Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnTRUNG TÂM HỘI NHẬP QUỐC TẾ TP HỒ CHÍ MINH (CIIS) TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KHÓA TẬP HUẤN “VẬN DỤNG HIỆU QUẢ INCOTERMS® 2020 TRONG BỐI CẢNH ĐẠI DỊCH COVID-19”

TRUNG TÂM HỘI NHẬP QUỐC TẾ TP HỒ CHÍ MINH (CIIS) TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KHÓA TẬP HUẤN “VẬN DỤNG HIỆU QUẢ INCOTERMS® 2020 TRONG BỐI CẢNH ĐẠI DỊCH COVID-19”

COVID-19 lây lan và bùng phát mạnh mẽ trên toàn cầu đã gây ra nhiều ảnh hưởng đến kinh tế thế giới; làm gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, tác động tiêu cực tới thương mại quốc tế.Vì vậy, các điều khoản thương mại quốc tế trong Incoterms được sử dụng khi giao kết hợp đồng nhằm quy định trách nhiệm các bên trong việc vận tải, chi phí hải quan, bảo hiểm, và bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp khi có phát sinh tranh chấp.

Với mong muốn giúp cho đội ngũ cán bộ công chức, doanh nghiệp xuất nhập khẩu hiểu rõ kiến thức về Incoterms và cách vận dụng hiệu quả các quy tắc của Incoterms® 2020 trong bối cảnh đại dịch COVID-19; Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) phối hợp Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) tổ chức khóa tập huấn trực “Vận dụng hiệu quả Incoterms®2020  trong bối cảnh đại dịch Covid-19”vào ngày 17 tháng 6 năm 2021. Dưới sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị như Sở ban ngành, Hiệp hội/Hội ngành hàng, khóa tập huấn đã thu hút gần 500 học viên tham dự trực tuyến và hơn 6000 lượt xem đến từ các cơ quan nhà nước, Hiệp hội Doanh nghiệp, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, chuyên gia cũng như các cơ quan truyền thông trên địa bàn thành phố.

WTO tap huan

Hình: ThS. Tô Bình Minh – Phó Viện trưởng, Giám đốc Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam- Nhật Bản (VJCC) tại Tp Hồ Chí Minh; Giảng viên chính Trường ĐH Ngoại thương; Thành viên Hội đồng Khoa học Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, Giảng viên Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), Geneva, Thụy Sỹtrình bày tại khóa tập huấn

ThS. Tô Bình Minh đã chia sẻ về vai trò, tác dụng của Incoterms, việc dẫn chiếu quy tắc Incoterms trong hợp đồng mua bán hàng hóa sẽ giúp phân định rõ ràng nghĩa vụ, rủi ro và chi phí cho doanh nghiệp các bên. Từ đó, Incoterms sẽ giúp doanh nghiệp tránh được sai sót, tiết kiệm thời gian, chi phí; đồng thời Incoterms cũng là căn cứ pháp lý để giải quyết tranh chấp (nếu có phát sinh) giữa các bên trong quá trình mua bán hàng hóa. Nhằm thích ứng với các hoạt động giao dịch toàn cầu hiện nay, các quy tắc trong Incoterms được cập nhật liên tục và định hướng thực tiễn. Mục đích của sửa đổi là làm cho các quy tắc của Incoterms trở nên thân thiện hơn với người sử dụng. Incoterms®2020 vẫn giữ nguyên 11 điều kiện như bản Incoterms®2010 nhưng thay điều kiện DAT bằng DPU và được đánh giá là có nhiều sự thay đổi khá đáng kể, đi sâu và chi tiết hơn vào nghĩa vụ của các bên. Đồng thời, cách trình bày, hướng dẫn sự dụng trong Incoterms®2020 đã được sửa đổi để giúp người sử dụng dễ dàng chọn điều khoản thích hợp hơn.

Bằng những ví dụ minh họa thường gặp trong thực tế, ThS. Tô Bình Minh đã phân tích tình huống và dẫn chiếu quy tắc Incoterms nào nên sử dụng trong hợp đồng mua bán hàng hóa ở từng trường hợp cụ thể. Việc sử dụng các quy tắc Incoterms phù hợp sẽ giảm thiểu rủi ro, tranh chấp không đáng có; đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài và đang gây ra nhiều ảnh hưởng trong quá trình giao dịch thương mại xuyên biên giới.

Phần chia sẻ kiến thức bổ ích của ThS. Tô Bình Minh nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực từ phía học viên. Các học viên đã chủ động đưa ra nhiều ý kiến trao đổi về kinh nghiệm thực tế, tình hướng vướng mắc đang gặp phải trong việc dẫn chiếu quy tắc Incoterms vào hợp đồng thương mại quốc tế tại đơn vị để cùng thảo luận và nhận được những giải đáp thỏa đáng.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp; trong thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình thiết thực và hữu ích đến với cộng đồng doanh nghiệp./.

Nguồn: CIIS

Từ khoá: CIIS; VIAC; khóa tập huấn;quy tắc Incoterms; thương mại quốc tế; hợp đồng; đại dịch Covid-19.

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387289
Go to top