Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đang đàm phánRCEPPhilippines: RCEP thu hút đầu tư nước ngoài

RCEP

Quan chức thương mại Philippines cho biết việc phê chuẩn Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) sẽ giúp đất nước thu hút hơn nữa đối với đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Bên cạnh thị trường nội địa khổng lồ với 110 triệu dân, Philippines còn cung cấp khả năng tiếp cận thị trường ASEAN với hơn 600 triệu dân và các thị trường quan trọng khác thông qua các hiệp định thương mại tự do (FTA) và hệ thống ưu đãi thuế quan (GSP) với các nước khác, theo Bộ trưởng Thương mại, Ramon Lopez cho biết.

RCEP bao gồm 10 nền kinh tế Đông Nam Á, cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zeanland và Úc, đây là hiệp định thương mại lớn nhất thế giới về tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Được đề xuất lần đầu vào năm 2012, RCEP cuối cùng đã được ký khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh Đông Nam Á vào ngày 15/11.

Lopez cho biết, RCEP củng cố quan hệ đối tác kinh tế của ASEAN với các đối tác trong khu vực.

Ông nói: “Cụ thể, đối với Philippines, RCEP cung cấp một nền tảng nâng cao đối với thu hút đầu tư vào các ngành sản xuất định hướng xuất khẩu.

RCEP chiếm gần 1/3 GDP toàn cầu trong năm 2019, theo Lopez.

Tổng GDP của khu vực RCEP đạt 25,8 nghìn tỉ USD, cao hơn so với Hiệp định Hoa Kỳ - Mexico – Canada và Khu vực kinh tế châu Âu, gồm EU 27, Na Uy, Iceland, Liechtenstein trong giai đoạn chuyển đổi và Vương quốc Anh, theo Lopez.

Tầm quan trọng của RCEP không chỉ là hội nhập thị trường. Mà là việc tích hợp hơn nữa mạng lưới sản xuất của các thành viên, thông qua việc cho phép tích hợp các quy tắc xuất xứ, đưa ra các quy tắc và thủ tục hài hòa tạo thuận lợi cho thương mại, bao gồm các lĩnh vực chẳng hạn như dịch vụ và sở hữu trí tuệ," ông nói thêm.

Giám sát Xu hướng Đầu tư của Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển gần đây cho biết, việc ký kết RCEP có thể giúp đổi mới tăng trưởng đầu tư trực tiếp nước ngoài, Lopez cho biết thêm. 

Các luật cần thiết để thúc đẩy đầu tư

Ngoài RCEP, Lopez cho biết việc thực hiện đầy đủ Luật Phục hồi Doanh nghiệp và Ưu đãi Thuế cho Doanh nghiệp (mới tạo) và việc thông qua các dự luật cải cách kinh tế còn lại cũng sẽ giúp thu hút đầu tư.

Tạo ra cột mốc quan trọng, chắn chắn và một luật khuyến khích mới sẽ mang tính bước ngoặt. Cung cấp sự linh hoạt cho chính phủ trong việc cấp các khoản đầu tư tài chính và phi tài chính đối với các hạng mục đầu tư chiến lược có giá trị cao. Kế hoạch ưu tiên đầu tư chiến lược (SIPP) hiện đang được xây dựng sẽ góp phần cho sự hồi phục nhanh chóng của đất nước, theo Lopez.

"Các hỗ trợ khác của chính phủ và các đề xuất cải cách luật pháp nhằm loại bỏ các hạn chế đầu tư như Luật Dịch vụ Công (PSA), Luật Tự do thương mại bán lẻ (RTLA) và Luật Đầu tư nước ngoài cũng được cho là sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng của đất nước. Lưu ý rằng những cải cách này dự kiến sẽ được thông qua vào tháng 10/2021,” ông nói thêm.

Sửa đổi Luật RTLA nhằm giảm mức vốn huy động đối với các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài từ 120 triệu Peso ở mức hiện tại (2,5 triệu USD) xuống còn 50 triệu Peso, trong khi đó sửa đổi luật PSA đề xuất rằng các tiện ích công cộng phải được mô tả và phân biệt với các dịch vụ công. Các công ty tiện ích công cộng chỉ có thể có “độc quyền tự nhiên” trong việc phân phối và truyền tải điện, nước và hệ thống thoát nước, trong khi dự luật sửa đổi về Luật đầu tư nước ngoài sẽ nới lỏng các quy định đối với doanh nghiệp nước ngoài.

Nguồn: Manila Times

Từ khóa: Philippines, RCEP

Chuyên mục RCEP

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387289
Go to top