Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtEVFTAVăn kiện - Dự thảo văn kiênCông bố nội dung Hiệp định thương mại tự do Việt Nam EU

Công bố nội dung Hiệp định thương mại tự do Việt Nam EU

Vietnam-european

Ngày 2 tháng 12 năm 2015, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Chủ tịch Ủy ban châu Âu, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam và Cao ủy Thương mại EU đã ký Tuyên bố về việc chính thức kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (Hiệp định EVFTA). Trong thời gian tới, hai bên sẽ khẩn trương rà soát pháp lý và tiến hành các thủ tục phê chuẩn Hiệp định.

Theo thông lệ đàm phán thương mại quốc tế, một hiệp định sẽ chỉ được công bố sau khi được các bên tham gia đàm phán hoàn tất thủ tục rà soát pháp lý. Đối với Hiệp định EVFTA, mặc dù chưa hoàn tất rà soát pháp lý nhưng trước nhu cầu tìm hiểu thông tin rất lớn của người dân và doanh nghiệp, Việt Nam và EU đã quyết định công bố toàn văn Hiệp định trên. Bản công bố lần này chỉ là bản được hai bên thống nhất tại thời điểm kết thúc đàm phán. Bản cuối cùng của Hiệp định sẽ tiếp tục được cập nhật sau khi thủ tục rà soát pháp lý được hoàn thành. Các thay đổi, nếu có, trong bản cuối cùng sẽ chỉ là các chỉnh sửa về mặt câu chữ kỹ thuật, không ảnh hưởng đến nội dung cam kết.

Với mức độ cam kết đã đạt được, EVFTA là một Hiệp định toàn diện, chất lượng rất cao và đảm bảo cân bằng lợi ích cho cả Việt Nam và EU, trong đó cũng đã lưu ý đến chênh lệch về trình độ phát triển. Các nội dung chính của Hiệp định gồm: Thương mại hàng hóa (lời văn về quy định chung và cam kết mở cửa thị trường), Quy tắc xuất xứ, Hải quan và thuận lợi hóa thương mại, Các biện pháp vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật (SPS), Hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT), Thương mại dịch vụ (lời văn về quy định chung và cam kết mở cửa thị trường), Đầu tư, Phòng vệ thương mại, Cạnh tranh, Doanh nghiệp nhà nước, Mua sắm của Chính phủ, Sở hữu trí tuệ (gồm cả chỉ dẫn địa lý), Phát triển bền vững, Hợp tác và xây dựng năng lực, Pháp lý-thể chế. Hiệp định cũng bao gồm cách tiếp cận mới, tiến bộ hơn về bảo hộ đầu tư và giải quyết tranh chấp đầu tư.

Sau đây, Bộ Công Thương xin trân trọng giới thiệu toàn văn Hiệp định EVFTA (bản tiếng Anh). Do quá trình rà soát pháp lý đang được tiến hành, khối lượng tài liệu phải biên dịch rất lớn, Bộ Công Thương chưa thể công bố kèm theo bản dịch tiếng Việt của Hiệp định EVFTA. Để đáp ứng yêu cầu của người dân và doanh nghiệp, Bộ Công Thương sẽ tích cực phối hợp với các Bộ, ngành nhanh chóng hoàn tất công việc dịch thuật và công bố bản dịch tiếng Việt trong thời gian sớm nhất.

Sau khi hoàn tất rà soát pháp lý, Việt Nam và EU sẽ triển khai các thủ tục chuẩn bị ký kết Hiệp định. Hiện nay, thời điểm ký kết chính thức Hiệp định chưa được xác định, tuy nhiên, hai bên thống nhất sẽ nỗ lực hoàn tất các thủ tục cần thiết để Hiệp định có hiệu lực ngay từ đầu năm 2018.

Preamble and Chapter 1: Objectives and General Definitions

Chapter 2: National Treatment and Market Access for Goods

Chapter 3: Protocol concerning the definition of the concept of “originating products” and methods of administrative cooperation

Chapter 4: Customs and Trade facilitation

Chapter 5: Technical Barriers to Trade

Chapter 6: Sanitary and Phytosanitary Measures

Chapter 7: Trade in Services, Investment and E-Commerce

Chapter 8: Government procurement

Chapter 9: State Owned Enterprises, enterprises granted special rights or privileges and monopolies

Chapter 10: Competition policy

Chapter 11: Intellectual Property

Chapter 12: Dispute settlement

Chapter 13: Non-tariff barriers to trade and investment in renewable energy generation

Chapter 14: Trade and Sustainable Development

Chapter 15:  Cooperation and Capacity building

Chapter 16:Institutional, general and final provisions

Chapter 17: Transparency

Chapter 18: Specific measures concerning the management of preferential treatment

Protocol on mutual administrative assistance in customs matters

Budget clause on management of administrative errors

Budget clause on management of administrative errors

Nguồn: Bộ Công Thương

Từ khóa: Công bố, nội dung, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam EU, tiếng Anh

Chuyên mục EU-VN FTA

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371563
Go to top