Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnTRUNG TÂM HỘI NHẬP QUỐC TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN “GIẢI PHÁP KINH TẾ VÀ PHÁP LÝ THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO DOANH NGHIỆP GIAI ĐOẠN COVID-19”

TRUNG TÂM HỘI NHẬP QUỐC TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN “GIẢI PHÁP KINH TẾ VÀ PHÁP LÝ THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO DOANH NGHIỆP GIAI ĐOẠN COVID-19”

Với mong muốn giúp cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và doanh nghiệp cập nhật kịp thời những rủi ro phát sinh trong giai đoạn Covid-19 và những hệ quả sau dịch doanh nghiệp phải đối mặt nhìn từ góc độ kinh tế và pháp lý, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) phối hợp cùng Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) tổ chức Hội nghị trực tuyến “Giải pháp kinh tế và pháp lý tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp giai đoạn Covid-19” vào sáng ngày 31 tháng 08 năm 2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Dưới sự hỗ trợ từ nhiều cơ quan đơn vị như Sở ban ngành, Hiệp hội/ Hội ngành hàng, Hội nghị đã nhận được sự quan tâm và đăng ký tham dự trực tuyến của hơn 600 đại biểu là đại diện đến từ các cơ quan nhà nước, các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, luật sư, chuyên gia cũng như các cơ quan truyền thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh/thành phố khu vực phía Nam. Ngoài ra Hội nghị được livestream trên Facebook và Youtube, thu hút gần 10.000 lượt views.

Dulich

Hình: Ông Trần Du Lịch – Thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam phát biểu khai mạc tại hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ông Trần Du Lịch chia sẻ hiện nay Chính phủ và cả nước đang hướng tới mục tiêu kiểm soát tốt đại dịch, để đưa nền kinh tế mau chóng phục hồi tăng trưởng, bước sang giai đoạn “bình thường mới”. Với việc xác định mục tiêu rõ ràng,thể hiện được tinh thần quyết tâm chính trị cao, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 06 tháng 08 năm 2021 về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm tập trung ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới kiểm soát dịch bệnh Covid-19 không để lây lan, cũng như không để xảy ra khủng hoảng về y tế, khủng hoảng về kinh tế - xã hội, và hạn chế tối đa tình trạng gãy đổ của chuỗi cung ứng, tạo điều kiện cho phục hồi kinh tế trong thời gian tới. Tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng và cả nước nói chung, hàng ngàn doanh nghiệp phải tạm ngưng hoạt  động. Hội nghị là cơ hội cho các doanh nghiệp nêu lên những khó khăn mà mình đang gặp phải đồng thời cho ý kiến giải pháp giúp doanh nghiệp bám trụ qua giai đoạn khó khăn này, phục hồi và phát triển.

Đến tham dự và phát biểu chào mừng tại hội nghị, Ông Nguyễn Phương Lam – Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh tại Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) cho biết tình hình áp dụng chính sách phòng chống dịch của các địa phương thuộc ĐBSCL còn chưa hiệu quả: “Những khó khăn mà doanh nghiệp ĐBSCL đang gặp phải trong việc phối hợp giữa các địa phương trong khu vực còn chồng chéo, lĩnh vực vận tải, logistics bị ngưng trệ, ảnh hưởng tới phát triển kinh tế khu vực. Cái khó khăn của ĐBSCL khác TP.HCM ở chỗ 13 tỉnh thành thuộc ĐBSCL có 13 chính sách chỉ đạo, quy định khác nhau.”.

Theo ghi nhận ban đầu của VCCI Cần Thơ trong 3 tháng (06, 07 và 08/2021), gần 10.000 doanh nghiệp ÐBSCL đã rút khỏi thị trường (đóng cửa và giải thể) và gần 90% doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động, con số tổng hợp trong 6 tháng đầu năm là trên 6.000 doanh nghiệp. Doanh thu khảo sát trong quý II-2021 của hầu hết doanh nghiệp bị giảm sút 40-50%; một nửa doanh nghiệp đáp ứng được kế hoạch kinh doanh sản xuất 50% công suất. Việc nuôi trồng nông thủy sản tại các hộ dân, hợp tác xã nông nghiệp gần như bị “đóng băng”. Trước thực tế này, Ông Lam cho rằng, nhiều khả năng sau giãn cách, nguồn nguyên liệu cho các nhà máy sản xuất nông thủy sản sẽ bị thiếu hụt nghiêm trọng, có thể dẫn đến khủng hoảng về lương thực và các vấn đề sản xuất nông thủy sản của vùng.

Tham dự hội nghị, Ông Phạm Bình An – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP. Hồ Chí Minh đã có những chia sẻ ban đầu về một số kinh nghiệm ứng phó của doanh nghiệp nhằm giảm thiểu thiệt hại do Covid-19. Trong đó nêu lên một số vấn đề về diễn biến của đại dịch Covid-19, các chính sách kiềm chế dịch bệnh và cập nhật thêm thông tin về các chính sách hỗ trợ hiện tại của cơ quan nhà nước dành cho doanh nghiệp, đặc biệt là chiến lược ứng phó dịch bệnh rõ ràng và nhất quán của Chính quyền, với sự chuẩn bị tốt cho các kịch bản có thể diễn ra, trong đó có khả năng sống chung với Covid-19 với những điều kiện cụ thể (như tiêm phủ vắc xin, ý thức cộng đồng, hệ thống y tế, …) và trao quyền chủ động tổ chức sản xuất cho doanh nghiệp trong tình trạng chung sống với Covid-19, dưới sự hỗ trợ từ phía Nhà nước.

Trong phiên thảo luận của Hội nghị, sự tham gia của các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế và pháp lý đã giúp tháo gỡ những vướng mắc, giải đáp tình huống thực tế mà doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. Ngoài ra các chuyên gia còn thảo luận xoay quanh các giải pháp về kinh tế và pháp lý hợp đồng nhằm giúp doanh nghiệp sẽ có được những định hướng phù hợp sắp tới và hiệu quả để giữ vững hoạt động kinh doanh, sẵn sàng phục hồi khi đại dịch qua đi. Các doanh nghiệp tham dự đánh giá rất cao những thông tin và kiến thức thực tiễn mà Hội nghị mang lại.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình thiết thực và hữu ích đến cộng đồng doanh nghiệp./.

Nguồn: CIIS

Từ khoá: CIIS; VIAC; VCCI Cần Thơ; Hội nghị; ĐBSCL; Giải pháp kinh tế; Giải pháp pháp lý; Doanh nghiệp; Khó khăn; Covid -19.

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390407
Go to top