Quốc và căng thẳng địa chính trị đối với Nga là động lực chính của sự bùng nổ thương mại EU-Mỹ,” ông nói.

Bản đồ thương mại toàn cầu đang được vẽ lại nhanh chóng, với thương mại EU-Mỹ và đầu tư vào Mỹ tăng cường trong khi quan hệ kinh tế giữa phương Tây và Trung Quốc đang bị giám sát chặt chẽ. Năm nay, theo dữ liệu từ Project 44, đã nhập khẩu nhiều hàng hóa từ châu Âu hơn Trung Quốc – một sự thay đổi lớn so với những năm 2010.

“Về phần mình, các nhà sản xuất châu Âu đang vật lộn với giá năng lượng cao ngất trời và lạm phát làm tăng hoạt động xuất khẩu và đầu tư vào Mỹ,” Brazil cho biết.

Xuất khẩu của Đức sang Mỹ cao hơn gần 50% trong tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái. Ngành cơ khí của Đức đã tăng xuất khẩu sang Mỹ gần 20% trong một năm so với 9 tháng đầu năm 2022, theo dữ liệu Project 44.

Nguồn: CNBC

Từ khóa: Mỹ- Trung Quốc, Mỹ- châu Âu, giảm đơn hàng, vận chuyển, logistic

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390712
Go to top