Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tinTRUNG TÂM WTO TỔ CHỨC KHÓA TẬP HUẤN “TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI THÔNG QUA CÁC CÔNG CỤ TRÊN INTERNET”

TRUNG TÂM WTO TỔ CHỨC KHÓA TẬP HUẤN “TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI THÔNG QUA CÁC CÔNG CỤ TRÊN INTERNET”

Sáng ngày 25/4, Trung tâm Hỗ trợ Hội nhập WTO thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Tiếp thị Thương hiệu Sài Gòn Biz cùng trường Cao đẳng Quốc tế Kent tổ chức lớp tập huấn "Nghiên cứu thị trường thông qua các công cụ trên Internet".

11

Tham dự lớp tập huấn có ông Huỳnh Minh Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm WTO Thành phố, bà Trần Đức Hạnh, chuyên viên cao cấp, bà Nguyễn Trúc Vân, Viện Nghiên cứu phát triển, ông Bùi Hữu Thêm, Chánh văn phòng Hiệp hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh cùng đại diện của hơn 30 doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe giới thiệu tổng quan về nghiên cứu thị trường, cách thức tìm kiếm thông tin trên Internet và trực tiếp sử dụng các công cụ phân tích thị trường trực tuyến của Trung tâm Thương mại Quốc tế - ITC.

12

Với sự hướng dẫn tận tình của Chuyên viên cao cấp, TS. Trần Đức Hạnh, các học viên có thể tìm kiếm thông tin về thị trường xuất nhập khẩu và thương mại song phương giữa các quốc gia bằng Bản đồ Thương mại (Trade Map), xác định khả năng cạnh tranh của sản phẩm và của các đối thủ qua Bản đồ Cạnh tranh Thương mại (Trade Competitiveness Map), từ đó có thể nắm bắt xu thế vận động phát triển của sản phẩm để phục vụ cho hoạt động của doanh nghiệp.

Bước đầu tiếp cận với các công cụ trên, đa số các học viên cho biết, đây là những nguồn thông tin hữu ích, được xây dựng kỹ lưỡng, đáp ứng nhu cầu thông tin cơ bản của doanh nghiệp. Ngoài ra, so với phương pháp nghiên cứu truyền thống, các công cụ trên giúp tiết kiệm thời gian và chi phí hơn, kết quả nghiên cứu nhanh và có được số lượng thông tin nhiều hơn về thị trường; phạm vi khảo sát lớn, tiếp cận được nhiều thông tin khác nhau hơn,

Tại lớp tập huấn, các học viên đã thảo luận và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến cách thức tìm kiếm thông tin một số mặt hàng cụ thể. Đây là những kết quả quan trọng để Trung tâm WTO tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn trong thời gian tới.

Nguồn: TTWTO

Từ khóa: TRUNG TÂM WTO, TỔ CHỨC, KHÓA TẬP HUẤN, TIẾP CẬN, THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI, THÔNG QUA, CÁC CÔNG CỤ, TRÊN INTERNET

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371563
Go to top