Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtFTATin tứcASEAN tổ chức Diễn đàn Đầu tư Bền vững: Vì sự phục hồi kinh tế bền vững của khu vực

ASEAN tổ chức Diễn đàn Đầu tư Bền vững: Vì sự phục hồi kinh tế bền vững của khu vực

asean dien dan dau tu ben vung

Ngày 05/11, Diễn đàn Đầu tư bền vững ASEAN đã kết thúc hai ngày thảo luận do Ủy ban Điều phối ASEAN về Đầu tư tổ chức, với sự hỗ trợ của Ban Thư ký ASEAN. Diễn đàn đóng vai trò như một nền tảng để trao đổi thông tin và thực tiễn tốt nhất về các sáng kiến ​​thúc đẩy đầu tư bền vững.

Đồng thời cũng nhằm tăng cường hỗ trợ phân tích và năng lực kỹ thuật của các Quốc gia Thành viên ASEAN trong việc thiết kế và thực hiện các chính sách thúc đẩy đầu tư bền vững. Những khoản đầu tư như vậy sẽ hỗ trợ sự phục hồi của ASEAN, xây dựng các nền kinh tế bền vững hơn và góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Diễn đàn được tổ chức với sự phối hợp của các diễn giả và cán bộ nguồn từ Trung tâm ASEAN-Nhật Bản, Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, Ủy ban Kinh tế và Xã hội của Liên hợp quốc về khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Đại diện các cơ quan ban ngành ASEAN, các tổ chức quốc tế, cũng như các cơ quan khu vực tư nhân đã tham dự diễn đàn.

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng đại dịch do Covid-19 chưa từng có vào năm 2020 đã song song gây xáo trộn cho thời kỳ tăng trưởng kinh tế kéo dài của Đông Nam Á, sự phục hồi kinh tế đã được chứng kiến ​​vào năm 2021 mặc dù tính bền vững của sự phục hồi vẫn chưa chắc chắn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm ngăn chặn đại dịch và các hỗ trợ chính sách khác nhau. Khả năng tiếp tục thu hút và duy trì đầu tư sẽ rất quan trọng đối với sự phục hồi của các nền kinh tế ASEAN. Sự phát triển này cũng ảnh hưởng đến năng lực của các quốc gia trên thế giới, bao gồm các Quốc gia Thành viên ASEAN, trong việc đạt được 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) vào năm 2030, một sáng kiến ​​đã được Lãnh đạo của 193 quốc gia tại Liên hợp quốc thông qua hồi tháng 9 năm 2015, cung cấp “khuôn khổ cho hành động chung vì con người, hành tinh và sự thịnh vượng được thực hiện bởi tất cả các quốc gia và tất cả các bên liên quan, hành động trong quan hệ đối tác hợp tác”.

Là một phần trong các nỗ lực của khu vực nhằm giải quyết những thách thức này, các nhà Lãnh đạo ASEAN tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 vào ngày 12 tháng 11 năm 2020 đã thông qua Khuôn khổ Phục hồi Toàn diện ASEAN (ACRF), trong đó kêu gọi một chiến lược thoát khỏi khủng hoảng được hợp nhất và phối hợp. Tính bền vững là một trong những chủ đề chính trong các ưu tiên, sáng kiến ​​và chương trình của ACRF. ACRF thừa nhận rằng đầu tư bền vững được quản lý và thực hiện đúng cách sẽ cải thiện khả năng phục hồi kinh tế và xã hội đối với các cú sốc trong tương lai. Căn cứ vào Kế hoạch thực hiện ACRF, Ủy ban Điều phối ASEAN về Đầu tư (CCI) tổ chức thực hiện “Khám phá các sáng kiến ​​thúc đẩy đầu tư đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững, chẳng hạn như Hướng dẫn ASEAN về Đầu tư Bền vững.” Hơn nữa, một trong những sáng kiến ​​thuộc Chương trình Công tác Đầu tư ASEAN 2016-2025, được Hội đồng Bộ trưởng Kinh tế ASEAN (AEM) Khu vực Đầu tư ASEAN (AIA) lần thứ 19 thông qua vào ngày 3 tháng 8 năm 2016, CCI được cho là sẽ tiến hành các cuộc đối thoại chính sách về mới các lĩnh vực và các vấn đề mới nổi trong hoạch định quy tắc đầu tư như hành vi kinh doanh có trách nhiệm và phát triển bền vững, nhằm đạt được kết quả của việc “hoạch định chính sách đầu tư nhanh nhạy và chủ động trong khu vực”.

Theo ACRF, mục tiêu chính của Diễn đàn là thúc đẩy đầu tư bền vững và có trách nhiệm trong ASEAN. Điều này sẽ hỗ trợ sự phục hồi của ASEAN, xây dựng các nền kinh tế bền vững hơn và góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Theo Chương trình công tác về đầu tư, mục tiếp tiếp theo là tăng cường hỗ trợ phân tích và năng lực kỹ thuật cho việc hoạch định chính sách đầu tư và giải quyết các vấn đề đầu tư trong khu vực. Cụ thể, điều này sẽ hỗ trợ CCI trong việc thảo luận, thiết kế và thực hiện các chính sách thúc đẩy đầu tư bền vững.

Nguồn: Báo Công Thương

Từ khóa: ASEAN, Diễn đàn đầu tư bền vững

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007384806
Go to top