Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANASEAN và Australia ký MoU về Sáng kiến vì tương lai ASEAN

ttxvn aseanViệc ký kết MoU về Sáng kiến vì t​ương lai ASEAN sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động hợp tác phát triển linh hoạt và theo nhu cầu giữa ASEAN và Australia bằng cách cung cấp khuôn khổ tổng thể.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 20/6, Tổng Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Dato Lim Jock Hoi và Đại sứ Australia tại ASEAN Will Nankervis đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về Sáng kiến Australia vì Tương lai ASEAN (Aus4 ASEAN Futures Initiative).

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Thư ký Lim Jock Hoi nhấn mạnh: “Không chỉ có ý định giải quyết những thách thức phức tạp trong khu vực như an ninh y tế và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, Sáng kiến này cũng sẽ hỗ trợ triển khai Tầm nhìn ASEAN về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và tạo điều kiện hỗ trợ nhiều hơn cho các sáng kiến liên ngành trên cả ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN.”

Tổng Thư ký Lim Jock Hoi lưu ý rằng sự mở rộng này bao gồm Cộng đồng Chính trị-An ninh ASEAN và Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN, cũng như Cộng đồng Kinh tế ASEAN được Australia hỗ trợ thông qua chương trình Kết nối kinh tế ASEAN - dự án kế thừa giai đoạn II Chương trình hợp tác phát triển ASEAN-Australia (AADCP II).

Việc ký kết MoU về Sáng kiến Australia vì Tương lai ASEAN sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động hợp tác phát triển linh hoạt và theo nhu cầu giữa ASEAN và Australia, bằng cách cung cấp khuôn khổ tổng thể, theo đó các chương trình hợp tác phát triển có thể được hai bên cùng xác định, thiết kế, thực hiện, giám sát và đánh giá.

Về phần mình, Đại sứ Will Nankervis khẳng định rằng việc ký kết MoU này là bước quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Australia (CSP), qua đó mang lại lợi ích thực sự cho ASEAN, Australia và khu vực.

Theo nhà ngoại giao Australia, sáng kiến sẽ thúc đẩy các dự án được hai bên nhất trí nhằm giải quyết các thách thức phức tạp như biến đổi khí hậu, an ninh y tế, tội phạm xuyên quốc gia, sức khỏe đại dương, kinh tế tuần hoàn và chuyển đổi năng lượng.

Sáng kiến sẽ cung cấp cơ chế linh hoạt nhằm hỗ trợ cả ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN và các vấn đề xuyên suốt, trong đó có kết nối./.

Nguồn: TTXVN/ Vietnam+

Từ khoá: ASEAN-Australia, biến đổi khí hậu, khuôn khổ, tổng thể

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387244
Go to top