Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnTRUNG TÂM HỘI NHẬP QUỐC TẾ TP HỒ CHÍ MINH (CIIS) TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỚP TẬP HUẤN “VẬN DỤNG HỆ THỐNG CẢNH BÁO THƯƠNG MẠI TOÀN CẦU EPING TRONG KINH DOANH QUỐC TẾ”

TRUNG TÂM HỘI NHẬP QUỐC TẾ TP HỒ CHÍ MINH (CIIS) TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỚP TẬP HUẤN “VẬN DỤNG HỆ THỐNG CẢNH BÁO THƯƠNG MẠI TOÀN CẦU EPING TRONG KINH DOANH QUỐC TẾ”

Hệ thống ePing là thành quả của sự hợp tác giữa 3 tổ chức gồm: Liên hợp quốc (UN), Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC). Được vận hành từ 2016, hệ thống này cho phép người dùng truy cập, tiếp nhận các thông báo về hàng rào kỹ thuật (TBT) và các biện pháp kiểm dịch động thực vật (SPS) của các quốc gia thành viên WTO. Nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp vừa và nhỏ theo dõi các thông tin mới nhất về các yêu cầu pháp lý đối với thương mại quốc tế, ngày 29/4/2021, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Trung tâm thương mại quốc tế (ITC, thuộc Liên Hợp quốc) và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã chính thức ra mắt ePing - Hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu trực tuyến phiên bản tiếng Việt.

Với mong muốn hỗ trợ cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan quản lý nhà nước có liên quan; các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp cận và vận dụng Hệ thống ePing trong kinh doanh quốc tế; Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức Lớp tập huấn “Vận dụng Hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu ePing trong kinh doanh quốc tế” vào ngày 20 tháng 8 năm 2021. Dưới sự hỗ trợ truyền thông của các cơ quan, đơn vị, lớp tập huấn đã thu hút hơn 100 học viên tham dự trực tuyến đến từ các cơ quan nhà nước, Hiệp hội Doanh nghiệp, doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn thành phố.

loptaphuan

Hình: Bà Nguyễn Thị Phượng – Đại diện văn phòng VN Trung tâm Xúc tiến và Đào tạo năng lực phát triển thị trường quốc tế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, Đại học Leipzig; Giảng viên Tiếp cận thị trường của Trung tâm Thương mại Quốc tế ITC, báo cáo tại lớp tập huấn.

Mở đầu lớp tập huấn, bà Nguyễn Thị Phượng giới thiệu về hệ thống ePing, sự cần thiết của ePing và lợi ích mà ePing mang lại cho các đơn vị. Bà Phượng cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam lẫn nước ngoài khi muốn tham gia vào hoạt động thương mại quốc tế đều cần phải nghiên cứu, tìm hiểu về các rào cản phi thuế quan; cụ thể là các biện pháp vệ sinh và kiểm dịch động thực vật (SPS) và các rào cản kỹ thuật trong thương mại (TBT) tại thị trường mục tiêu. Do đó, các đơn vị nên tìm hiểu và vận dụng hệ thống ePing nhằm kịp thời nắm bắt, tuân thủ các yêu cầu liên quan đến pháp lý; theo dõi sự thay đổi về yêu cầu về sản phẩm tại các thị trường mục tiêu là việc quan trọng hàng đầu, tác động trực tiếp đến sự thành công hay thất bại của hoạt động kinh doanh và xuất khẩu.

loptaphuan2

Hình: bà Trần Xuân Trang, Trưởng phòng Huấn luyện ITPC, Giảng viên Tiếp cận thị trường của Trung tâm Thương mại Quốc tế ITC – hướng dẫn học viên sử dụng hệ thống ePing.

Tham dự lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn sử dụng và các vận dụng hệ thống ePing trong hoạt động kinh doanh quốc tế qua phần trình bày của bà Trần Xuân Trang. Thông qua việc giới thiệu thao tác sử dụng ePing, bà Trang đã hướng dẫn các học viên cách đăng ký tài khoản, đăng ký nội dung thông báo liên quan đến các ngành hàng, thị trường mục tiêu theo nhu cầu riêng từng đơn vị, cá nhân.

Bà Trang cho biết việc ra đời phiên bản tiếng Việt của hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu ePing sẽ mở ra triển vọng to lớn giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn thông tin một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian; đặc biệt là các thông tin liên quan đến một số ngành trọng yếu mà các nhà xuất khẩu ở Việt Nam quan tâm như thủy sản, da giày, thực phẩm, thiết bị xây dựng, thức ăn chăn nuôi, phân bón, dược phẩm, thiết bị điện…

Bằng những ví dụ minh họa thường gặp trong thực tế, các báo cáo viên đã phân tích những lợi ích thiết thực mà hệ thống ePing mang lại như tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế các nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại của nhà xuất khẩu thông qua việc kịp thời nắm bắt thông báo, tuân thủ các quy định và đáp ứng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của các thị trường mục tiêu.

Phần chia sẻ kiến thức bổ ích của các báo cáo viên nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực từ phía học viên. Các học viên đã chủ động đưa ra nhiều ý kiến trao đổi về kinh nghiệm thực tế, tình hướng vướng mắc đang gặp phải trong thực tế công việc tại đơn vị để cùng thảo luận và nhận được những giải đáp thỏa đáng.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp; trong thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình thiết thực và hữu ích đến với cộng đồng doanh nghiệp./.

Nguồn: CIIS

Từ khoá: CIIS; ITPC; lớp tập huấn; ePing; hệ thống cảnh báo; thương mại quốc tế; kinh doanh quốc tế; WTO, ITC. 

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007370935
Go to top