Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Chính phủ Nhật Bản chính thức thông qua dự luật phê chuẩn RCEP

S1

Ngày 24/2, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua dự luật phê chuẩn Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) mà nước này đã ký với 14 nước châu Á-Thái Bình Dương khác hồi cuối năm ngoái. Theo dự kiến, dự luật này sẽ được đệ trình lên Quốc hội để thông qua trong kỳ họp hiện nay.

Phát biểu với các phóng viên, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Hiroshi Kajiyama nhấn mạnh, RCEP sẽ là “nền tàng cho hoạt động thương mại ở châu Á”.

Ông bày tỏ hy vọng, Quốc hội Nhật Bản sẽ sớm thông qua dự luật này để “thiết lập trật tự kinh tế mong muốn trong khu vực” thông qua việc thực hiện RCEP.

Được ký vào tháng 11/2020, RCEP sẽ là hiệp định thương mại đầu tiên của Nhật Bản với cả Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của nước này và Hàn Quốc, đối tác thương mại lớn thứ ba, trong lúc các cuộc thương lượng về hiệp định thương mại ba bên giữa các nước này vẫn chưa ngã ngũ.

Cùng với ba nước Đông Bắc Á, 12 nước khác tham gia ký kết RCEP gồm Australia, New Zealand và 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

RCEP sẽ giúp loại bỏ 91% thuế hàng hóa và hình thành các quy tắc chung về đầu tư, sở hữu trí tuệ và thương mại điện tử. Hiệp định này được kỳ vọng sẽ giúp phục hồi các chuỗi cung ứng trong khu vực và nâng cao hiệu quả của các chuỗi cung ứng đó cho doanh nghiệp.

Theo quy định, hiệp định này sẽ có hiệu lực sau khi được ít nhất 6 nước thành viên ASEAN và 3 nước khác phê chuẩn.

Cùng với RCEP, các nước tham gia ký kết hiệp định này còn ký kết thỏa thuận đặc biệt nhằm tạo điều kiện cho sự quay lại của Ấn Độ bất chấp việc New Delhi rút khỏi tiến trình đàm phán về RCEP từ tháng 11/2019. Ấn Độ sẽ không bị áp dụng quy tắc cấm kết nạp thêm thành viên mới trong 18 tháng sau khi hiệp định bắt đầu có hiệu lực.

Nguồn: theo Kyodo/TTXVN

Từ khóa: RCEP, chính phủ Nhật Bản, thông qua dự luật phê chuẩn hiệp định

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390594
Go to top