Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Thông tin thị trường Malaysia

malaysia0512

Malaysia hiện là nền kinh tế lớn thứ 3 trong ASEAN, lớn thứ 33 trên thế giới và có tốc độ tăng trưởng cao. Malaysia còn là thị trường tiêu dùng có sức hấp dẫn lớn, với dân số trẻ và dân số thành thị chiếm đa số, thu nhập bình quân đầu người gần 10,000 USD, và quan điểm cởi mở về thương mại.

Việt Nam có nhiều cơ hội thuận lợi để thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Malaysia. Hai nước có vị trí địa lý gần gũi và cùng nằm trong cộng đồng ASEAN. Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) có hiệu lực từ năm 2010 đã loại bỏ 97% thuế nhập khẩu cho hàng hóa Việt Nam khi đi vào thị trường Malaysia. Nhờ đó, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Malaysia đến năm 2017 đã cán mốc 10 tỷ USD. Đặc biệt, khi Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đi vào hiệu lực trong thời gian tới, giúp loại bỏ và đơn giản hơn nữa các rào cản phi thuế quan, hoạt động xuất khẩu của Việt Nam vào Malaysia được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội, cũng có không ít thách thức. Malaysia là quốc gia đa sắc tộc, đa tôn giáo, trong đó đạo Hồi chiếm đa số (hơn 60%). Vì vậy, bên cạnh các tiêu chuẩn trong các Hiệp định thương mại tự do, hàng hóa xuất khẩu vào Malaysia còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn riêng cho người tiêu dùng Hồi giáo, gọi là tiêu chuẩn Halal. Ngoài ra, hàng hóa của Việt Nam và Malaysia mang tính cạnh tranh hơn là bổ sung cho nhau, nên việc khai thác thị trường Malaysia còn hạn chế.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đang tìm hiểu về thị trường Malaysia có thể lựa chọn sản phẩm xuất khẩu phù hợp và thuận lợi hơn khi tiếp cận thị trường, trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) xin gửi tới quý độc giả, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu chuyên đề Thông tin thị trường Malaysia. Chuyên đề sẽ cung cấp các thông tin tổng quan, toàn diện về thị trường Malaysia; tình hình thương mại giữa hai nước; tận dụng ưu đãi từ ATIGA và CPTPP; cũng như những lưu ý cho doanh nghiệp xuất khẩu về thị hiếu tiêu dùng, văn hóa kinh doanh và các quy định riêng của Malaysia.

Chuyên đề đính kèm: Thông tin thị trường Malaysia 

Nguồn: Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế thành phố Hồ Chí Minh – CIIS

Từ khóa: thông tin thị trường, Malaysia

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007370357
Go to top