Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtFTATin tứcHội thảo quảng bá xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch: “FTA Việt Nam – Chi Lê, cơ hội kinh doanh mới cho các doanh nghiệp”

Hội thảo quảng bá xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch: “FTA Việt Nam – Chi Lê, cơ hội kinh doanh mới cho các doanh nghiệp”

 

Trong thư mời các doanh nhân Chi-lê, phía Chilê đã nêu khẩu hiệu “Việt Nam, một chân trời mới cho thương mại và các mối quan hệ kinh tế - Vienam (tiếng Tây Ban Nha: un Nuevo horizonte para generar negocios y relaciones economicas), nên đã thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp Chi-lê.  

Tham dự hội thảo, về phía Chi-lê có ngài Andres Concha, Chủ tịch Hiệp hội sản xuất công nghiệp (SOFOFA) Chi-lê, ngàiRodrigo Contras, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Kinh tế song phương, Tổng vụ Kinh tế Chile (DIRECON) – Bộ Ngoại giao, ngài Perdo Reus, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, SOFOFA, ngài Francisco Saez, Chủ tịch Phòng Thương mại Chilê-Việt Nam, các quan chức thuộc các Bộ, ngành của Chi Lê, cùng trên 100 doanh nhân Chi Lê để tìm cơ hội kinh doanh với mới với Việt Nam.

Về phía Đại sứ quán Việt Nam, có Đại Sứ Hà Thị Ngọc Hà, Tham tán Thương mại Hoàng Tuấn Việt, Trưởng Văn phòng Thương vụ, cùng toàn thể các bộ thuộc Đại sứ quán Việt Nam đã tham dự tổ chức hội thảo này.

Trong diễn văn khai mạc, ngài Andres Concha, Chủ tịch Hiệp hội sản xuất công nghiệp (SOFOFA) Chi-lê chào mừng Đại sứ Hà Thị Ngọc Hà, các cán bộ thuộc Đại sứ quánViệt Nam, các quan chức thuộc các Bộ Ngành, cùng cộng đồng doanh nghiệpChi-lê tham dự buổi hội thảo. Ngài Chủ tịch SOFOFA nêu lên mối quan hệ giữa Chi-lê với Việt Namtrong những năm gần đây đã có những bước tiến triển mạnh, nhất là sau chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Việt Nam tới Chi-lê tháng 10 năm 2009. Trong chuyến thăm này, ngày 01 tháng 10 năm 2009, ngài Chủ tịch SOFOFA và Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đã đồng chủ trì buổi diễn đàn doanh nghiệpViệt Nam – Chilê, doanh nghiệp hai nước đã có ký kết nhiều hợp đồng sau chuyến thăm này. Ngài Chủ tịch SOFOFA cho biết Chi-lê đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế năng động nhất trong khu vực Châu Á. Ngài Chủ tịch SOFOFA cảm ơn Đại sứ Hà Thị Ngọc Hà và Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Chilê, đã có sáng kiến tổ chức buổi hội thảo này, trước ngày ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam và Chi-lê tại Hawaii, Hoa Kỳ.

Phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ Hà Thị Ngọc Hà thông tin cho các vị khách và doanh nghiệp Chilê nội các mới của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam, được thành lập vào tháng 7 năm 2011, bao gồm Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.  Đại sứ Hà Thị Ngọc Hà cũng cho biết Chính phủ Việt Nam đã triển khai quyết liệt các giải pháp đồng bộ nhằm giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, quy mô nền kinh tế tăng lên, chính trị-xã hội ổn định, an ninh quốc phòng được tăng cường. Cùng với quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng vào khu vực và thế giới, vị thế và vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao, nhất là Việt Nam đã đóng góp quan trọng vào việc xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Về quan hệ về kinh tế - thương mại hai nước, Đại sứ Hà Thị Ngọc Hà cho biết trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Chilê đã đạt được bước phát triển tích cực, từ 20 triệu USD năm 2000 lên gần 400 triệu USD năm 2010, tỷ lệ tăng trưởng trung bình trong 10 năm là 41%, thể hiện quyết tâm chính trị cũng như nỗ lực nhằm đưa quan hệ kinh tế thương mại tương xứng với quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước.

Tại buổi hội thảo, ngàiRodrigo Contras, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Kinh tế song phương, Tổng vụ Kinh tế (DIRECON) – Bộ Ngoại giao Chilê, trưởng đoàn đàm phán Hiệp định thương mại tự doChilê - Việt Nam, đã trình bày tóm tắt một số nội dung về FTA Chilê - Việt Nam. Hai bên trải qua ba năm và 8 vòng đàm phán, đã kết thúc đàm phán tại Hà Nội trong tháng 6 năm 2011.

Về cam kết cắt giảm thuế của nhập khẩu của Chilê: Chilê cam kết xoá bỏ thuế quan đối với 99,62% số dòng thuế (chiếm 100% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam năm 2007) trong thời gian 10 năm. Trong đó:  83,54% số dòng thuế đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Namsẽ được hưởng thuế 0% ngay sau khi Hiệp định có hiệu lực; 537 dòng thuế, chiếm 6,96% số dòng thuế cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam vào Chi Lê sẽ được hạ thuế về 0% trong vòng 5 năm sau khi Hiệp định có hiệu lực; 704 dòng thuế khác, chiếm 9,12%, sẽ được hạ về 0% trong vòng 10 năm. Danh mục loại trừ của Chilê có 29 dòng thuế, trong đó Việt Nam không xuất khẩu qua Chilê các mặt hàng này.

Về cam kết về giảm thuế nhập khẩu của Việt Nam: Việt Nam cam kết xoá bỏ thuế quan đối với 87,8% số dòng thuế (chiếm 91,22% kim ngạch nhập khẩu từ Chi Lê năm 2007) trong vòng 15 năm; 12,2% số dòng thuế còn lại sẽ không xoá bỏ thuế. Danh mục loại trừ gồm 374 dòng thuế, chiếm 4,08% số dòng thuế, danh mục giữ nguyên thuế suất cơ sở: 309 dòng thuế, chiếm 3,37% số dòng thuế, danh mục thực hiện cắt giảm thuế một phần: 435 dòng thuế, chiếm 4,75% số dòng thuế.

Chi tiết về Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Chilê, sẽ được đăng công khai trên trang web của DIRECON (www.direcon.cl), sau khi ký kết và được Quốc Hội hai nước thông qua.

Trong phần trình bày, Tham tán Thương mại Hoàng Tuấn Việt đã đề cập chính sách đổi mới của Việt Nam từ năm 2006, chính sách công nghiệp và thương mại, chính sách xuất nhập khẩu, quy trình xuất nhập khẩu hàng hóa tại Việt Nam. Đề cập đến hàng hóa xuất khẩucủa Việt Nam, Tham tán Thương mại Hoàng Tuấn Việt đã giới thiệu cho các doanh nghiệpChilê cách tiếp cận với các doanh nghiệpxuất khẩucủa Việt Nam, như “Doanh nghiệp xuất khẩucó uy tín – Reliable Exporters”,được Bộ Công Thương xét hàng năm, đăng trên trang web của Bộ Công Thương (www.moit.gov.vn), cổng xuất khẩu hàng hoác của Việt Nam (www.vnex.com.vn), danh sách Hội chợ - Triển lãmtại Việt Nam, trong đó có Vietnam Expo được tổ chức vào tháng 4 hàng năm, danh sách 40 Hiệp hội sản xuất, xuất khẩu và dịch vụ của Việt Nam, các khu công nghiệp và dự án kêu gọi đầu tư vào Việt Nam, quảng bá du lịch Việt Nam như Vịnh Hạ Long, Huế, Nha  Trang v.v…

Trong phần quảng bá về du lịch, Tham tán Hoàng Tuấn Việt đã giới thiệu cho các doanh nghiệp và các vị khách những hình ảnh về Vịnh Hạ Long, và đề nghị các bạn Chi-lê bầu chọn cho Vịnh Hạ Long Việt Nam là một  trong 7 Kỳ quanmới của Thế giới(www.new7wonders.com). Trong số khách tham dự hội thảo, có 3 khách đã thăm Vinh Hạ Long, đặc biệt Chủ tịch Phòng Thương mại Chilê-Việt Nam, ngài Francisco Saez cho biết từ năm 1992 đến nay đã đi Việt Namtiếp xúc với các doanh nghiệpViệt Nam14 lần, trong đó đã thăm Vịnh Hạ Long nhiều lần. Ông Chủ tịch sau khi nghe đề nghị bình chọn cho Vịnh Hạ Long, ông cho biết sẽ tạo ra khoảng 15 emails, để bầu chọn cho Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Tại buổi hội thảo, Đại sứ quán và Thương vụ đã trưng bầy tài liệu quảng bá về văn hóa và du lịch, catalogue và các tài liệu xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam. Sau buổi hội thảo, các doanh nghiệp Chilê đã tiếp xúc với Thương vụ để tìm hiểu thông tin các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Thương vụ đã nhận được 15 đơn hỏi hàng nhập khẩu của các doanh nghiệp Chilê, các doanh nghiệp khác đã nhận catalogue của các doanh nghiệp xuất khẩu và liên hệ sau.

 

Theo http://www.ttnn.com.vn

 

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387501
Go to top