Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPTin tứcAnh hoan nghênh các nước CPTPP xem xét đơn xin gia nhập của nước này

Anh hoan nghênh các nước CPTPP xem xét đơn xin gia nhập của nước này

ttxvncptpp anh 3.6.21

Bộ trưởng Anh cho biết việc trở thành thành viên của CPTTP là một cơ hội rất lớn với Anh, giúp chuyển trọng tâm kinh tế của Anh ra khỏi châu Âu, hướng tới các khu vực đang phát triển nhanh.

Vương quốc Anh hoan nghênh việc các nước thành viên sáng lập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) bắt đầu tiến trình xem xét đơn xin gia nhập của quốc gia này.

Trong thông cáo báo chí, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Anh Liz Truss cho biết việc trở thành thành viên của CPTTP là một cơ hội rất lớn đối với Anh, giúp chuyển trọng tâm kinh tế của Anh ra khỏi châu Âu, hướng tới các khu vực đang phát triển nhanh hơn trên thế giới và giúp nước này tiếp cận sâu hơn với các thị trường tiêu dùng rộng lớn ở châu Á-Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Truss cũng cho rằng London có thể sẽ có được tất cả các lợi ích của việc tham gia vào một khu vực thương mại tự do tiêu chuẩn cao, nhưng không phải từ bỏ quyền kiểm soát biên giới, đồng tiên hay luật lệ của mình.

Thông cáo báo chí cũng cho biết Anh sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản, nước đang giữ chức Chủ tịch Ủy ban CPTPP năm 2021, cũng như các quốc gia thành viên CPTPP khác để tiến hành các cuộc đàm phán nhanh nhất có thể.

Ngoài ra, Chính phủ sẽ sớm công bố kế hoạch chi tiết việc tham gia CPTPP trước khi các cuộc đàm phán được bắt đầu.

Trước đó, Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura thông báo 11 nước thành viên CPTPP đã bắt đầu tiến trình xem xét đơn xin gia nhập của Anh.

Năm 2019, tổng kim ngạch thương mại của Anh với 11 quốc gia thành viên CPTPP là 110 tỷ bảng. Ngày 1/2/2021, Anh chính thức nộp đơn gia nhập CPTPP./.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Từ khóa: gia nhập CPTPP, kim ngạch thương mại, châu Á- Thái Bình Dương

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007371449
Go to top