Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tinTrung tâm WTO thành phố tổ chức thành công lớp tập huấn kiến thức hội nhập cho doanh nghiệp

Trung tâm WTO thành phố tổ chức thành công lớp tập huấn kiến thức hội nhập cho doanh nghiệp

 

Ngày 01 tháng 10 năm 2014, Trung tâm WTO thành phố phối hợp Sở Công thương, Cục Hải quan và Hiệp hội doanh nghiệp thành phố tổ chức lớp tập huấn “ Cập nhật cho doanh nghiệp thủ tục hải quan, vận dụng C/O ưu đãi, lộ trình giảm thuế trong Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã tham gia”. Tham dự lớp tập huấn là đại diện các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn TP.HCM

Ông Lê Chiến Thắng – Phó trưởng phòng Thuế xuất nhập khẩu Cục Hải quan thành phố đã có bài trình bày về hệ thống chính sách và các thủ tục hành chính liên quan thuế xuất nhập khẩu. Hiện nay, hệ thống VNACCS giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa các thủ tục thông quan rườm rà. Thủ tục khai thuế cũng như nộp thuế của doanh nghiệp cũng có nhiều cải cách và doanh nghiệp có thể nộp thuế qua các ngân hàng có ký kết thỏa thuận phối hợp thu ngân sách với Tổng cục Hải quan.

Haiquan3

Ông Nguyễn Quan Phúc – Trưởng phòng cấp C/O khu vực TP.HCM đã giải thích những vướng mắc giữa doanh nghiệp với các bên liên quan trong quá trình cấp C/O ưu đãi. Bên cạnh đó, ông Phúc cho biết Việt Nam đang xem xét tham gia dự án thí điểm cho doanh nghiệp sản xuất tự chứng nhận xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế suất trong hiệp định thương mại tự do ASEAN (ATIGA), điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian làm thủ tục tại cửa khẩu, hàng hóa được thông quan nhanh hơn.

Bà Lê Nguyễn Duy Oanh – Phó giám đốc Trung tâm WTO TP.HCM cập nhật về lộ trình thuế trong các cam kết quốc tế mà Việt Nam tham gia và giới thiệu về các văn bản pháp lý thực thi cam kết ưu đãi thuế, cũng như cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin liên quan về thị trường xuất khẩu.

Khóa tập huấn kết thúc thành công với phần trao đổi, thảo luận sôi nổi giữa các doanh nghiệp và báo cáo viên về những khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục thuế xuất nhập khẩu và cách thức tận dụng các C/O ưu đãi./.

Thùy Vân - TTWTO

Từ khóa: Trung tâm, WTO, thành phố, tổ chức, thành công, tập huấn, kiến thức, hội nhập, doanh nghiệp

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390654
Go to top