Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Góc doanh nghiệpQuy trình thủ tụcCổng thông tin một cửa quốc gia có thêm thông tin cảnh báo ùn tắc xuất nhập khẩu

Cổng thông tin một cửa quốc gia có thêm thông tin cảnh báo ùn tắc xuất nhập khẩu

un tac cong thong tin mot cua

Liên quan đến ùn tắc hàng hóa, phương tiện xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu biên giới đường bộ phía Bắc, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) và Tổng cục Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải) đã phối hợp đưa vào ứng dụng chức năng cảnh báo trên Cổng thông tin một cửa quốc gia, nhằm góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc, giảm thiểu thiệt hại cho doanh nghiệp, nông dân...

Đại dịch covid-19 trong năm 2021 đã tác động đã gây ùn tắc nghiêm trọng hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK) tại các cửa khẩu đường bộ trên tuyến biên giới phía Bắc, đặc biệt là ùn tắc hàng hóa nông sản xuất khẩu của Việt Nam không thể thông quan kịp thời sang Trung Quốc. Điều này, không chỉ tác động tiêu cực đến hoạt động XNK hàng hóa nói chung, thiệt hại cho các doanh nghiệp, mà đời sống của hàng triệu hộ nông dân sản xuất nông sản xuất khẩu cũng gặp khó khăn, lãng phí của cải vật chất của xã hội do hàng hóa không xuất khẩu được bị mất giá, hư hỏng, bỏ đi... Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có các giải pháp làm giảm ùn tắc, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất nhập khẩu được giao thương thuận lợi qua các cửa khẩu biên giới.

Bên cạnh các hoạt động thông tin, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho nông sản xuất khẩu của Bộ Công Thương và các bộ, ngành liên quan tới doanh nghiệp, người dân, mới đây, Bộ Tài chính đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ, phối hợp để hai bộ chung tay xây dựng giải pháp cảnh báo ùn tắc phương tiện tại các cửa khẩu biên giới trên nền tảng những thành tựu và ứng dụng mới về công nghệ thông tin. Trên cơ sở đó, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) đã phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) xây dựng, triển khai chức năng cảnh báo ùn tắc trên Cổng thông tin một cửa quốc gia thông qua việc kết nối, trao đổi dữ liệu định vị xe tải lưu thông và tập kết tại các cửa khẩu biên giới.

Đại diện Tổng cục Hải quan, cho biết, với ứng dụng này, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện có thể tra cứu theo thời gian thực tình hình ùn tắc tại tất cả các cửa khẩu biên giới. Qua đó, cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện có thể chủ động lập, điều chỉnh kế hoạch xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa phù hợp với tình hình thực tế, tránh được tình trạng ùn ứ hàng hóa, phương tiện tại cửa khẩu, tiết kiệm chi phí logistics, giảm thiệt hại và rủi ro.

Thông tin về lưu lượng phương tiện tại cửa khẩu sẽ được cập nhật theo thời gian thực, công khai trên Cổng thông tin một cửa quốc gia, tại địa chỉ https//:www.vnsw.gov.vn. Tình trạng phương tiện được thể hiện trên nền giao diện trực quan và thân thiện với 4 mức độ bao gồm mức Đỏ (mức cảnh báo cao nhất với lưu lượng trên 5000 phương tiện), mức Cam (lưu lượng từ trên 1000 tới 5000 phương tiện), mức Vàng (từ trên 500 đến 1000 phương tiện) và mức Xanh (dưới 500 phương tiện). Cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện có thể truy cập bằng máy tính hoặc các thiết bị thông minh có kết nối internet để tra cứu.

Đại diện Tổng cục Hải quan, cho biết, đến nay đã hoàn thành phiên bản đầu tiên của ứng dụng trên Cổng thông tin một cửa quốc gia, đồng thời đề nghị Tổng cục Đường bộ sớm kết nối để trao đổi dữ liệu trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Nguồn: Công Thương

Từ khóa: cổng thông tin một cửa quốc gia, ùn tắc xuất nhập khẩu

Chuyên mục RCEP

Menu

Góc Doanh nghiệp

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007387987
Go to top