Dù Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu nằm trong Top 3 về sản lượng, nhưng tên tuổi hay sự nhận diện thương hiệu gạo Việt vẫn còn khá mờ nhạt.
Xem tiếp...Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.
Xem tiếp...Theo Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, Hàn Quốc hiện là thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn thứ 4 của Việt Nam. Kể từ khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Hàn Quốc (VKFTA) có hiệu lực, giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sang Hàn Quốc tăng mạnh, trung bình đạt hơn 2 tỷ USD/năm trong giai đoạn 2016-2023.
Xem tiếp...Các giai đoạn suy thoái kinh tế là bình thường của chu kỳ kinh tế ở Hoa Kỳ, trung bình suy thoái kinh tế kéo dài khoảng 10 tháng. Nhưng cuộc Đại suy thoái là một thảm họa, kéo dài gần một thập kỷ và mở ra một kỷ nguyên mới về các quy định của chính phủ vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.
Xem tiếp...Các nhà quản lý chuỗi cung ứng và logisticsrất quan tâm đến sự căng thẳng ngày càng leo thang ở các quốc gia trên thế giới, tình trạng hạn hán ở Kênh đào Panama và những vấn đề nhức nhốiđang nổi lên liên quan đến an ninh mạng. Dưới đây là một vài chiến lược chủ động điều hướng chuỗi cung ứng trong bối cảnh những rủi ro hoàn toàn mới đang rình rập ở khắp mọi nơi.
Xem tiếp...Khi thế giới chạy đua để giảm thiểu rủi ro khí hậu và hạn chế lượng khí thải CO2, nhu cầu về công nghệ khử cacbon với quy mô công nghiệp và tiết kiệm chi phí ngày càng tăng. Những dự án thu hồi carbon là một phần quan trọng của quá trình chuyển đổi năng lượng. Tuy nhiên việc triển khai các dự án này chứa đựng thách thức và cơ hội.
Xem tiếp...Trong bối cảnh những cơn gió ngược ngày càng gia tăng, chính sách thương mại của EU nên tập trung ít hơn vào 'bàn tay vô hình' mà tập trung nhiều hơn vào tình hữu nghị.
Xem tiếp...Các biện pháp chống bán phá giá hoặc chống trợ cấp bảo vệ các công ty châu Âu hoạt động trong thị trường chung khỏi hàng hóa nhập khẩu với giá thấp bất thường.
Xem tiếp...Thị trường EU và Mỹ hiện là hai thị trường tiêu thụ lớn mà tất cả các nhà sản xuất hàng dệt may trên thế giới đều nhắm đến, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là các thị trường đặt ra nhiều quy định khắt khe nhất về phát triển bền vững, buộc các nhà cung cấp phải chủ động thích ứng và tuân thủ nếu muốn tham gia cuộc chơi.
Xem tiếp...Chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2035 định hướng từ phát triển nhanh sang bền vững theo mô hình kinh tế tuần hoàn. Ngành phải hoàn thiện được chuỗi giá trị trong nước, tham gia vào vị trí có giá trị cao trong chuỗi cung ứng toàn cầu và xây dựng được thương hiệu riêng của Việt Nam để xuất khẩu.
Xem tiếp...Trang 9 trong 1699 trang