Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếẤn Độ nối lại đàm phán FTA với EU và sớm đàm phán với Anh

Ấn Độ nối lại đàm phán FTA với EU và sớm đàm phán với Anh

an do uk eu 11621

Bộ trưởng Bộ Thương mại Ấn Độ, Anup Wadhawan hôm 3/6 cho biết, sẽ sớm nối lại cuộc đàm phán hiệp định thuơng mại tự do đang bị đình trệ với Liên minh châu Âu (EU) và cuộc đàm phán mới với Anh sẽ được bắt đầu ngay sau khi hoàn thành công tác chuẩn bị.

Bộ trưởng bày tỏ hy vọng rằng các cuộc đàm phán với cả hai khu vực sẽ được bắt đầu tiến hành vào cuối năm nay.

Tất cả công tác chuẩn bị cho cuộc đàm phán phải được thực hiện, và “rất nhanh” sau đó các cuộc đàm phán chính thức sẽ được bắt đầu.

Theo ông Wadhawan, Công tác chuẩn bị sẽ phức tạp hơn trong trường hợp với Anh, vì đây là lần đầu tiên hai nước đàm phán với nhau. Riêng đối với EU, Ấn Độ cũng phải chuẩn bị lại từ đầu vì mặc dù đã đàm phán từ trước, nhưng đã có một thời gian gián đoạn dài.

Trong năm nay, có nhiều khả năng sẽ hoàn thành công tác chuẩn bị và khởi động các cuộc đàm phán chính thức, ông nói thêm.

Hiệp định thương mại tự do được đề xuất với EU có tên chính thức là Hiệp định Thương mại và Đầu tư song phương (BTIA), đã bị tạm hoãn kể từ tháng 5/2013, do cả hai bên vẫn chưa giải quyết được những khác biệt về một số vấn đề.

Tháng trước, chính phủ Anh tuyên bố đã bắt đầu chuẩn bị cho một hiệp định thương mại tự do với Ấn Độ, khởi động cuộc tham vấn kéo dài 14 tuần để lấy ý kiến công chúng và doanh nghiệp trước khi cuộc đàm phán chính thức bắt đầu vào cuối năm nay.

Với EU, Wadhawan cho biết, lãnh đạo cấp cao hai nước đã đạt được thoả thuận về việc nối lại các cuộc đàm phán và đưa ra quyết tâm hoàn tất các cuộc đàm phán trong thời gian sớm nhất.

Hơn nữa, ông cho biết Ấn Độ cũng đang theo đuổi việc nâng cấp các hiệp định thương mại ưu đãi với Chile và khối MERCOSUR (các quốc gia Mỹ Latinh - Brazil, Argentina, Uruguay và Paraguay).

Ấn Độ cũng đang tiến hành các cuộc đàm phán với nhiều quốc gia khác, bao gồm cả Israel.

Ông nói: "Vì vậy, các nỗ lực đàm phán trên phạm vi rộng đang được tiến hành. Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng đánh giá lại các FTA hiện có và nâng cấp chúng để đạt được kết quả tốt hơn cho dù đó là với Hàn Quốc, ASEAN và Nhật Bản,".

Khi được hỏi về xuất khẩu của đất nước, ông cho biết sự phục hồi đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng và một số lĩnh vực đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng tốt.

Vị bộ trưởng dự báo, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của Ấn Độ sẽ đạt khoảng 400 tỉ USD (trong năm tài chính hiện tại) với những dấu hiệu đáng khích lệ.

Xuất khẩu của Ấn Độ tăng trưởng 67,39% đạt 32,21 tỉ USD trong tháng 5, do tăng trưởng trong các ngành như kỹ thuật, sản phẩm dầu mỏ, đá quý và đồ trang sức.

Về thuế suất của chương trình hoàn thuế cho các nhà xuất khẩu – Xoá bỏ Thuế đối với các sản phẩm xuất khẩu (RoDTEP) – ông cho biết đây là một chương trình mới và có một số vấn đề để triển khai và cần sớm giải quyết.

Ông cho biết thêm rằng chương trình Khuyến khích Liên kết Sản xuất (PLI) hoàn toàn tương thích với quy định của WTO.

Khi được hỏi về việc Hoa Kỳ thông báo ngừng áp thuế đối với 6 quốc gia, bao gồm Ấn Độ, trước đó đã áp hoặc xem xét thuế bình đẳng hóa / thuế dịch vụ kỹ thuật số đối với các công ty thương mại điện tử, Bộ trưởng cho biết các nỗ lực đang được OECD (Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển) tiến hành để đưa ra một số bước tiến về vấn đề thuế kỹ thuật số.

"Hiểu rộng hơn là tất cả những vấn đề này đều xuất phát từ việc đánh thuế các doanh nghiệp thương mại điện tử. Chúng liên quan đến nhiều quốc gia chứ không chỉ Ấn Độ. Các nỗ lực đang được tiến hành bởi OECD trong một số chặng đường sắp tới.

Đây là một phần của nỗ lực nhằm đạt được sự sự thống nhất về thuế toàn cầu khi đối mặt với sự phát triển và tăng trưởng của thương mại điện tử gần đây… Tôi chắc chắn rằng thế giới sẽ đạt được một số hiểu biết về vấn đề này, ông nói thêm.

Trước đó, vào hôm thứ Tư, Hoa Kỳ đã công bố thuế quan đối với 6 quốc gia, bao gồm cả Ấn Độ, việc áp đặt hoặc xem xét thuế cân bằng/thuế dịch vụ kỹ thuật số đối với các công ty thương mại điện tử nhưng ngay lập tức đã đình chỉ trong tối đa 6 tháng để chờ thêm thời gian hoàn tất các cuộc đàm phán đa phương đang diễn ra về thuế quốc tế taị OECD và G20.

Nguồn: Business Standard

Từ khóa: Ấn Độ, FTA, EU, đàm phán, Vương Quốc Anh

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007389987
Go to top