Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm Hội nhập quốc tế phối hợp cùng Công An TP. HCM tổ chức Hội nghị báo cáo chuyên đề “Hiệp định CPTPP và EVFTA: Cơ hội hay thách thức đối với Việt Nam”

Trung tâm Hội nhập quốc tế phối hợp cùng Công An TP. HCM tổ chức Hội nghị báo cáo chuyên đề “Hiệp định CPTPP và EVFTA: Cơ hội hay thách thức đối với Việt Nam”

Tập huấn 24-10

Hình: Quang cảnh Hội nghị chuyên đề “Hiệp định CPTPP và EVFTA: Cơ hội hay thách thức đối với Việt Nam”

Với mong muốn cập nhật và nâng cao kiến thức chuyên môn về vấn đề hội nhập quốc tế cho đội ngũ cán bộ, chiến sỹ công tác trong lĩnh vực kinh tế, tài chính và đầu tư nước ngoài, Trung tâm Hội nhập quốc tế phối hợp cùng Phòng An ninh Kinh tế, Công An Thành phố tổ chức Hội nghị chuyên đề “Hiệp định CPTPP và EVFTA: Cơ hội hay thách thức đối với Việt Nam” vào ngày 22/10/2019. Hội nghị đã thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 100 cán bộ, chiến sỹ.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Phạm Bình An, Giám đốc Trung tâm Hội nhập quốc tế cho rằng các Hiệp định FTA được ký kết gần đây cho thấy cam kết của Việt Nam đối với tự do thương mại, cũng như triển vọng của giao thương trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ trỗi dậy.Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã được phê chuẩn và có hiệu lực tại Việt Nam từ ngày 14/01/2019; Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa được ký kết vào ngày 30/6/2019.Hiệp định CPTPP và EVFTA đã mở ra cánh cửa rộng cho xuất khẩu của Việt Nam.

Ngoài việc 99% thuế quan sẽ được giảm trong vòng 10 năm tới và tăng trưởng kinh tế đi kèm, EVFTA được kỳ vọng sẽ đưa Việt Nam “bắt kịp các tiêu chuẩn thế giới” về môi trường, quyền lao động và phát triển bền vững. Hội đồng châu Âu ca ngợi đây là hiệp định “tham vọng nhất đạt được với một nước đang phát triển”. Tuy nhiên, để có thể hưởng lợi, hàng hóa từ Việt Nam phải tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng của EU, nếu không tuân thủ thì không thể xuất khẩu vào EU. Doanh nghiệp phải nâng cấp cho một số sản phẩm mà Việt Nam hiện chưa đạt chuẩn. Trong EVFTA, quy tắc xuất xứ hàng hóa sẽ chỉ áp dụng với các sản phẩm có nguồn gốc Việt Nam nên doanh nghiệp phải nắm vững các thông tin thị trường, quy tắc xuất xứ cũng như các qui định của EU để cơ chiến lược dài hơi để tiếp cận thị trường.

Hiệp định CPTPP và Hiệp định EVFTA là hai Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, chất lượng cao. Việc thực thi Hiệp định CPTPP và chuẩn bị để thực thi Hiệp định EVFTA khi có hiệu lực đem lại rất nhiều cơ hội cho Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Kết thúc Hội nghị, hầu hết cán bộ, chiến sỹ đều đánh giá cao những thông tin, kiến thức mà chương trình mang lại. Để công tác truyền thông thông tin về vấn đề hội nhập kinh tế quốc tế được hiệu quả, Trung tâm Hội nhập quốc tế sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tương tự trong thời gian tới./.

Nguồn: CIIS

Từ khóa: CPTPP, EVFTA, hội nhập quốc tế, Trung tâm Hội nhập quốc tế, Công an Thành phố.

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371534
Go to top