Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếĐẩy mạnh giao thương Việt Nam – Bỉ mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư

Đẩy mạnh giao thương Việt Nam – Bỉ mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư

VN Bi 12.5.21

Trang Vietnam-briefing.com, được quản lý bởi Dezan Shira & Associates – một công ty tư vấn đầu tư nước ngoài tại châu Á, đã có bài viết nhấn mạnh rằng kể từ khi Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu – Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực vào tháng 8/2020, Bỉ đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại và đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Theo bài báo, các lĩnh vực chính mà các nhà đầu tư Bỉ đặc biệt quan tâm là tại các khu công nghiệp, các ngành thực phẩm và đồ uống, chế biến và sản xuất, dược phẩm và năng lượng tái tạo.

Lưu ý rằng với sự gia tăng thương mại giữa Bỉ và Việt Nam, các nhà đầu tư Bỉ có nhiều cơ hội đầu tư vào các ngành công nghiệp của Việt Nam một cách thuận lợi trong bối cảnh kinh tế và chính trị giữa hai nước.

Trong thập kỷ qua, quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Bỉ đã được cải thiện đáng kể. Kết quả này đạt được là nhờ vào nền kinh tế đang phát triển của Việt Nam và sự mở rộng và toàn cầu hóa của một số tập đoàn của Bỉ.

Bài báo trích lời ông Riccardo Benussi, trưởng bộ phận phát triển kinh doanh châu Âu của Dezan Shira & Associates cho biết, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Bỉ đang muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là khi hiệp định EVFTA được kí kết và thuế quan được giảm theo sau đó.

Tính đến tháng 3/2021, Bỉ có 78 dự án đầu tư tại Việt Nam, với tổng vốn đăng kí 1,1 tỉ USD, đứng thứ 23 trong số 131 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 14 của Bỉ, với kim ngạch thương mại đạt khoảng 707,55 triệu USD trong năm 2020, tăng 6,7% so với năm 2019.

Trong 7 tháng đầu năm 2020, do đai dịch Covid-19, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Bỉ đạt giá trị 1,4 tỉ USD, giảm 17,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam nhập khẩu 459 triệu USD giá trị hàng hóa từ Bỉ, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo bài báo, con số này chứng minh rằng trong khi xuất khẩu của Việt Nam sang Bỉ gặp khó khăn, xuất khẩu của Bỉ sang Việt Nam vẫn tăng trưởng, và đây là tín hiệu tích cực cho tương lai về thương mại song phương của hai nước.

Năm 2019, trong Liên minh châu Âu, Bỉ là quốc gia xuất khẩu lớn thứ 7 vào Việt Nam và đứng vị trí thứ 6 trong năm 2018. Các mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Bỉ sang Việt Nam trong năm 2020 là hóa chất (46,2%), máy móc và thiết bị (13,7%).

Trong khi đó, các mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam sang Bỉ là dệt may, giày dép, mũ đội đầu và các kim loại cơ bản.

Khoản đầu tư lớn nhất của Bỉ vào Việt Nam là phát triển và vận hành cụm khu công nghiệp với tên gọi là Khu công nghiệp Deep C.

Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng của Deep C châu Âu và Hoa Kỳ, Geert Dom cho biết, Deep C đã thu hút hơn 130 dự án với các nhà đầu tư nước ngoài thuộc các quốc tịch khác nhau như Bỉ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Singapore.

Nguồn: Borneo Bulletin

Từ khóa: giao thương Việt Nam- Bỉ, nhà đầu tư

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007391878
Go to top