Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếNga muốn nội địa hóa sản phẩm dệt may tại Việt Nam để xuất khẩu vào ASEAN

Nga muốn nội địa hóa sản phẩm dệt may tại Việt Nam để xuất khẩu vào ASEAN

trong giao thuongNhiều doanh nghiệp Nga đang cân nhắc lựa chọn nội địa hóa các cơ sở sản xuất của họ tại Việt Nam, sau đó tái xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam sang thị trường các nước ASEAN.

Nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Liên bang Nga, ngày 28/6, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Phòng Thương mại và Công nghiệp Primorye và các cơ quan hữu quan tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam – Liên bang Nga: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực dệt may.

Hài lòng với sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp hai nước đối với sự kiện và tin tưởng rằng, chương trình giao thương sẽ thành công tốt đẹp, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, hội nghị là một trong những hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022. “Đây là một hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga kết nối, trao đổi trực tuyến về khả năng hợp tác, kinh doanh và tiến tới giao dịch trực tiếp trong điều kiện cho phép”, ông Chiến nói.

Đánh giá cao quy mô cũng như chất lượng sản phẩm dệt may của Việt Nam, ông Andrey Pecherin – Trưởng ban Kinh tế, Cơ quan Đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam cho biết, Việt Nam là 1 trong 3 nước xuất khẩu hàng may sẵn hàng đầu thế giới. Hàng dệt may Việt Nam nổi bật nhờ sự kết hợp giữa chất lượng cao và giá thành phải chăng.

“Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Nga đang cân nhắc lựa chọn nội địa hóa các cơ sở sản xuất của họ tại Việt Nam. Trong bối cảnh một số thương hiệu quần áo và giày dép lớn trên toàn cầu rút lui khỏi thị trường Nga, việc phát triển hợp tác thành lập các liên doanh về may mặc càng trở nên phù hợp hơn, mở ra cơ hội lớn cho các công ty Nga. Một trong những cơ hội đó là sử dụng các ưu đãi của Việt Nam và tái xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam sang thị trường các nước ASEAN”, ông Andrey Pecherin tin tưởng.

Thông tin về tình hình hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong bối cảnh dịch Covid-19 mà trọng tâm lĩnh vực dệt may, ông Dương Hoàng Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết, hiện nay Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Nga trong Khối ASEAN và đứng thứ 5 trong Khu vực APEC. Việt Nam cũng là nhà cung cấp lớn cho thị trường Nga nhiều sản phẩm, trong đó có các sản phẩm dệt may. Cụ thể, hàng dệt may Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Liên bang Nga chủ yếu là các sản phẩm gia công cho các thương hiệu thời trang, hoặc thể thao của nước ngoài như Zara, Mango, Uniqlo, Nike, Adidas, Puma…

“Các sản phẩm được xuất khẩu từ Việt Nam sang Nga trên cơ sở hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác Nga, mặc dù có tăng trưởng khá trong thời gian gần đây, nhưng còn chiếm tỷ trọng rất nhỏ bé trong kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang Nga. Có thể thấy, thương mại hàng dệt may giữa Việt Nam và Liên bang Nga còn rất nhiều tiềm năng để tăng trưởng trong thời gian tới. Các doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có đủ năng lực để cung cấp các sản phẩm với chất lượng cao và giá cả phù hợp với thị trường Nga”, ông Minh kỳ vọng.

Nhận thấy tiềm năng cũng như cơ hội hợp tác của Việt Nam trong lĩnh vực dệt may với vùng Viễn Đông, ông Veselov Mikhail Vitalievich, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Primorye cho biết, Viễn Đông là vùng có vị trí địa lý hoàn toàn ở châu Á, nằm gần với các quốc gia Bắc Á thịnh vượng là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, đặc biệt có vị trí trọng yếu trong hành lang giao thông tự nhiên giữa châu Á và châu Âu.

“Đặc biệt, tuyến đường vận tải hàng hóa trực tiếp giữa Việt Nam và Nga (từ TP.HCM - Hải Phòng - Vladivostok) đã đi vào hoạt động từ tháng 5 năm nay, giúp thông thương hàng hóa giữa hai nước trong thời gian ngắn nhất (từ 9-12 ngày) sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp dệt may thúc đẩy xuất nhập khẩu, giao thương với các doanh nghiệp khu vực này”, ông Veselov Mikhail Vitalievich nhìn nhận.

Trong phiên hỏi đáp tại hội nghị đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các các diễn giả, đại biểu trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp chủ động đặt câu hỏi, tìm hiểu những vấn đề về hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, tìm kiếm bạn hàng, đối tác, và những chính sách hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai nước cũng như hoạt động xúc tiến đầu tư công nghiệp trong bối cảnh xung đột chính trị giữa Nga và Ukraine vẫn còn diễn biến căng thẳng...

Ở phiên giao thương cùng ngày, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, chương trình giao thương đã kết nối trực tuyến cho khoảng 30 doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga. Buổi Giao thương sẽ được tiếp tục diễn ra vào ngày 29/6, với dự kiến khoảng 20 cặp doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga do Ban tổ chức sắp xếp./.

Nguồn: VOV

Từ khoá: doanh nghiệp Nga, nội địa hoá, giao thương, ASEAN

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387523
Go to top