Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Ngành Nhựa Việt Nam: Cơ hội từ EVFTA

Liên minh châu Âu (EU) là thị trường truyền thống đối với nhiều ngành hàng của Việt Nam, trong đó có ngành Nhựa. Đây cũng là thị trường mà doanh nghiệp Việt Nam có khả năng thâm nhập tốt, sản phẩm nhựa Việt Nam ngày càng được ưa thích, nhất là sản phẩm ống nhựa và túi nhựa; đồng thời, không bị áp thuế chống bán phá giá từ 8-30% như của các nước khác. Do đó, mặc dù Việt Nam nhập siêu nhựa từ thế giới, nhưng Việt Nam lại xuất siêu nhựa sang EU với giá trị xuất siêu tăng dần qua các năm, từ 0,19 tỷ USD năm 2016 lên 0,49 tỷ USD năm 2020.

nganh nhua

Trong giai đoạn 2016-2020, xuất khẩu nguyên liệu và sản phẩm nhựa của Việt Nam sang EU tăng từ 0,49 tỷ USD năm 2016 lên 0,75 tỷ USD năm 2020, chiếm khoảng 15% kim ngạch xuất khẩu nguyên liệu và sản phẩm nhựa của Việt Nam. Việt Nam nằm trong Top 20 nguồn cung ứng ngoại khối của EU. Các sản phẩm nhựa nội khối của EU hiện đang có ưu thế hơn so với hàng nhập khẩu. Tại thị trường EU các sản phẩm nhựa của Việt Nam hiện có lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm nhựa từ các nước khác trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc do không bị đánh thuế chống bán phá giá từ 8 – 30% (Quy định EC số 1425/2006, ngày 25/9/2006). Việc ký kết và thực thi Hiệp định EVFTA từ ngày 01/8/2020, cùng với tiêu chí xuất xứ linh hoạt của Hiệp định là những tín hiệu tích cực cho xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam sang thị trường EU trong thời gian tới.

Với mong muốn hỗ trợ cho doanh nghiệp đang tìm hiểu thị trường và có nhu cầu xuất khẩu nguyên liệu và sản phẩm Nhựa vào thị trường EU, Trung tâm Hội nhập quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) ra mắt chuyên đề “Ngành Nhựa Việt Nam: Cơ hội từ EVFTA” với các nội dung về thông tin thị trường, nhu cầu hàng hóa, tiềm năng xuất khẩu hàng hóa cùng một số lưu ý để tận dụng ưu đãi thuế quan từ Hiệp định EVFTA đối với các mặt hàng nguyên liệu và sản phẩm Nhựa.

Tải báo cáo chuyên đề tại:  https://drive.google.com/file/d/1RRwydNQCDIZScWu5B8eIRbJCXQw1I7BP/view

Nguồn: CIIS

Từ khoá: ngành nhựa, EVFTA, EU, ưu thế, xuất xứ, nguyên liệu

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390915
Go to top