Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Thông tin thị trường Singapore

singapore2112

Singapore hay Singapura là một quốc gia có tuổi đời non trẻ so với Việt Nam. Tuy nhiên, những thành tựu kỳ diệu mà “đảo quốc sư tử” đạt được đã biến Singapore trở thành một trong những nền kinh tế phát triển cao không những trong khu vực ASEAN mà còn trên toàn thế giới. Với đặc thù vị trí địa lý nằm ở trung tâm giao thương, nền văn hóa đa dạng, với định hướng phát triển về thương mại và hợp tác quốc tế, Chính phủ Singapore đã đưa đất nước đến thịnh vượng, khẳng định vị thế hiện tại trên trường quốc tế.

Cho tới nay, Việt Nam và Singapore vẫn duy trì quan hệ ngoại giao và thương mại tốt đẹp. Singapore còn là thị trường trung chuyển hàng hóa quan trọng của Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam chưa có được vị trí cao trong số các đối tác thương mại quan trọng của Singapore và ngược lại. Việc hai nước đang tích cực tham gia vào các thỏa thuận thương mại rộng mở là cơ hội để các thương nhân tận dụng cơ hội lẫn nhau.

Thị trường nội địa Singapore phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu do khả năng cung ứng hạn chế. Đất nước này có hệ thống cơ sở hạ tầng hỗ trợ thương mại phát triển hàng đầu thế giới, là nơi đặt trụ sở của đa số các doanh nghiệp thương mại hàng hóa lớn nhất. Cũng như nhiều quốc gia khác, người tiêu dùng Singapore có xu hướng mua hàng online với tốc độ tăng trưởng nhanh. Đặc biệt, họ sử dụng công cụ này tiếp cận hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Đó là những thuận lợi mà doanh nghiệp Việt Nam cần sẵn sàng khai thác để gia tăng giá trị thương mại giữa hai quốc gia.

Với mục tiêu đó, trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) xin gửi tới quý độc giả, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu chuyên đề Thông tin thị trường Singapore. Chuyên đề này cung cấp những thông tin cơ bản nhất liên quan đến thị trường Singapore bao gồm khái quát thị trường chung; các nội dung được sự quan tâm của doanh nghiệp trong các hiệp định CPTPP, ATIGA mà Việt Nam và Singapore đều là thành viên; cuối cùng là một số lưu ý dành cho các thương nhân. Những thông tin trong bài viết, mong rằng sẽ góp phần giúp doanh nghiệp Việt tự tin và có sự chuẩn bị tốt hơn trong việc tiếp cận thị trường tuy có tính cạnh tranh ngày càng cao nhưng cũng đầy tiềm năng này.

Chuyên đề đính kèm: Thông tin thị trường Singapore

Nguồn: Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế thành phố Hồ Chí Minh - CIIS

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390373
Go to top