Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hội nhập và phát triểnBloomberg: Việt Nam là 1 trong 2 nền kinh tế ASEAN tăng trưởng trong quý I bất chấp Covid-19

Bloomberg: Việt Nam là 1 trong 2 nền kinh tế ASEAN tăng trưởng trong quý I bất chấp Covid-19

Trong khi đó, Philippines dự kiến ​​sẽ phục hồi chậm nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2021, do tác động từ đại dịch Covid-19.

Các nền kinh tế Philippines và Malaysia tiếp tục suy giảm trong quý I/2021, cho thấy những quốc gia lớn nhất Đông Nam Á đang gặp khó khăn trong bối cảnh nhiều đợt bùng phát Covid-19 mới xuất hiện.  

bloomberg1 12.5.21

Số liệu hàng quý được công bố hôm nay (11/5) cho thấy kinh tế Philippines đạt dưới mức dự báo, đồng thời các nền kinh tế hàng đầu khu vực như Indonesia và Thái Lan cũng suy yếu.

Cả 4 quốc gia trên đều đối mặt với làn sóng Covid-19 trở lại trong những tuần gần đây. Cũng theo Bloomberg, trong số các nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, chỉ có Singapore và Việt Nam, những nước có khả năng kiềm chế đại dịch, ghi nhận tăng trưởng kinh tế trong quý đầu năm 2021.

“Các dữ liệu suy yếu gần đây từ hầu hết các nước ASEAN cho thấy sự phục hồi của khu vực này sẽ còn ảm đạm trong năm nay, và phụ thuộc nhiều hơn vào xuất khẩu để tăng trưởng. Cho đến khi việc tiêm chủng trở nên đủ rộng rãi để ngăn chặn sự lây truyền của các đột biến Covid-19, cần duy trì các biện pháp giãn cách xã hội và hạn chế biên giới. Với tốc độ tiêm chủng hiện tại, nhu cầu nội địa ở hầu hết các nước ASEAN có vẻ sẽ vẫn bị hạn chế cho đến năm sau”.

Quý đầu năm suy giảm đã làm giảm triển vọng của khu vực Đông Nam Á. Ngân hàng Phát triển châu Á vào cuối tháng trước đã hạ dự báo năm 2021 cho khu vực xuống 4,4%, đồng thời giảm dự báo tăng trưởng của Malaysia, Philippines và Thái Lan.

Trong khi đó, Philippines dự kiến ​​sẽ phục hồi chậm nhất khu vực Đông Nam Á trong năm nay. Indonesia, nền kinh tế lớn nhất khu vực, dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trong quý II với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2008, khi chính phủ chuyển sang các chương trình kích thích mới để nâng cao nhu cầu trong nước.

Bộ Tài chính Thái Lan, cơ quan đầu tiên của quốc gia này điều chỉnh lại triển vọng tăng trưởng, vào tháng trước đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế lần thứ hai trong năm nay khi đất nước này phải vật lộn với đợt bùng phát dịch lớn nhất từ trước tới nay.

Nguồn: Kinh tế Đô thị

Từ khóa: Việt Nam, tăng trưởng, đại dịch

Hội nhập và phát triển

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Lượt truy cập

007371792
Go to top