Nhìn từ mối lo giá thành cao hơn giá bán của ngành điều, hồ tiêu, cà phê cho đến thủy sản sẽ thấy áp lực của các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản ngày càng tăng, với một trong những vấn đề họ cần giải quyết là tự chủ nguồn nguyên liệu. Điều mong đợi là nên có thêm những giải pháp hữu hiệu để giữ được giá thành, giúp toàn bộ chuỗi cung ứng nông sản xuất khẩu vận hành một cách suôn sẻ, hài hòa được lợi ích của tất cả các bên.
Xem tiếp...Dù thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam đang rất tích cực, song phần lớn nguồn vốn này đến từ các đối tác truyền thống, chứ chưa có sự bứt phá từ nhà đầu tư Âu - Mỹ.
Xem tiếp...Được ví như “mỏ vàng xanh”, tuy nhiên sau 3 năm triển khai thực hiện Chiến lược phát triển Lâm nghiệp Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 đã bộc lộ nhiều bất cập, tồn tại, đòi hỏi cần có các giải pháp mới để thực hiện Chiến lược trong bối cảnh mới.
Xem tiếp...Để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu hàng hoá, thời gian tới các DN phải nắm vững các quy định về phát triển bền vững để không bị lỡ cơ hội thâm nhập vào các thị trường lớn.
Xem tiếp...Doanh nghiệp lớn thường không quan tâm đến thị trường ngách tại Mỹ, để lại cơ hội rất lớn cho các startup có sản phẩm mang lợi thế đặc trưng.
Xem tiếp...Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) nhận định, năm 2024, nhiều khó khăn sẽ tiếp tục chi phối tình hình sản xuất và xuất khẩu thủy sản. Do đó, cần những cú huých mạnh để tăng sức cạnh tranh cho thủy sản Việt Nam.
Xem tiếp...Nhiều doanh nghiệp sản xuất đã có đơn hàng tới quý II/2023, lạm phát ở các thị trường lớn được kiểm soát và người tiêu dùng chịu “mở hầu” bao hơn… Đó là những “cơn gió” thuận tạo đà để kinh tế 2024 phục hồi mạnh mẽ sau một thời gian dài khó khăn.
Xem tiếp...Động lực tăng trưởng mạnh một thời của Liên minh châu Âu (EU) giờ đây dường như dễ bị tổn thương khi kinh tế Đức đang gặp nhiều bất ổn.
Xem tiếp...Từ đầu năm 2024, Mỹ sẽ áp dụng thu phí đối với hàng hóa nhập khẩu năng lượng và công nghiệp dựa trên cường độ phát thải trung bình của sản phẩm của nước xuất khẩu so với cường độ phát thải trung bình của sản phẩm tại Hoa Kỳ.
Xem tiếp...Hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đã vượt mốc 100 tỷ USD, nhưng vẫn chỉ chiếm một phần khá khiêm tốn tại thị trường khổng lồ này. Nguyên nhân vì đâu?
Xem tiếp...Trang 4 trong 35 trang