Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtFTATin tứcHiệp định thương mại tự do ASEAN-Hong Kong có hiệu lực với Campuchia từ ngày 12/2

C1Theo Cơ quan Thương mại và Công nghiệp Hong Kong, những nội dung liên quan đến quyền và nghĩa vụ của Campuchia trong hiệp định thương mại tự do và thỏa thuận đầu tư giữa ASEAN-Hong Kong sẽ có hiệu lực vào ngày 12/2.

Vương quốc nhỏ bé này là nước cuối cùng kích hoạt hiệu lực của 2 hiệp định trên sau khi Indonesia và Brunei đã thực hiện bước đi tương tự lần lượt vào ngày 4/7/2020 và 20/10/2020 – một phát ngôn viên ẩn danh của Cơ quan thương mại và công nghiệp Hong Kong cho biết như vậy trong thông cáo báo chí.

Trong thông cáo, vị này nói “Các doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ Hong Kong sẽ hưởng lợi nhiều trên cơ sở nội dung những thỏa thuận đã ký giữa vùng lãnh thổ này với 10 quốc gia Đông Nam Á. Hoạt động kinh doanh của họ tại thị trường ASEAN sẽ phát triển đáng kể. Thỏa thuận thương mại và đầu tư giữa Hong Kong và 10 nước thành viên ASEAN được ký kết năm 2017 và có hiệu lực từ tháng 6/2019. Những hiệp định nêu trên có tính toàn diện, bao gồm nhiều lĩnh vực từ thương mại hàng hóa, dịch vụ, đầu tư đến hợp tác kinh tế, kỹ thuật, giải quyết tranh chấp cũng như hàng loạt lĩnh vực khác”.

Ông Pen Sovicheat, chuyên viên cấp cao tại Bộ Thương mại Campuchia nói với tờ The Post rằng thủ tục phê chuẩn 2 hiệp định sẽ sớm hoàn tất, đồng thời hy vọng rằng vương quốc này sẽ hưởng lợi từ thị trường Hong Kong trên cơ sở những cam kết bằng văn bản giữa hai bên.

Ông nhận định “Campuchia đã ký kết 2 thỏa thuận; chúng tôi sẽ có thông báo chính thức một khi những thủ tục phê chuẩn hoàn thành, qua đó Hong Kong và Campuchia sẽ cùng thực thi những cam kết một cách toàn diện”.

Theo phát ngôn viên cơ quan quản lý Hong Kong “Thuế nhập khẩu hàng hóa từ Hong Kong sẽ được Campuchia nhanh chóng giảm hoặc dỡ bỏ. Cam kết về thuế quan của Campuchia sẽ bao gồm nhiều dòng sản phẩm gồm trang sức, hàng dệt may, đồng hồ cũng như đồ chơi trẻ em. Để được ưu đãi thuế, các doanh nhân xứ cảng thơm phải tuân thủ những quy định về quy tắc xuất xứ và hàng loạt tiêu chuẩn khác. Cộng đồng doanh nhân phải xin chứng nhận xuất xứ đối với hàng xuất khẩu từ Cơ quan Quản lý thương mại và công nghiệp hoặc Tổ chức cung ứng chứng nhận xuất xứ Hong Kong.

Đối với thương mại dịch vụ, các nhà cung ứng dịch vụ Hong Kong sẽ được đảm bảo chắc chắn về mặt pháp lý khi kinh doanh tại Campuchia.

Về lĩnh vực đầu tư, theo hiệp định giữa hai bên, Campuchia cam kết các doanh nghiệp Hong Kong sẽ được đối xử công bằng, bình đẳng, bảo hộ và bảo vệ về tài sản cũng như tự do chuyển lợi nhuận và chuyển nhượng dự án khi đầu tư tại xứ chùa tháp”.

Chủ tịch Hiệp hội gạo Campuchia cho biết khi Hong Kong duy trì những quy định khắt khe về nhập khẩu gạo, vùng lãnh thổ này vẫn là khách hàng lớn của ngành sản xuất gạo chùa tháp”.

Ông Saran nói “Theo quan điểm của tôi, sự tham gia của Campuchia trong hiệp định thương mại tự do Hong Kong – Campuchia cũng tương tự như việc xứ chùa tháp và xứ cảng thơm ký kết riêng một thỏa thuận giao thương. Việc này sẽ giúp hàng hóa của chúng tôi trở nên cạnh tranh hơn tại thị trường Hong Kong, qua đó thúc đẩy sự hiện diện của doanh nghiệp chế biến thực phẩm cùng hàng loạt công ty chuyên ngành khác tại đây”.

Theo người phát ngôn vùng lãnh thổ Hong Kong, ASEAN là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Hong Kong về sản phẩm hàng hóa và đứng hàng thứ 4 về giao thương dịch vụ.

Hoạt động thương mại hàng hóa giữa ASEAN-Hong Kong chạm mốc 1.018 tỷ đô la HK năm 2019 (131 tỷ USD) trong khi đó giá trị thương mại dịch vụ hai chiều đạt 137 tỷ đô la HK vào năm 2018 – người phát ngôn xứ cảng thơm cho biết

Nguồn: The Phnom Penh Post

Từ khóa: Campuchia, Hong Kong, thương mại, đầu tư

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387525
Go to top