Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếEU ra quy định mới về chia sẻ dữ liệu để thúc đẩy chuyển đổi số

EU ra quy định mới về chia sẻ dữ liệu để thúc đẩy chuyển đổi số

S2

Sau GDPR, một chính sách khác của EU đưa ra các quy định chia sẻ liên quan đến dữ liệu xuyên biên giới.

Liên minh châu Âu đã công bố các quy định mới về chia sẻ dữ liệu vào thứ tư và đưa ra một loạt đề xuất, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các luồng dữ liệu xuyên biên giới để giúp các công ty cải thiện khả năng cạnh tranh của họ. Các quan chức EU cho biết, bằng cách xây dựng những quy tắc chia sẻ dữ liệu và thúc đẩy lưu thông dữ liệu, EU kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm số toàn cầu ngang hàng với Mỹ và Trung Quốc.

Từ sản xuất ô tô đến sản xuất vắc xin, việc thu thập và chia sẻ dữ liệu công nghiệp đã trở nên quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu. Các quan chức EU tin rằng, nếu thiếu sự tin tưởng giữa các quốc gia thành viên, điều đó sẽ kìm hãm tăng trưởng kinh tế của EU.

Tăng tốc luồng dữ liệu giữa các quốc gia thành viên

Cụ thể, các quy định mới đã bổ sung những biện pháp mới để nâng cao lòng tin giữa các quốc gia thành viên, chẳng hạn như cho phép các trung gian dữ liệu mới hoạt động như những người tổ chức chia sẻ dữ liệu đáng tin cậy; ngoài ra, các quy định mới cũng thực hiện các biện pháp thúc đẩy dữ liệu mở hơn trong khu vực công. Ví dụ, rất hữu ích khi thúc đẩy nghiên cứu khoa học và thúc đẩy điều trị các bệnh hiếm gặp hoặc bệnh mãn tính.

Phó Chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu Margrethe Vestager cho biết:" Chúng tôi sẽ không yêu cầu các công ty chia sẻ tất cả dữ liệu, nhưng nếu các công ty chia sẻ dữ liệu, và những dữ liệu này là dữ liệu nhạy cảm, thì có thể cần phải có các biện pháp nghiêm ngặt hơn. Để bảo vệ dữ liệu này và mã hóa nó”.

EU cũng tuyên bố rằng, các biện pháp mới không phải là chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch, cũng không nhằm trừng phạt các công ty công nghệ không thuộc EU, mà mục đích là quy định cách thức đối phó với các điều kiện lưu thông dữ liệu và thương mại của châu Âu. “Để thực hiện dòng chảy dữ liệu, chúng ta cần thiết lập các quy tắc và xây dựng lòng tin”, Ủy viên Thị trường Nội bộ Châu Âu Thierry Breton nhận định.

Thực tế, việc áp dụng các quy định chia sẻ dữ liệu mới ở châu Âu là một động thái không thể tránh khỏi, trong bối cảnh sự đổi mới kỹ thuật số đang chiếm ưu thế ở Mỹ và Trung Quốc.

Nhu cầu cấp thiết về chuyển đổi số của các doanh nghiệp truyền thống

Các công ty châu Âu đang tích cực thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số để bắt kịp đối thủ Mỹ và Trung Quốc. Trong một cuộc phỏng vấn, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Siemens Greater China, Lothar Herrmann đã nói rõ rằng, việc chia sẻ dữ liệu sẽ không làm suy yếu khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Herman cho biết: "Dữ liệu là mỏ vàng lớn nhất trên thế giới. Điều quan trọng là làm thế nào để có được giá trị từ nó. Chia sẻ dữ liệu sẽ không làm suy yếu khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Chúng ta nên chia sẻ công nghệ và dữ liệu một cách công khai, minh bạch và công bằng, nhờ vào đó sẽ đáp ứng tốt hơn những thách thức và sự đổi mới”.

Ông cũng nói rằng, trên nền tảng mở, các công ty có thể cung cấp các giải pháp end-to-end, nhưng không có dữ liệu, các công ty không thể giúp khách hàng. "Điều này cũng đúng đối với khách hàng. Một số khách hàng có dữ liệu, nhưng họ không có kiến thức về ngành, do đó hiệu quả không thể được cải thiện”, Herman nói, "Hiện tại, vẫn chưa có cơ chế quản trị dữ liệu toàn cầu và không có tiêu chuẩn để xử lý dữ liệu. Mỗi quốc gia đều có bộ nguyên tắc riêng của mình. Điều này đòi hỏi chúng tôi phải giải quyết các vấn đề về dữ liệu một cách cởi mở”.

Dịch bệnh cũng đã thúc đẩy nhu cầu đổi mới kỹ thuật số của các công ty châu Âu. Pius Hornstein, chủ tịch tập đoàn dược phẩm khổng lồ Sanofi của Pháp cho biết, trong một cuộc phỏng vấn: “Dịch bệnh đã khiến các đại gia dược phẩm lớn nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của đổi mới. Sanofi đang tăng cường hợp tác với các đối tác để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kinh doanh kỹ thuật số”.

Ông cũng nói rằng, mặc dù doanh thu kỹ thuật số ngày nay vẫn chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong doanh thu kinh doanh truyền thống, nhưng số hóa có thể đẩy nhanh khả năng của công ty trong việc phát triển các loại thuốc cải tiến và làm cho nó liên quan chặt chẽ hơn đến bệnh nhân.

Nguồn: Vietnamnet

Từ khóa: Liên minh châu Âu, GDPRchia sẻ dữ liệudữ liệu xuyên biên giới

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371106
Go to top