Hà Lan là một quốc gia nhỏ bé tại khu vực Tây Âu, với diện tích chỉ bằng 1% diện tích EU và bằng 1/8 Việt Nam, tuy nhiên đây lại là một trong những cửa ngõ xuất nhập khẩu của cả châu Âu (cảng Rotterdam là cảng lớn nhất lục địa già) với nền kinh tế phát triển bậc cao, luôn nằm trong nhóm dẫn đầu thế giới về mở cửa tự do.
Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu. Hơn nữa, quốc gia này còn là cửa ngõ trung chuyển hàng hóa Việt Nam đến với các thị trường châu Âu khác. Bất chấp những bất ổn của nền kinh tế toàn cầu, thương mại song phương giữa hai nước vẫn giữ đà tăng trưởng. Ngày nay, những thay đổi về nhu cầu tiêu dùng, không chỉ có ý nghĩa với quan hệ thương mại truyền thống, mà còn đem đến cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn tiếp cận thị trường Đức.
Bỉ là quốc gia có nền kinh tế phát triển, thu nhập bình quân đầu người cao. Người dân Bỉ có chất lượng sống rất tốt, được hưởng các dịch vụ giáo dục và chăm sóc sức khỏe hiện đại, và được phân loại vào nhóm "rất cao" trong chỉ số phát triển con người (HDI).
Thụy Điển là thị trường có nhiều sức hút với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên toàn thế giới. Nền kinh tế phát triển bền vững, chính trị ổn định, lực lượng lao động trình độ cao, thủ tục hành chính thông thoáng, mức sống cao, chính phủ và người dân có quan điểm cởi mở về thương mại.
Trong bối cảnh chung, toàn cầu hóa ngày càng phát triển mạnh đồng thời cũng chứa đựng rất nhiều phức tạp, việc xuất nhập khẩu với thị trường Hoa Kỳ có ý nghĩa hết sức to lớn với nền kinh tế nước ta. Nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nước ta tiếp cận thị trường Hoa Kỳ tốt hơn, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO thành phố Hồ Chí Minh trân trọng giới thiệu cùng quý doanh nghiệp và bạn đọc chuyên đề về “Thông tin thị trường Hoa Kỳ”.
Để doanh nghiệp có thể nắm rõ hơn những thông tin và quy định chung của Tây Ban Nha liên quan đến các tiêu chuẩn và điều kiện xuất khẩu hàng hóa, Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO thành phố Hồ Chí Minh xin gửi tới quý độc giả, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu chuyên đề: Thông tin thị trường Tây Ban Nha và tận dụng ưu đãi từ EVFTA.
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có được thông tin toàn diện, nổi bật, hiểu rõ quy định chung của Ý liên quan đến các tiêu chuẩn và điều kiện để xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này, Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO thành phố Hồ Chí Minh xin gửi tới quý độc giả, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập chuyên đề: Thông tin thị trường Ý và tận dụng ưu đãi từ EVFTA.
Hàn Quốc là thị trường tiềm năng, với dân số trên 50 triệu người, GDP đứng thứ 15 trên thế giới, và thu nhập bình quân đầu người đạt 37.700 USD trong năm 2016. Giao dịch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước tiến vượt bậc, tăng 86 lần từ 500 triệu USD năm 1992 lên 43,5 tỷ USD năm 2016.
Thị trường Nhật Bản là thị trường rộng lớn, với diện tích 377 nghìn km2 và dân số gần 126.4 triệu người với GDP đứng thứ ba trên thế giới. Giữa Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ giao thương lâu đời, hàng hóa xuất khẩu của hai nước cũng có tính bổ sung cho nhau.
Trường ĐH Ngoại Thương TP.HCM chủ động tổ chức chuỗi chương trình Công dân AEC trong đó Trung tâm WTO là đơn vị bảo trợ chuyên môn.
Trang 2 trong 2 trang