Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPTin tứcNhật Bản tích cực hỗ trợ ASEAN lập trung tâm ứng phó tình huống y tế khẩn cấp

Nhật Bản tích cực hỗ trợ ASEAN lập trung tâm ứng phó tình huống y tế khẩn cấp

Hop tac ASEAN Nhat Ban

Đại diện Nhật Bản thông báo đang tích cực triển khai gói hỗ trợ toàn diện cho việc thành lập Trung tâm ASEAN ứng phó Tình huống y tế khẩn cấp và Bệnh dịch mới nổi, bao gồm hỗ trợ ASEAN xây dựng thiết kế cho trung tâm, cử chuyên gia Nhật Bản, và đào tạo chuyên gia cho ASEAN.

Theo Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN, ngày 23/3, cuộc họp lần thứ 15 của Ủy ban Hợp tác chung ASEAN-Nhật Bản (AJJCC) đã diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Tham dự cuộc họp về phía ASEAN có Ủy ban các Đại diện thường trực tại ASEAN (CPR) và Ban Thư ký ASEAN. Đoàn Nhật Bản do Đại sứ Nhật Bản tại ASEAN Chiba Akira dẫn đầu.

Trên cương vị nước điều phối quan hệ ASEAN-Nhật Bản nhiệm kỳ 2018-2021, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN, đã cùng Đại sứ Nhật Bản Chiba Akira đồng chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện Nhật Bản thông báo đang tích cực triển khai gói hỗ trợ toàn diện cho việc thành lập Trung tâm ASEAN ứng phó Tình huống y tế khẩn cấp và Bệnh dịch mới nổi (ACPHEED), bao gồm hỗ trợ ASEAN xây dựng thiết kế cho trung tâm, cử chuyên gia Nhật Bản, và đào tạo chuyên gia cho ASEAN.

Trước đó, tháng 4/2020, tại Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt ASEAN+3 về COVID-19, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo khi đó đã công bố gói tài trợ trị giá 50 triệu USD cho dự án.

Cuộc họp ghi nhận các chương trình hợp tác ASEAN-Nhật Bản tiếp tục được triển khai hiệu quả bất chấp những khó khăn do COVID-19. Riêng năm 2020, trong khuôn khổ Quỹ Hội nhập ASEAN-Nhật Bản, đã có 32 dự án được triển khai với tổng trị giá 22 triệu USD và 25 dự án được thông qua với tổng vốn 17 triệu USD.

Trong khuôn khổ chương trình trao đổi thường niên JENESYS2020, ước tính 900 thanh niên ASEAN được tham quan, học tập ngắn ngày tại Nhật Bản và năm 2021 dự kiến sẽ có thêm 700 lượt bạn trẻ nữa được mời tham dự chương trình.

Các nước ASEAN đánh giá cao những đóng góp của Nhật Bản thời gian qua, đặc biệt là quyết định tài trợ cho dự án ACPHEED và mong muốn hai bên tăng cường hợp tác toàn diện trong thời gian tới, nhất là trong các lĩnh vực mới nổi song không kém phần cấp bách, như an ninh mạng, thành phố thông minh.

Phát biểu tại cuộc họp với tư cách Chủ tịch Nhóm đặc trách về Sáng kiến hội nhập ASEAN (IAI), Đại sứ Nguyễn Hải Bằng hoan nghênh Nhật Bản đã tài trợ cho 11 dự án trong khuôn khổ Kế hoạch công tác giai đoạn III và đề nghị Nhật Bản tiếp tục tích cực đóng góp cho Kế hoạch công tác giai đoạn IV của IAI bằng những dự án mới, thực chất.

Đây là năm cuối cùng Việt Nam giữ cương vị nước điều phối quan hệ ASEAN-Nhật Bản. Cương vị này sẽ được chuyển giao cho Thái Lan tại cuộc họp Bộ trưởng ASEAN-Nhật Bản vào tháng 8/2021.

Nguồn: Báo Chính phủ

Từ khóa: ASEAN - Nhật Bản, dự án ACPHEED, an ninh mạng, thành phố thông minh

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007387477
Go to top