Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTTin hoạt độngTrung tâm WTO “Phổ biến về các hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam tham gia” trên địa bàn huyện Cần Giờ năm 2016

Trung tâm WTO “Phổ biến về các hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam tham gia” trên địa bàn huyện Cần Giờ năm 2016

pic 14-7-1

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế dành cho cán bộ công chức và doanh nghiệp trên địa bàn trong giai đoạn Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu. Sáng ngày 13/07 tại hội trường Liên đoàn Lao động huyện  Cần Giờ, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO TP.HCM phối hợp cùng UBND huyện Cần Giờ tổ chức hội nghị “Phổ biến về các hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam tham gia cho cán bộ công chức viên chức huyện.

Hội nghị được tổ chức nhằm bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết cho cán bộ làm công tác quản lý nhà nước qua đó hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác định hướng thị trường, mở rộng sản xuất kinh doanh và vận dụng hiệu quả các bài học kinh nghiệm trong quá trình hội  nhập.

Báo cáo tại hội nghị, TS. Phạm Văn Chắt đã trình bày nội dung  tổng quan về các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới trong đó nhấn mạnh các Hiệp định quan trọng mà Việt Nam vừa mới ký kết như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định EVFTA, Hiệp định VKFTA và Cộng đồng kinh tế ASEAN nhằm giúp các cán bộ công chức huyện Hóc Môn hiểu rõ tiến trình hội nhập của Việt Nam, nhận biết được các cơ hội cũng như các thách thức sẽ gặp phải trong quá trình hội nhập.

pic 14-7-2

Cũng theo TS Chắt, các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới có tác động sâu rộng không chỉ đến doanh nghiệp mà còn có tác động lớn đến chính quyền, đặc biệt là trong việc thay đổi thể chế và tư duy quản lý.

Theo TS Chắt, muốn hội nhập thành công chúng ta cần đổi mới một cách toàn diện, qua đó ở cấp cao, Chính phủ quyết tâm thực hiện các mục tiêu được đưa ra trong Nghị quyết 19 và Nghị quyết 35 theo đó, Chính phủ cam kết thực hiện (i) Cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (ii)Tạo dựng môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, (iii) Bảo đảm quyền kinh doanh, quyền bình đẳng tiếp cận nguồn lực và cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp (iv) Giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp. (v) Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Chính vì vậy, TS Chắt cũng đưa ra các khuyến nghị cụ thể, các cán bộ công chức cấp quận huyện và cấp cơ sở ở vị trí của mình cần thực hiện và tham mưu cho lãnh đạo để hoàn thành tốt các mục tiêu được đề ra trong các Nghị quyết nêu trên.

Nguồn : TTWTO-NT

Từ khóa : Trung tâm WTO, phổ biến, về các hiệp định thương mại tự do (FTA), Việt Nam, tham gia, trên địa bàn, huyện Cần Giờ, năm 2016.

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007389815
Go to top