Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtFTATin tứcFTA Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA): Việt Nam ưu đãi cho 200 mặt hàng của Hàn Quốc

FTA Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA): Việt Nam ưu đãi cho 200 mặt hàng của Hàn Quốc

Vietnam-Korea1

Ký kết chính thức từ ngày 5/5/2015 và chuẩn bị có hiệu lực, FTA này sẽ giúp Hàn Quốc tự do hóa 97,2% giá trị nhập khẩu tương đương với 95,4% số dòng thuế. Trong đó, Hàn Quốc dành cho Việt Nam ưu đãi, cắt giảm thuế quan với các nhóm hàng nông, thủy sản chủ lực; các mặt hàng công nghiệp như dệt may, đồ gỗ, sản phẩm cơ khí…

Tiêu biểu với mặt hàng tôm, Hàn Quốc sẽ miễn thuế cho Việt Nam với lượng hạn ngạch 10.000 tấn/năm trong năm đầu tiên và tăng dần lên đến mức 15.000 tấn/năm sau 5 năm. Sau năm thứ 6, lượng hạn ngạch sẽ duy trì như lượng của năm thứ 6. Hay như cá ngừ Việt Nam cũng sẽ được hưởng ưu đãi với lộ trình 10 năm; cá da trơn, rô phi, cá chép, cá quả có lộ trình 3 năm…Về mặt hàng trái cây, Hàn Quốc sẽ giảm thuế cho dứa, ổi, xoài, măng cụt, đu đủ, sầu riêng… theo lộ trình 10 năm.

Việt Nam cũng cam kết ưu đãi cho 200 mặt hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc với kim ngạch nhập khẩu lên tới 737 triệu USD. Về dịch vụ, ngoài các cam kết trong WTO và FTA giữa ASEAN - Hàn Quốc, Việt Nam sẽ mở cửa thêm cho Hàn Quốc 2 phân ngành là: Dịch vụ quy hoạch đô thị và kiến trúc cảnh quan đô thị; dịch vụ cho thuê máy móc và thiết bị khác không kèm người điều khiển. Phía Hàn Quốc cũng sẽ tạo thêm cơ hội cho Việt Nam về 5 phân ngành: Dịch vụ pháp lý; chuyển phát; bảo dưỡng và sửa chữa đường sắt; hỗ trợ dịch vụ vận tải đường sắt; nghiên cứu và phát triển khoa học tự nhiên.

Nguồn: BaoDautu

Từ khóa: FTA, Việt Nam - Hàn Quốc, VKFTA, ưu đãi, 200 mặt hàng, Hàn Quốc

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007370322
Go to top