Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTHoạt độngTrung tâm WTO TP. HCM tổ chức thành công hội thảo tại tỉnh Đồng Tháp

Trung tâm WTO TP. HCM tổ chức thành công hội thảo tại tỉnh Đồng Tháp

 Đồng Tháp là một tỉnh thuộc vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long với dân số khoảng 1,3 triệu người, toàn tỉnh chỉ có khoảng 2400 doanh nghiệp, kinh tế của tỉnh chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Tuy nhiên, Đồng Tháp là tỉnh có chỉ số hội nhập cũng như PCI rất cao, đứng thứ 5 cả nước. Điều này cho thấy Đồng Tháp tuy không có vị trí địa lý thật tốt song lại có môi trường đầu tư rất hiệu quả.

16-12-2014-hoi-thao-Dong-Thap

Nhằm hỗ trợ cho cán bộ lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành Tỉnh; các Hiệp hội, Hội ngành nghề và doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh Đồng Tháp nâng cao kiến thức về Hội nhập Kinh tế Quốc tế trong bối cảnh Việt Nam Hội nhập kinh tế quốc tế trước thềm Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2015. Ngày 12/12 Trung tâm WTO TP. HCM phối hợp với Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức Hội thảo với chủ đề “Vị trí Việt Nam trong các thể chế Quốc tế”. Hội thảo đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các cán bộ lãnh đạo cũng như doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Nhị Văn Khải – Giám đốc Sở Công Thương, trong năm 2013 Việt Nam xuất khẩu 6,5 triệu tấn gạo, trong đó Đồng Tháp đã đóng góp 1,5 triệu tấn. Đồng Tháp cũng là tỉnh đứng đầu về sản lượng cá da trơn trên cả nước với khoảng 600 ngàn tấn so với 1,7 triệu tấn trên cả nước. Mặc dù có sản lượng lớn về các mặt hàng xuất khẩu chủ lực nhưng giá trị kinh tế đem lại cho người dân và tỉnh Đồng Tháp chưa cao do các sản phẩm chủ yếu được bán dưới dạng thô chỉ qua sơ chế.

Để các doanh nghiệp Đồng Tháp nắm bắt cơ hội trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu với thế giới đặc biệt trước thềm Cộng đồng Kinh tế ASEAN. Bà Lê Nguyễn Duy Oanh – Phó giám đốc Trung tâm WTO TP.HCM cho rằng doanh nghiệp cần phải biết tận dụng mọi cơ hội từ hội nhập mang lại, cần gắn kết chặt chẽ đồng bộ từ khâu sản xuất – thu mua – chế biến – bảo quản – tiêu thụ, đồng thời ứng dụng nhanh các tiến bộ khoa học kỹ thuật về giống, kỹ thuật canh tác, quy trình công nghệ để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm. Các doanh nghiệp chế biến cần đổi mới thiết bị, công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng suất lao động tạo ra các sản phẩm chế biến tinh mang lại giá trị gia tăng cao từ các sản phẩm nông nghiệp trong vùng. Cần liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp cùng ngành trong vùng nhằm tạo sự đồng thuận về mặt giá cả khi chào bán sản phẩm tránh gây thiệt hại cho doanh nghiệp và nông dân.

Ngọc Thành - TTWTO

Từ khóa: xuất khẩu, gạo, Đồng Tháp, hội nhập kinh tế quốc tế, WTO, Hiệp định thương mại tự do, Việt Nam, thể chế quốc tế

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371444
Go to top