Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm Hỗ trợ Hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức thành công Khóa tập huấn “Sàn giao dịch công nghệ, khai thác thông tin khoa học công nghệ,

Trung tâm Hỗ trợ Hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức thành công Khóa tập huấn “Sàn giao dịch công nghệ, khai thác thông tin khoa học công nghệ,

taphuan08072019-03

Sáng ngày 05/07 tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (Trung tâm Hội nhập quốc tế) phối hợp Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức Khóa tập huấn “Sàn giao dịch công nghệ, khai thác thông tin khoa học công nghệ, kỹ năng tra cứu thông tin và lập hồ sơ đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ phục vụ hội nhập quốc tế”. Khóa tập huấn nhận được sự quan tâm và đăng ký tham dự của khoảng 100 đại biểu là đại diện đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các Hiệp hội Doanh nghiệp, lãnh đạo các doanh nghiệp, các chuyên gia cũng như các cơ quan truyền thông trên địa bàn thành phố.

Phát biểu khai mạc Khóa tập huấn, Ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng, Cục Thông tin Khoa học và công nghệ quốc gia cho biết mặc dù Nhà nước, các Bộ ngành, địa phương rất nỗ lực trong việc triển khai nhiều giải pháp với các công cụ hỗ trợ khác nhau để thúc đẩy, phát triển thị trường Khoa học công nghệ thông qua việc thiết lập hành lang pháp lý cơ bản, tuy nhiên, so với mục tiêu hướng đến, việc xây dựng và phát triển thị trường vẫn còn nhiều rào cản dẫn đến những hạn chế nhất định. Trong đó, hạn chế lớn nhất hiện nay chính là sự thiếu vắng của những cơ chế khuyến khích, hình thành và phát triển các tổ chức trung gian trên thị trường. Để giải quyết các vướng mắc hiện có, sàn giao dịch công nghệ là một trong những giải pháp có ý nghĩa quyết định, là hạt nhân, là nơi hội tụ của cung – cầu và các hoạt động trung gian của thị trường như: môi giới, tư vấn, thẩm định, giám định, chuyển giao công nghệ, định giá công nghệ… Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có hơn 20 sàn giao dịch công nghệ, nhưng mức độ hoạt động và hỗ trợ của các sàn còn khá khiếm tốn, chủ yếu tập trung kết nối cung cầu, bên cạnh đó, tính tự chủ của các sàn giao dịch công nghệ này vẫn chưa cao. Vì vậy, yêu cầu đặt ra là phải xây dựng các sàn giao dịch công nghệ quốc gia mà trước mắt đó là 3 sàn giao dịch quốc gia tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trong thời gian tới.

 taphuan08072019-02.jpg

Hình: Ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng, Cục Thông tin Khoa học và công nghệ quốc gia phát biểu khai mạc tại Khóa tập huấn.

Tham dự Khóa tập huấn, Bà Vũ Thùy Liên, Phó Giám đốc Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc giacũng đã chia sẻ các hoạt động hỗ trợ kết nối cung cầu của Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị. Trong đó nổi bật là các hoạt động triển lãm Techmart trong nước và quốc tế, bên cạnh đó, Trung tâm đã và đang xây dựng, phát triển nội dung trên trang Techmart online, tập trung vào cơ sở dữ liệu thông tin công nghệ và thiết bị chào bán với các thông tin về các công nghệ, thiết bị mà doanh nghiệp đang cần để đổi mới.

Cũng trong khuôn khổ Khóa tập huấn, chuyên gia Cục Sở hữu trí tuệ, Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm thông tin, Cục sở hữu trí tuệ đã trao đổi với đại biểu tham dự về những kinh nghiệm trong việc lựa chọn hình thức đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, thủ tục đăng ký sáng chế đối với kết quả nghiên cứu, tra cứu thông tin sáng chế thông tin kiểu dáng công nghiệp và thông tin nhãn hiệu.

Trong phần thảo luận cuối chương trình các chuyên gia đã tập trung giải đáp những vướng mắc của đại biểu tham dự xoay quanh các nội dung quyền tác giả, số hóa dữ liệu, thông tin sở hữu công nghiệp… Trong phần này, hầu hết các đại biểu đều tham gia thảo luận và đặt câu hỏi sôi nổi, đa phần các câu hỏi đều được các chuyên gia giải đáp và tư vấn cụ thể.

taphuan08072019-01

Hình: Báo cáo viên Cục Sở hữu trí tuệ tham gia chia sẻ và giải đáp thắc mắc cho các đại biểu tham dự

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các bên liên quan trong quá trình thực thi các cam kết hội nhập kinh tế quốc tế, trong thời gian tới, Trung tâm Hội nhập quốc tế sẽ tiếp tục phối hợp các Bộ ngành tổ chức các khóa tập huấn thiết thực và hữu ích dành cho cán bộ công chức và doanh nghiệp./.

Nguồn: Trung tâm CIIS

Từ khóa: CIIS, sở hữu trí tuệ, khóa tập huấn, khoa học công nghệ.

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007386265
Go to top