Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPTin tứcMột số nền kinh tế xin gia nhập CPTPP sẽ được xem xét tại phiên họp Hội đồng dự kiến đầu tháng 6

Một số nền kinh tế xin gia nhập CPTPP sẽ được xem xét tại phiên họp Hội đồng dự kiến đầu tháng 6

img 8719

Phiên họp xem xét khởi động tiến trình đàm phán gia nhập Hiệp định CPTPP của Vương quốc Anh sau khi nước này chính thức nộp đơn xin gia nhập vào ngày 1/2/2021...

Cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên với Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura, ngày 26/5 đã thảo luận một số nội dung liên quan đến Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Hiện nay một số nền kinh tế đang quan tâm tới gia nhập Hiệp định CPTPP, đặc biệt là Vương quốc Anh. Bộ trưởng Yasutoshi Nishimura đề nghị Việt Nam ủng hộ việc tổ chức phiên họp Hội đồng cấp Bộ trưởng Hiệp định CPTPP lần thứ 4 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 6 năm 2021.

Phiên họp xem xét khởi động tiến trình đàm phán gia nhập Hiệp định của Vương quốc Anh sau khi nước này chính thức nộp đơn xin gia nhập vào ngày 1/2/2021.

Bộ trưởng hai nước cũng dành thời gian trao đổi về việc thực thi Hiệp định CPTPP. Bộ trưởng Nishimura đề nghị Việt Nam, ủng hộ các sáng kiến của Nhật Bản trong thời gian tới. Đồng thời mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ để thực thi hiệu quả Hiệp định CPTPP.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao nỗ lực và sự chuẩn bị chu đáo của Nhật Bản và cho biết, Việt Nam sẽ tích cực phối hợp với Nhật Bản và các thành viên CPTPP tổ chức thành công phiên họp Hội đồng CPTPP lần này.

"Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản trong quá trình thực thi Hiệp định CPTPP", Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết và đề nghị Bộ trưởng Yasutoshi Nishimura hỗ trợ, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu đến đầu tư tại Việt Nam.

Từ đó giúp Việt Nam trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp Nhật Bản. Đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất ô tô, điện tử, thiết bị y tế, dệt may cũng như các lĩnh vực có lợi ích cho sự phát triển quan hệ kinh tế-thương mại song phương.

CPTPP là hiệp định thương mại kết nối 11 quốc gia bao gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam. Hiệp định này có hiệu lực từ ngày 30/12/2018, đại diện cho 13,4% GDP toàn cầu và 500 triệu dân. Nhật Bản là nước Chủ tịch Hội đồng CPTPP năm 2021.

Nguồn: VnEconomy

Từ khoá: tiến trình đàm phán, thực thi, CPTPP, chuỗi cung ứng, thương mại song phương

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387976
Go to top