Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Giới thiệu các hiệp định WTO

 32-wto

Hệ thống các hiệp định WTO được hình thành trong Vòng đàm phán Uruguay. Các hiệp định WTO, ngoài hiệp định thành lập quy định cơ chế hoạt động, hệ thống tổ chức của WTO, tập trung điều chỉnh 3 lĩnh vực là thương mại hàng hoá, thương mại dịch vụ và các khía cạnh thương mại của sở hữu trí tuệ và cơ chế đảm bảo thực thi. 

Mục đích của các hiệp định là nhằm quy định các nguyên tắc cơ bản của WTO, mở rộng thị trường, hạn chế bóp méo thương mại và giải quyết hài hòa quan hệ giữa tự do thương mại và các lợi ích, giá trị xã hội khác của mỗi quốc gia thành viên như vấn đề an ninh, vấn đề lương thực, vấn đề sức khỏe cộng đồng… tạo cơ sở cho việc thúc đẩy thương mại quốc tế.

Các hiệp định của WTO chủ yếu đưa ra các nguyên tắc cơ bản cho việc mở cửa thị trường, giảm bớt sự tùy tiện của các nước lớn trong thương mại quốc tế chứ chưa giải quyết hoàn toàn các vấn đề liên quan đến thương mại quốc tế. Việc sử dụng các quy định của WTO mang lại lợi ích như thế nào phụ thuộc vào cách tiếp cận và vận dụng của từng quốc gia thành viên.

Các Hiệp định về Thương mại hàng hóa

Hiệp định về thương mại dịch vụ

Hiệp định về sở hữu trí tuệ

Theo Trung tâm WTO VCCI

Từ khóa: hiệp định, WTO, thương mại, đàm phán, Uruguay

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387329
Go to top