Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTHoạt độngTRUNG TÂM HỘI NHẬP QUỐC TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KHÓA ĐÀO TẠO “LUẬT ĐẦU TƯ 2020: MỘT SỐ CẬP NHẬT MỚI VÀ CÁC LƯU Ý CHO DOANH NGHIỆP”

TRUNG TÂM HỘI NHẬP QUỐC TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KHÓA ĐÀO TẠO “LUẬT ĐẦU TƯ 2020: MỘT SỐ CẬP NHẬT MỚI VÀ CÁC LƯU Ý CHO DOANH NGHIỆP”

Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, những quy định pháp luật về đầu tư là một trong những nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc thu hút đầu tư nước ngoài. Nhằm tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, ngày 26 tháng 3 năm 2021, Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 31/2021/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư, liên quan đến các ưu đãi đầu tư và một số thay đổi trong hoạt động đầu tư, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và các nhà đầu tư áp dụng một cách hiệu quả Luật Đầu tư 2020.Với mong muốn giúp cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và doanh nghiệp trang bị đầy đủ kiến thức về những thay đổi quan trọng cũng như áp dụng pháp luật đầu tư vào thực tiễn một cách hiệu quả, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) phối hợp cùng Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) tổ chức Khóa đào tạo trực tuyến “Luật Đầu tư 2020: Một số cập nhật mới và các lưu ý cho doanh nghiệp” vào ngày 10 tháng 06 năm 2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Dưới sự hỗ trợ từ nhiều cơ quan đơn vị như Sở ban ngành, Hiệp hội/ Hội ngành hàng, cùng sự hỗ trợ kỹ thuật từ tập đoàn công nghệ Beowulf Blockchain, khóa đào tạo đã nhận được sự quan tâm và đăng ký tham dự trực tuyến của hơn 400 đại biểu là đại diện đến từ các cơ quan nhà nước, các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp đầu tư, luật sư, chuyên gia cũng như các cơ quan truyền thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh/thành phố khu vực phía Nam. Ngoài ra, khóa đào tạo được livestream trên Facebook và YouTube, thu hút hơn 8.600 lượt views.

daotaoluatdautu

Hình: Luật sư Đinh Ánh Tuyết - Trưởng Văn phòng, Văn phòng Luật sư IDVN,
Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC)trao đổi tại Khoá đào tạo.

Tại khóa đào tạo, Luật sư Đinh Ánh Tuyết - Trưởng Văn phòng, Văn phòng Luật sư IDVN, Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) chia sẻ: Luật Đầu tư đã trải qua rất nhiều lần sửa đổi và bổ sung, phản ánh những sự thay đổi trong chính sách quản lý đầu tư của Nhà nước đối với nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, hoạt động đầu tư của doanh nghiệp cũng như môi trường đầu tư sẽ càng ngày càng hoàn thiện để phù hợp với mục tiêu của Nhà nước, tạo điều kiện khuyến khích đầu tư. Đồng thời, Luật Đầu tư mới cũng quản lý các vấn đề mà các dự án đầu tư có thể gây ra đối với các cộng đồng dân cư nói chung, ví dụ: vấn đề về an ninh - quốc phòng, về môi trường, về thuế, về phòng cháy chữa cháy, … Theo Luật sư Đinh Ánh Tuyết, Luật Đầu tư 2020 và Nghị định 31/2021/NĐ-CP sẽ không tạo ra quá nhiều sự thay đổi với các hoạt động đầu tư nói chung, ngoại trừ trường hợp đầu tư dự án có sử dụng đất và dự án nằm trong địa bàn đặc biệt được coi là có vấn đề về an ninh quốc phòng.

daotaoluatdautu2

Hình: Luật sư Đinh Ánh Tuyếttrả lời thắc mắc của đại biểu tham dự tại phiên thảo luận

Tại phiên thảo luận và hỏi đáp, Luật sư Đinh Ánh Tuyết khuyến nghị: khi thực hiện một dự án đầu tư có liên quan tới sử dụng đất thì ngoài quy định của Luật Đầu tư thì doanh nghiệp còn phải tuân thủ các quy định pháp luật khác. Với các dự án bất động sản nói riêng và các dự án có sử dụng đất nói chung thì Luật Đầu tư không phải là luật phức tạp nhất mà phải kể đến Luật đất đai, Luật Nhà ở, Luật Xây dựng hay quy hoạch. Điểm mới của Luật Đầu tư 2020 là làm rõ được mối quan hệ giữa pháp luật đầu tư và các luật khác, khi thực hiện dự án thì sẽ áp dụng luật nào. Thủ tục lựa chọn chủ đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án cũng được quy định rõ hơn trong Luật Đầu tư 2020.

Phần chia sẻ kiến thức bổ ích của Luật sư Đinh Ánh Tuyết nhận được rất nhiều sự quan tâm và phản hồi tích cực từ phía các đại biểu tham dự. Các đại biểu đã chủ động đưa ra nhiều ý kiến trao đổi, tình huống cụ thể tại doanh nghiệp đang gặp phải để cùng thảo luận và nhận được những giải đáp thỏa đáng.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình thiết thực và hữu ích đến cộng đồng doanh nghiệp./.

Nguồn: CIIS

Từ khoá: CIIS; VIAC; Khóa đào tạo; Luật Đầu tư 2020; doanh nghiệp; Covid -19.

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007391402
Go to top