Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hội nhập và phát triểnHSBC: Chủ nghĩa bảo hộ có thể khiến kinh tế thế giới mất 10 nghìn tỷ USD vào năm 2025

HSBC: Chủ nghĩa bảo hộ có thể khiến kinh tế thế giới mất 10 nghìn tỷ USD vào năm 2025

22.09-04

Nhóm chuyên gia của Boston Consulting Group và HSBC đưa ra số liệu trên sau khi so sánh hai kịch bản về dòng chảy hàng hóa giữa các nước G20: Một kịch bản giả định thương mại mở dựa trên quy tắc với mức độ cao. Kịch bản thứ hai giả định mức độ hạn chế thương mại tối đa có thể, bao gồm cả việc tăng mức thuế trung bình toàn cầu, việc tiếp tục áp thuế liên quan đến căng thẳng thương mại Mỹ - Trung...

Bản báo cáo mới được trình cho nhóm G20 chỉ ra rằng thuế quan cao và hạn chế thương mại có thể khiến GDP toàn cầu giảm 10 nghìn tỷ USD mỗi năm sau đó, làm chậm khả năng hồi phục kinh tế sau COVID-19.

GDP của kinh tế toàn cầu sẽ mất đến 10 nghìn tỷ USD trong năm 2025 trừ khi các chính phủ bãi bỏ hoặc giảm thuế quan và các hàng rào phi thuế quan hiện đang cản trở thương mại hàng hóa toàn cầu, theo một báo cáo mới công bố cho các chính phủ nhóm G20.

Báo cáo với tiêu đề "10 nghìn tỷ USD cho Thương mại mở" được các chuyên gia tại Boston Consulting Group (BCG) và HSBC thực hiện. Đúc kết từ tài liệu chuẩn bị cho Diễn đàn kinh doanh G20 (Business 20 (B20), diễn đàn nơi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu đưa ra các khuyến nghị chính sách cho nhóm G20, báo cáo định lượng những lợi ích và chi phí tương đối của thương mại mở so với chủ nghĩa bảo hộ.

Sử dụng một mô hình đã được kiểm chứng để phân tích tác động của dòng chảy thương mại đối với tăng trưởng kinh tế, nhóm nghiên cứu đã so sánh hai kịch bản về dòng chảy hàng hóa giữa các nước G20. Một kịch bản giả định thương mại mở dựa trên quy tắc với mức độ cao, và kịch bản khác giả định mức độ hạn chế thương mại tối đa có thể, bao gồm cả việc tăng mức thuế trung bình toàn cầu, việc tiếp tục áp thuế liên quan đến căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và triển khai số ít các biện pháp mới nhằm tạo thuận lợi thương mại.

Trong năm đầu tiên, hai kịch bản có tác động kinh tế tương tự nhau, nhưng sau đó chúng bắt đầu chuyển hướng.

Theo kịch bản bảo hộ, giá trị hàng hóa giao dịch chững lại, và GDP cũng vậy.

Theo kịch bản thương mại mở, giá trị thương mại tăng từ 2 đến 2,6 điểm phần trăm mỗi năm, kéo theo GDP với tốc độ tăng trưởng từ 1,8 đến 2,3 điểm phần trăm mỗi năm. Nghiên cứu chỉ tính đến thương mại hàng hóa. Nếu bao gồm cả thương mại dịch vụ, giá trị của việc nới lỏng các hạn chế thương mại sẽ còn cao hơn.

Ông Sukand Ramachandran, một Giám đốc điều hành và thành viên cấp cao của BCG, cho biết "Trong nền kinh tế toàn cầu vốn đang phải vật lộn với những tác động của đại dịch COVID-19, phân tích của chúng tôi cho thấy thương mại mở mang lại lợi ích cho mọi quốc gia, cũng như cho nền kinh tế toàn cầu nói chung. Sự tăng trưởng thêm mà chúng tôi tính toán được từ thương mại mở sẽ trở thành việc làm trên khắp thế giới."

Theo Tổ chức Thương mại Thế giới WTO, các biện pháp hạn chế nhập khẩu được triển khai từ năm 2019 và vẫn còn hiệu lực có tác động đến khoảng 10,3% nhập khẩu của nhóm G20, tương đương khoảng 1,6 nghìn tỷ USD.

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Từ khóa: HSBC, chủ nghĩa bảo hộ, kinh tế thế giới, mất, 10 nghìn tỷ USD, 2025

Hội nhập và phát triển

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Lượt truy cập

007386736
Go to top