Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Góc doanh nghiệpChính sách mớiSẽ sửa đổi quy định tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp 3 quý đầu năm

Sẽ sửa đổi quy định tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp 3 quý đầu năm

Bộ Tài chính mới đây cho biết sẽ sửa quy định tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) 3 quý đầu năm không thấp hơn 75% nhằm hỗ trợ doanh nghiệp.

92c8cac5 4903 4c90 82a2 7b60d1b2031d 4542

Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM vừa qua có kiến nghị liên quan đến Nghị định 126/2020 hướng dẫn luật Quản lý thuế cần tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp.

Theo quy định tại Nghị định 126: “Tổng số thuế TNDN đã tạm nộp của 3 quý đầu năm tính thuế không được thấp hơn 75% số thuế TNDN phải nộp theo quyết toán năm”. Thực tế cho thấy, một số ngành như bất động sản, thương mại, đầu tư... thường có doanh thu rơi vào cuối năm. Tuy nhiên, không thể dự báo trước doanh thu, lợi nhuận quý 4, do đó nếu nộp thuế trước thì thực sự khó khăn về dòng tiền của doanh nghiệp. Vì vậy, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM đã kiến nghị cần có văn bản hướng dẫn Nghị định số 126 sao cho tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và không bất lợi hơn so với quy định trước đây (quý 4 nộp 80% số quyết toán năm).

Phản hồi kiến nghị trên, Bộ Tài chính cho rằng sau khi Nghị định số 126 có hiệu lực thi hành, một số doanh nghiệp đã có ý kiến tương tự như ý kiến của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM nêu trên. Nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 52/2021 gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế TNDN trong năm 2021, theo đó, các doanh nghiệp được gia hạn thuế TNDN tạm nộp của quý 1/2021 và quý 2/2021.

Bộ Tài chính cho biết, thực tế, trong quý 2, quý 3/2021 đã có 23 tỉnh, thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp phải tạm ngừng sản xuất kinh doanh, không phát sinh doanh thu, thu nhập dẫn đến không phát sinh số thuế TNDN phải tạm nộp. Bước sang quý 4/2021, Chính phủ đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, các doanh nghiệp dần khôi phục hoạt động, dự kiến sẽ phát sinh số thuế TNDN chủ yếu dồn vào quý cuối của năm.

Để tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Bộ Tài chính đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép sửa đổi một số điều của Nghị định số 126, trong đó có điều khoản tạm nộp 3 quý đầu năm nêu trên. Dự thảo sửa đổi Nghị định 126 theo hình thức rút gọn, gửi các bộ, ngành tham gia ý kiến để trình Chính phủ ban hành.

Nguồn: Thanh niên

Từ khóa: Covid-19, chính phủ, thuế thu nhập doanh nghiệp

Chuyên mục RCEP

Menu

Góc Doanh nghiệp

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007371584
Go to top